Báo Cáo Một số biện pháp góp phần nâng cao chất lượng và gây hứng thú cho học sinh trong phân môn âm nhạc th

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Lý do chọn đề tài
    - Phân môn âm nhạc thường thức là một phân môn khó cho cả giáo viên và học sinh cả về phương pháp dạy học của giáo viên cũng như phương pháp học của trò.
    - Trên thực tế cho thấy học sinh ở các trường trung học cơ sở thì mức độ tiếp cận thông tin còn chậm. Bên cạnh đó nhiều giáo viên và học sinh coi môn này là môn phụ nên chưa đầu tư thích đáng về thời gian nghiên cứu tài liệu cho các giờ dạy học, đặc biệt là các giờ dạy học phân môn âm nhạc thường thức.
    - Một thực trạng chưa tốt là hiện nay trường THCS Trần Phú ở vùng khó khăn điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, không có điều kiện mua sắm thêm cơ sở vật chất và phương tiện dẫn đến chất lượng học còn thấp và chưa gây được hứng thú cho học sinh trong phân môn âm nhạc thường thức.
    - Từ thực tiễn giảng dạy cũng như thực tiễn của học sinh vùng khó khăn ở trường THCS Trần Phú ít có điều kiện để tiếp nhận tri thức về âm nhạc, nếu giáo viên tạo được hứng thú trong giảng dạy và học tập sẽ giúp cho học sinh say mê học tập.
    - Từ những lí do trên bản thân tôi là một giáo viên âm nhạc được đào tạo đúng chuyên ngành sau 4 năm giảng dạy tại trường THCS Trần Phú – Xã Đăk Ngo - Huyện Tuy Đức. Trực tiếp giảng dạy môn âm nhạc tôi nhận thấy việc nâng cao chất lượng học tập và gây hứng thú cho học sinh trong khi học phân môn âm nhạc thường thức là một trong những giải pháp hết sức quan trọng. Vì vậy nó là động lực giúp tôi đi sâu nghiên cứu đúc kết kinh nghiệm này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...