Luận Văn Một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Để thực hiện quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước việc nâng cao hiệu quả kinh tế trên các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh trong từng doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đặc biệt. Hàng không dân dụng là ngành kinh tế kỹ thuật, dịch vụ thuộc khối cơ sở hạ tầng và còn là ngành kinh tế đối ngoại của mỗi quốc gia. Trong điều kiện nền kinh tế mở cửa, ngành Hàng không dân dụng của nước ta đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự giao lưu và phát triển kinh tế của đất nước.
    Để ngành Hàng không có thể hoạt động thường xuyên, ổn định và phát triển trong lĩnh vực vận chuyển Hàng không thì việc cung cấp nguồn nhiên liệu cho các thiết bị Hàng không một cách liên tục, đầy đủ va đồng bộ là rất cần thiết.
    Những năm qua, cùng với sự chuyển mình của đất nước, bước sang nền kinh tế thị trường, Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam là đơn vị kinh doanh dịch vụ với nhiệm vụ chính là cung ứng vật tư xăng dầu cho các hoạt động bay trong nước và quốc tế. Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của Công ty là nhiên liệu phản lực JET - A1. Do vậy, việc tiêu thụ dầu JET - A1 là điều kiện sống còn, là cơ sở để Công ty tồn tại và phát triển. Với sự phát triển không ngừng của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam, một doanh nghiệp tạm thời độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh nhiên liệu Hàng không, nên có một số thuận lợi trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty cũng cần lưu tâm giải quyết những tồn tại hiện nay để ngày càng kinh doanh có hiệu quả hơn.
    Từ những kiến thức đã học tại khoa Kinh tế Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội và được sự giúp đỡ tận tình của Thạc sỹ Đoàn Đình Nghiệp giáo viên Khoa Kinh tế, tập thể cán bộ và nhân viên Phòng kinh doanh XNK - Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam tôi đã thực hiện đề tài báo cáo thực tập tốt nghiệp:
    "Một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam".
    MỤC LỤC


    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]Trang[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]ChươngI: Những vấn đề cơ bản của hiệu quả sản xuất kinh doanh[/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Khái niệm sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Nội dung và quá trình đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1. Hệ thống chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2. Các phương pháp phân tích và đánh giá
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.3. Quá trình nguyên tắc đánh giá hiệu quả
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương II: Thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Tổng quan về công ty
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1. Quá trình thành lập và phát triển của công ty xăng dầu hàng không Việt Nam
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.2. Các đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty xăng dầu hàng không
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.1. Doanh thu tiêu thụ
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.2. Chi phí sản xuất kinh doanh của Công ty
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.3. Hạch toán lợi nhuận
    [/TD]
    [TD]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh
    [/TD]
    [TD]22
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.1. Theo hệ thống chỉ tiêu hiệu quả của Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam
    [/TD]
    [TD]30
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty xăng dầu Hàng không
    [/TD]
    [TD]33
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1. Những mục tiêu định hướng và phát triển của ngành và công ty
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2. Những giải pháp và kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam
    [/TD]
    [TD]38
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]* Một số kiến nghị
    [/TD]
    [TD]54
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Kết luận[/TD]
    [TD]56
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tài liệu tham khảo
    [/TD]
    [TD]57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...