Luận Văn Một số biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc ở Tổng Công ty Dệt May Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc ở Tổng Công ty Dệt May Việt Nam


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ XUẤT KHẨU VÀ VAI TRÒ CỦA XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TRONG DOANH NGHIỆP


    I. KHÁI NIỆM, CÁC HÌNH THỨC XUẤT KHẨU VÀ VAI TRÒ CỦA XUẤT KHẨU

    1. Khái niệm

    2. Các hình thức xuất khẩu thông dụng ở Việt Nam

    3. Vị trí, vái trò của hoạt động xuất khẩu

    II. VAI TRÒ CỦA XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC ĐỐI VỚI VIỆT NAM.

    III. THỊ TRƯỜNG CHO HÀNG MAY MẶC VÀ XU HƯỚNG NHẬP KHẨU HÀNG MAY MẶC TRÊN THẾ GIỚI

    1. Về thị trường may mặc Việt Nam

    1.1. Thị trường EU

    1.2. Thị trường Nhật Bản

    1.3. Thị trường Hoa Kỳ

    1.4. Thị trường một số nước Đông Âu

    1.5. Thị trường các nước ASEAN

    1.6. Thị trường trong nước

    2. Một số kinh nghiệp thực tiễn từ hoạt động sản xuất và kinh doanh xuất khẩu hàng may mặc


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC Ở TỔNG CÔNG TY DỆT - MAY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1998-2001

    I. NHỮNG NÉT KHÁI QUÁT VỀ TỔNG CÔNG TY DỆT-MAY VIỆT NAM

    1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty Dệt-may Việt Nam

    2. Chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty Dệt-May Việt Nam

    3. Đặc điểm và xu thế ngành may Việt Nam

    3.1. Đặc điểm

    3.2. Thực trạng ngành may Việt Nam

    4. Mục tiêu và định hướng phát triển

    4.1. Thị trường nội địa

    4.2.Thị trường xuất khẩu

    II. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA TỔNG CÔNG TY DỆT- MAY THỜI KỲ 1998-2001

    1. Tình hình xuất khẩu hàng may mặc theo mặt hàng

    2. Tình hình xuất khẩu hàng may mặc theo thị trường

    3. Vấn đề đối tác và mức độ cạnh tranh của Tổng công ty Dệt - May Việt Nam trên thị trường thế giới hiện nay

    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG NHỮNG THÀNH TỰU VÀ HẠN CHẾ CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC Ở TỔNG CÔNG TY DỆT-MAY VIỆT NAM

    1. Về mặt khách quan

    2. Về mặt chủ quan



    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC Ở TỔNG CÔNG TY DỆT - MAY VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI


    I. TRIỂN VỌNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA TỔNG CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI

    1. Mục tiêu và định hướng phát triển công ty

    1.1. Một số quan điểm cơ bản phát triển ngành công nghiệp Dệt may Việt Nam

    A/ Công nghiệp Dệt - May phải được ưu tiên phát triển và được coi là một trong những ngành trọng điểm trong quá trình Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta những năm tiếp theo

    B/ Phát triển công nghiệp Dệt - May theo hướng hiện đại và đa dạng về sản phẩm

    C/ Phát triển công nghiệp Dệt - May theo hướng kết hợp về xuất khẩu với thay thế nhập khẩu

    D/ Phát triển công nghiệp Dệt - May phải gắn liền với sự phát triển của ngành nông nghiệp và các ngành kinh tế khác, đồng thời góp phần đẩy mạnh quá trình Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế nước ta

    1.2. Mục tiêu và định hướng phát triển của Tổng công ty Dệt May Việt Nam

    2. Những thời cơ và thách thức đang đặt ra

    II. NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU VỀ PHÍA TỔNG CÔNG TY DỆT-MAY VIỆT NAM

    1. Đa dạng hoá mặt hàng và thị trường

    1.1. Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá

    1.2. Mở rộng năng lực sản xuất hàng xuất khẩu và giảm chi phí

    2. Giải pháp đầu tư hiện đại hoá công nghệ - mẫu mã hàng may

    3. Nâng cao trình độ nghiệp vụ xuất khẩu sử dụng có hiệu quả nguồn lực

    4. Giải pháp về hợp tác quốc tế

    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CHÍNH PHỦ

    1. Phát triển quan hệ chính trị làm tiền đề phát triển kinh tế

    2. Chính sách đầu tư phát triển

    3. Chính sách ưu đãi về xuất khẩu

    4. Chính sách về vốn

    5. Chính sách tỷ giá hối đoái

    6. Tổ chức và quản lý các khâu nghiệp vụ xuất khẩu



    KẾT LUẬN


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...