Tiểu Luận Một số biện pháp đổi mới việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử thế giới ( Lớp 8 – THCS ).

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU Trang

    1. Lí do chọn đề tài 2

    2. Lịch sử vấn đề 3

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4

    4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 4

    5. Phương pháp nghiên cứu 5

    PHẦN NỘI DUNG

    Chương I

    CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG THCS

    I. CƠ SỞ LÍ LUẬN 5

    1. Quan niệm về kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử ở trường THCS 5

    2. Vai trò, ý nghĩa của việc kiểm tra, đánh giá 6

    3. Nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả bài học lịch sử của học sinh 8

    4. Các hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá 10

    5. Mục đích của kiểm tra, đánh giá 13

    6. Quan niệm về đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử 14

    II. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VIỆC ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG THCS 14

    1. Tích cực 18

    2. Hạn chế 18

    Chương II

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI VIỆC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ THẾ GIỚI ( LỚP 8- THCS)

    1. Vị trí, mục đích, nội dung cơ bản của phần lịch sử thế giới ( lớp 8 – THCS) 19

    2. Một số yêu cầu mang tính nguyên tắc khi đổi mới kiểm tra, đánh giá 21

    3. Phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh 24

    4. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử ở trường THCS 28

    5. Thực nghiệm sư phạm 32

    KẾT LUẬN 41

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...