Tiểu Luận Một số biện pháp giúp dạy và học tốt các môn ở lớp 3

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. NHẬN THỨC VẤN ĐỀ:
    -Dạy học theo phương pháp tích cực và chuẩn kiến thức ở Trường Tiểu học không chỉ đòi hỏi giáo viên phải nói, giảng cung cấp kiến thức bài học chi học sinh đầy đủ, rỏ ràng, chính xác mà còn đòi hỏi học sinh phải nắm vững, khắc sâu những kiến thức đóvà vận dụng những điều đã học được vào bài tập thực hành, thực tiễn cuộc sống hàng ngày. Vì vậy có một câu nói rằng: “ Dù đã dắt ngựa đến bờ sông cũng không thể bắt nó uống nước được”. Vấn đề học tập của học sinh cũng vậy. Dù có bắt các em ngồi ngay ngắn học tập nhưng nếu không thích các em cũng sẽ không thể tiếp thu kiến thức, khắc sâu và vận dụng tốt được những điều đã học vào cuộc sống thực tiễn được. Chính vì vậy, là một giáo viên ngoài việc truyền đạt kiến thức cho học sinh thì cần phải gây được hứng thú và ý thức học tập tốt cho học sinh để tiết học được thực sự nhẹ nhàng, sinh động. Học sinh có ý thức trong học tập và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, thoải mái, không gượng ép thì cần tạo hứng thú học tập cho học sinh trong giờ học là điều cần thiết. Xuất phát từ thực tế dạy học theo chương trình thay sách mới, yêu cầu cần đạt được từ mục tiêu cũa mỗi bài học đặt ra theo chuẩn kiến thức, đồng thời xây dựng một môi trường học tập “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” , nên tôi đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp giúp dạy và học tốt các môn ở lớp 3”. Trong quá trình giảng dạy vận dụng những biện pháp này tôi đã đạt được một số kết quả khả quan, tâm đắc. Tôi mong những kinh nghiệm ( biện pháp) trong dạy học của tôi sẽ một phần nào đó giúp các bạn đồng nghiệp gỡ rối trong quá trình giảng dạy của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...