Báo Cáo Một số biện pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Đề mục Trang

    Lời mở đầu 3
    Phần thứ nhất:
    Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của DNCN trong cơ chế thị trường


    4
    I- Các quan điểm cơ bản về thị trường 4
    II- Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là một yêu cầu khách quan của DN trong cơ chế thị trường
    15
    Phần thứ hai:
    Phân tích thực trạng về việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long


    17
    I- Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy 17
    II- Một số đặc điểm kĩ thuật có ảnh hưởng đến vấn đề duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long 20
    III- Phân tích về thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhà máy trong mấy năm gần đây
    36
    IV- Đánh giá về sự hoạt động duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long thời gian qua
    48
    Phần thứ ba:
    Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long
    56
    I- Tổ chức công tác nghiên cứu thị trường và lập hồ sơ theo dõi cạnh tranh 56
    II- Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 62
    III- Tăng cường công tác kĩ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm 63
    IV- Xây dựng chiến lược sản phẩm 64
    V- Tăng cường các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 68
    Kết luận 69













    lời nói đầu
    Trong các đường lối và chính sách đổi mới do đạI hội VI của Đảng công sản Việt Nam đề ra, thì sự đổi mới cơ chế kinh tế là thành công hơn cả. Nó như một luồng sinh khí mới làm thay đổi hẳn bộ mặt kinh tế- xã hội của đất nước chỉ trong một thời gian tương đối ngắn.
    Nhìn lại chặng đường của sự đổi mới đó cũng thấy có rất nhiều điều phải ghi nhận. Đó là nhiều đơn vị kinh tế quốc doanh do quen với phương thức làm ănhưng cũ không bắt nhịp kịp cùng với phương thức làm ăn mới mà thị trường đang đòi hỏi, đã lâm vào tình trạng thua lỗ, có những DN dẫn đến giải thể hay phá sản. Song bên cạnh đó lại có rất nhiều DN rất năng động, tích cực nghiên cứu học hỏi, áp dụng đúng phương thức đầu tiêu thụư kinh doanh mới nên không những đứng vững trên thị trường mà còn phát triển với qui mô ngày càng lớn và lợi nhuận thu về ngày càng cao. Trong số đó thì ngày càng nhiều các DN mới xuất hiện.
    Muốn có được kết quả như vậy, các DN phải tìm cho mình một thị trường tiêu thụ sản phẩm thích hợp. Các DN muốn tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì thị trường của DN phải được mở rộng chính vì vậy trong cơ chế thị trường các DN phải tìm mọi cách để duy trì thị trường truyền thống và mở rộng các thị trường mới.
    Nhà máy thuốc lá Thăng Long trong những năm gần đây đã có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đã đạt được hiệu quả kinh tế cao. Một trong những yếu tố thành công đó là nhà máy đã tìm cho mình một hướng đi đúng là việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
    Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế cạnh tranh là một vấn đề khó khăn và phức tạp nhưng nó lại quyết định sự thành bại của các DN trong cơ chế thị trường. Thử hỏi một sản phẩm sản xuất ra mà không tiêu thụ được (không có thị trường ) thì sản phẩm, DN đó sẽ đI tới đâu ? Thị trường là điểm nóng và là trọng tâm của các DN không những hiện tại mà cả trong tương lai, chỉ có làm tốt công tác tiêu thụ mới góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm và cải thiện đời sống cho người lao động. Xuất phát từ thực tế như vậy chuyên đề này được thực hiện với đề tài: “Một số biện pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...