Chuyên Đề Một số biện pháp góp phần xây dựng và phát triển hệ thống quản lý chất lượng ISO 9002 tại Công ty Rư

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp góp phần xây dựng và phát triển hệ thống quản lý chất lượng ISO 9002 tại Công ty Rượu - nước giải khát Thăng Long

    Mục lục


    Trang


    Lời nói đầu 3
    Phần I: Chất lượng sản phẩm với vấn đề doanh nghiệp 6

    I. khái niệm chung về chất lượng và quản lý chất lượng. 6

    1. Đặt vấn đề. 6

    2. Chất lượng là gì 6

    3. Sự phát triển của chất lượng. 6

    4. Quản lý chất lượng - Các nguyên tắc quản lý chất lượng. 9

    5. Hệ thống chất lượng. 10

    6. Vai trò của hệ thống văn bản. 11

    II. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 11

    1. Sự ra đời của bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 11

    2. ý nghĩa của tiêu chuẩn ISO 9000. 11

    3. Tóm tắt các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9000. 13

    III. Các bước tiến hành áp dụng ISO 9000. 15

    1. Lợi ích của việc áp dụng ISO 9000. 15

    2. Chứng nhận hệ thống chất lượng phù hợp với ISO 9000. 16

    3. Các giai đoạn chính của quá trình áp dụng ISO 9000. 17



    PhầnII. Tình hình nghiên cứu và áp dụng ISO 9000 tại Công ty Rượu -Nước giải khát Thăng Long. 20



    I. Khái quát tình hình chung của Công ty. 20

    1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty. 20

    2. Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của Công ty. 23

    3. Hoạch định chiến lược của Công ty. 23

    4. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của Công ty Rượu - Nước giải khát Thăng Long ảnh hưởng tới quá trình quản lý chất lượng. 25

    A. Đặc điểm lĩnh vực kinh doanh. 25

    B. Đặc điểm và quy trình công nghệ và trang thiết bị. 28

    C. Đặc điểm về nguyên vật liệu sử dụng. 31

    D. Đặc điểm về lao động. 35

    E. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức quản lý. 37

    F. Đặc điểm về vốn. 42



    II. Phân tích tình hình áp dụng ISO 9002 tại Công ty Rượu -Nước giải khát Thăng Long. 46

    1. Tình hình quản lý chất lượng của Công ty trước khi áp dụng ISO 9000. 46

    2. Lý do tại sao Công ty chọn ISO 9002. 52

    3. Tiến độ áp dụng ISO 9002 ở Công ty. 53

    4. Tiến trình đánh giá. 55



    III. Một số nhận xét. 57

    1. Những kết quả ban đầu. 57

    2. Những khó khăn vướng mắc trong việc áp dụng ISO 9002. 57



    Phần III. Một số biện pháp nhằm góp phần xây dựng và phát triển hệ thống ISO 9002 tại Công ty Rượu - Nước giải khát Thăng Long. 59

    I. Phương hướng đặt ra đối với hệ thống QLCL ISO 9002 ở Công ty Rượu -Nước giải khát Thăng Long. 59
    II. Các giải pháp 61

    Biện pháp thứ nhất 61

    Biện pháp thứ hai 63

    Biện pháp thứ ba 65

    Biện pháp thứ tư 67

    Biện pháp thứ năm 70

    III. Một số kiến nghị đối với nhà nước và cơ quan tư vấn. 73



    Kết luận 76

    Tài liệu tham khảo 77

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...