Thạc Sĩ Một số biện pháp giúp trẻ 3 – 4 tuổi cảm thụ tốt các tác phẩm thơ, truyện

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/11/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1
    MỤC LỤC
    Lời cam đoan . .i
    Lời cảm ơn ii
    Danh mục các từ viết tắt . . .iii
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài .3
    2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .5
    3. Mục đích nghiên cứu .8
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài .8
    5. Giả thuyết khoa học .8
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu 8
    7. Phương pháp nghiên cứu .9
    8. Những đóng góp của đề tài nghiên cứu .10
    9. Bố cục của khóa luận .10
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC HƯỚNG DẪN
    TRẺ 3 – 4 TUỔI CẢM THỤ TỐT TÁC PHẨM THƠ, TRUYỆN
    1.1. Cơ sở lý luận của việc hướng dẫn trẻ 3 - 4 cảm thụ tốt tác phẩm thơ,
    truyện . 11
    1.1.1. Đặc điểm thơ, truyện trong chương trình làm quen văn học với việc
    hướng dẫn trẻ cảm thụ tác phẩm văn học 11
    1.1.2. Đặc điểm tâm sinh lý của trẻ 3 – 4 tuổi với việc hướng dẫn trẻ cảm thụ
    tốt tác phẩm thơ, truyện 19
    1.2. Cơ sở thực tiễn của việc hướng dẫn trẻ 3 – 4 tuổi cảm thụ tác phẩm thơ,
    truyện . 29
    1.2.1. Về chương trình LQTPVH dành cho trẻ mẫu giáo 3 – 4 tuổi 29
    1.2.2. Về phương pháp hướng dẫn trẻ 3 – 4 tuổi làm quen thơ, truyện ở trường
    Mầm non 33
    1.2.3.Về kết quả cảm thụ tác phẩm thơ, truyện đạt được ở trẻ 36
    Chương 2: BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 3 – 4 TUỔI CẢM THỤ TỐT CÁC TÁC
    PHẨM THƠ, TRUYỆN
    2.1. Chuẩn bị tốt tầm đón nhận ở trẻ trước khi LQTPVH . 37
    2.2. Thu hút sự chú ý của trẻ trong quá trình tiếp cận văn bản tác phẩm . 38
    2.3. Đàm thoại, giảng giải, giải thích giúp trẻ hiểu tác phẩm 42
    2.5. Luyện tập cho trẻ thể hiện tác phẩm thơ, truyện 44
    2.5.1. Tập cho trẻ kể lại truyện . 45
    2.5.2. Tập cho trẻ đọc thuộc thơ diễn cảm 462.5.3. Tổ chức trò chơi đóng kịch dựa theo cốt truyện 48
    2.6. Tổ chức hoạt động bổ trợ trong quá trình LQTPVH 52
    2.7. Đa dạng hoá các hình thức tổ chức hoạt động LQTPVH . 53
    2.7.1. Tổ chức hoạt động làm quen thơ, truyện . 53
    2.7.2. Tổ chức cho trẻ làm quen các tác phẩm thơ, truyện trong các giờ học
    khác 64
    2.7.3. Tổ chức cho trẻ làm quen tác phẩm thơ, truyện trong giờ hoạt động
    góc . 64
    2.7.4. Cho trẻ làm quen tác phẩm thơ, truyện qua các hoạt động ngoài giờ 65
    Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
    3.1. Mục đích thực nghiệm . 66
    3.2. Đối tượng, địa bàn và thời gian thực nghiệm . 66
    3.3. Phương pháp tiến hành thực nghiệm 67
    3.4. Nội dung thực nghiệm . 67
    3.5. Quá trình tổ chức thực nghiệm 67
    3.6. Kết quả thực nghiệm . 68
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    1. Kết luận 74
    2. Kiến nghị 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...