Luận Văn Một số biện pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty thoát nước Hà Nội

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Cty thoát nước Hà Nội

    Lời nói đầu

    Trải qua hơn mười năm đổi mới, đất nước ta đã có những chuyển mình khởi sắc. Đặc biệt là chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá thị trường với nhiều thành phần kinh tế, dưới sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước theo định hướng XHCN . Trong cơ chế thị trường có sự quản lí của Nhà nước, mọi doanh nghiệp đều phải hoàn toàn tự chủ trong sản xuất kinh doanh, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Mặt khác, mỗi doanh nghiệp là một phân hệ kinh tế mở trong nền kinh tế quốc dân và từng bước hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến thực trạng và xu thế biến động của môi trường kinh doanh trong nước mà còn phải tính đến cả tác động tích cực cũng như tiêu cực của môi trường kinh doanh khu vực và quốc tế. Môi trường kinh doanh ngày càng rộng, tính chất cạnh tranh và biến động của môi trường ngày càng mạnh mẽ, việc vạch hướng đi trong tương lai ngày càng có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp .
    Công tác hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm định hướng và điều khiển các hoạt động của doành nghiệp theo các mục tiêu phù hợp với hoàn cảnh môi trường và do đó, nó đóng vai trò quyết định sự thành bại của doanh nghiệp .
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp và sau quá trình tìm hiểu thực tế tại công ty Thoát nước Hà Nội để học hỏi kinh nghiệm thực tế cũng như vận dụng những kiến thức đã học, tôi quyết định lựa chọn đề tài thực tập “Một số biện pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty thoát nước Hà Nội” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
    Kết cấu của chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Lí luận về chiến lược kinh doanh
    Chương II: Phân tích thực trạng công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tại công ty thoát nước Hà Nội.
    Chương III: Một số biện pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty thoát nước Hà Nội

     
Đang tải...