Tiểu Luận Một số biện pháp giáo dục học sinh chưa ngoan ở lớp 8a2

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ .
    Hiện nay giáo dục học sinh chưa ngoan là vấn đề quan trọng và bức thiết của rất nhiều nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Sống trong xã hội hiện nay, một xã hội luôn phát triển mạnh mẽ, xã dân chủ văn minh, mỗi người ai cũng tự hoàn thiện mình để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, yêu cầu của xã hội thế mà ta vẫn thấy trong trường trong lớp còn không ít những học sinh chưa ngoan. Thế thì nền văn minh ấy sẽ ra sao ?
    Như vậy, học sinh chưa ngoan trong trường trong lớp không ít do các em chưa nhận thức được vấn đề, trong cuộc sống các em nhận thức vấn đề một cách chủ quan và không lường trước được hậu quả của việc mình làm đôi khi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng không khắc phục được. Do đó người lớn phải là tấm gương cho các em học hỏi.
    Những học sinh chưa ngoan sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến phong trào thi đua của lớp và nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập tiếp thu bài của chính bản thân các em.
    Là giáo viên công tác tại ở trường THCS I Sông Đốc tôi nhận thấy số học sinh chưa ngoan của trường không phải là ít, các biểu hiện của học sinh chưa ngoan cũng đa dạng và phức tạp.
    Bởi thế tôi chọn đề tài “ Một số phương pháp giáo duc học sinh chưa ngoan” nhằm giúp những học sinnh chưa ngoan trở thành những học sinh ngoan có ích cho gia đình, nhà trường, xã hội. Cũng qua đề tài này tôi rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để khi gặp những học sinh chưa ngoan tôi có biện pháp tốt hơn để giáo dục các em . Ở đây học sinh chưa ngoan là học sinh có biểu hiện chưa đạt được những yêu cầu của nhà trường, như : cố tình vi phạm không sửa chữa từ đó trở thành thói quen cũng như học tập lười biếng không có niềm tin ý chí phấn đấu trong học tập. Vì vậy các em trở nên khó bảo bướng bỉnh không chịu nghe lời.
    Cho nên việc giáo dục học sinh chưa ngoan là nhiệm vụ của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong mọi thời đại .Cùng với viêc giáo dục học sinh chưa ngoan, nhà trường phải phối hợp với gia đình để có biện pháp thích hợp giáo dục học sinh chưa ngoan giúp các em có thể tiến bộ hơn, góp phần nhỏ vào công việc xây dựng đất nước ngày một văn minh. Là một giáo viên chủ nhiệm, tôi tìm hiểu nguyên nhân, điều kiện hoàn cảnh của học sinh để có biện pháp giáo dục học sinh chưa ngoan một cách tốt nhất.
    Tìm biện pháp giáo dục học sinh chưa ngoan một cách phù hợp, giúp đỡ các em ngày càng tiến bộ và trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình, vì thế tôi quyết định chọn đề tài này nhằm tìm hiểu nguyên nhân hoàn cảnh nào dẫn đến học sinh chưa ngoan để các em đáp ứng được với yêu cầu của trường, lớp, của xã hội. Qua đề tài này tôi cũng rất mong được sự đóng góp của các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...