Tiểu Luận Một số biện pháp giúp học sinh yếu kém sửa lỗi khi thực hành phép cộng và trừ số tự nhiên trong môn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. PHẦN MỞ ĐẦU

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    - Xuất phát từ yêu cầu đặt ra khi thực hiện chủ chương nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và nâng cao chất lượng dạy học nói riêng :
    + Trong mỗi cấp học, đặc biệt là cấp Tiểu học, việc nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh bao giờ cũng là mối quan tâm hàng đầu bao trùm và chi phối mọi hoạt động khác. Trong tất cả các môn học ở trường Tiểu học thì môn Toán được coi là trọng tâm với số lượng tiết tương đối lớn (5 tiết/tuần) trở lên. Đặc biệt trường tôi, học 2 buổi/ngày với số lượng tiết từ 8 đến 9 tiết trên tuần.
    + Qua việc học toán, học sinh bước đầu nắm được kiến thức toán học cơ bản, có cơ sở để học tốt các môn học khác, giúp các em tự tin, luôn luôn vươn tới sự tìm tòi, sáng tạo.
    - Xuất phát từ yêu cầu đặt ra trong quá trình triển khai thực hiện dạy học bộ sách giáo khoa nói chung cho cả nước :
    + Chương trình toán 4 mới là sự tiếp tục của toán 1, 2, 3 đã được thực hiện ở các năm học trước. Nó đã có những đổi mới về nội dung để tăng cường thực hành và ứng dụng kiến thức nhằm giúp học sinh học tập tích cực, linh hoạt, sáng tạo theo năng lực của các em.
    + Trong các chương học của Toán 4, Chương số tự nhiên là một chương không mới mẻ nhưng tương đối khó với các em yếu kém.
    - Xuất phát từ về dạy và học toán cho học sinh tiểu học ở địa phương trong giai đoạn vừa qua :
    + Để đạt được mục tiêu đã đề ra, trước hết, giáo viên phải nắm chắc mục tiêu, nội dung, những khả năng có thể khai thác trong từng bài. Điều quan trọng là giáo viên phải xây dựng những phương pháp dạy và học giúp học sinh tích cực trong hoạt động học để nắm chắc và vận dụng thành thạo nội dung trong từng bài, góp phần phát triển năng lực tư duy và năng lực thực hành của học sinh .
    + Với vị trí và tầm quan trọng như vậy nên tôi chọn đề tài cho mình là:
    " Một số biện pháp giúp học sinh yếu kém sửa lỗi khi thực hành phép cộng và trừ số tự nhiên trong môn Toán lớp 4".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...