Tiểu Luận Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược chiêu thị tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Quá trình chuyển đổi hoạt động từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường có sự quản lí của nhà nước đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các NHTM Việt Nam nói riêng gặp rất nhiều thách thức cũng như những cơ hội mới, hàng loạt các vấn đề mới mà nổi bật là không khí cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt và phức tạp. Đòi hỏi các NHTM phải có những hoạt động để thích ứng với môi trường kinh doanh mới. Một trong các giải pháp mà các NHTM Việt Nam sử dụng đó là áp dụng marketing.
    Lí thuyết kinh doanh hiện đại đã thừa nhận rằng marketing là công cụ thiết yếu đối với hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị trường, không thể thiếu được nếu muốn tồn tại và phát triển.
    Nhờ ứng dụng marketing trong hoạt động mà các NHTM Việt Nam đã từng bước thích ứng được với thị trường, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và bước đầu gặt hái được những thành công trong kinh doanh.
    Thời gian tới Việt Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa quá trình hội nhập với khu vực và thế giới. Việt Nam đã và đang hạ thấp hàng rào thuế quan, thiết lập và mở rộng mối quan hệ với nhiều nước đây là một cơ hội để NHTM Việt Nam mở rộng thị trường, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, tăng chất lượng đội ngũ khách hàng. Nhưng cũng là một thách thức lớn vì các NHTM Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế trong năng lực kinh doanh và khả năng cạnh tranh. Để giải quyết tốt vấn đề này các NHTM Việt Nam cần thiết phải phát huy hơn nữa hiệu quả của việc áp dụng Marketing vào hoạt động kinh doanh.
    Ngân hàng TMCP Á Châu ACB cũng hoạt động kinh doanh trong bối cảnh chung giống như mọi NHTM Việt Nam khác hiện nay. Các công cụ Marketing đặc biệt là chiến lược chiêu thị đã được Ngân hàng áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình, tuy vậy hiệu quả vẫn chưa cao và còn những hạn chế nhất định cần tiếp tục hoàn thiện.
    Với mong muốn ứng dụng thành công chiến lược chiêu thị của marketing nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động kinh doanh cũng như quảng bá hình ảnh của các NHTM Việt Nam nói chung và Ngân hàng TMCP Á Châu nói riêng trong điều kiện hiện nay nên em đã chọn đề tài :
    “Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược chiêu thị tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB”
    Bài tiểu luận gồm 3 chương:

    Chương 1: Cơ sở lý luận về chiêu thị
    Chương 2: Thực trạng thực hiện chiến lược chiêu thị tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB
    Chương 3 : Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược chiêu thị tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB
    Vì kiến thức có hạn và kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên bài viết không tránh khỏi thiếu sót, rất mong được sự góp ý của thầy và các bạn để bài viết được hoàn thiện hơn.Nhóm em xin chân thành cảm ơn giảng viên-thạc sỹ Phạm Văn Thắng đã giúp nhóm hoàn thành bài tiểu luận này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...