Luận Văn Một số biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Lời mở đầu 1



    Phần I. Lý luận chung về hoạt động xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế thị trường
    . 3

    I. Bản chất và vai trò của xuất khẩu hàng hoá 3

    1. Bản chất của xuất khẩu . 3

    2. Vai trò của xuất khẩu . 4

    2.1. Đối với sự phát triển nền kinh tế của một quốc gia 4

    2.2. Đối với một doanh nghiệp 6

    II. Những nội dung cơ bản của xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế thị trường 6

    1. Nghiên cứu thị trường 6

    2. Tạo nguồn hàng cho xuất khẩu 9

    3. Giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng . 13

    3.1. Các hình thức giao dịch 13

    3.2. Đàm phán, nghệ thuật đàm phán . 13

    3.3. Ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng hoá . 14

    4. Thực hiện hợp đồng . 15

    5. Đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu . 18

    5.1. Các chỉ tiêu phản ánh kết qủa định lượng: . 19

    III. Các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp tới hoạt động xuất khẩu của công ty simex . 22

    1. Nhóm nhân tố thuộc môi trường kinh doanh . 22

    2. Nhóm nhân tố thuộc bản thân doanh nghiệp . 23



    Phần II. Thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu nam Hà Nội . 26

    I. Khái quát chung về công ty xnk nam hà nội . 26

    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 26

    2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty . 28

    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 29

    II. Đặc điểm kinh doanh của công ty xnk nam hà nội 32

    1. Đặc điểm về vốn 32

    2. Đặc điểm về mặt hàng xuất khẩu . 33

    3. Đặc điểm về thị trường xuất khẩu . 33

    4. Đặc điểm về phương thức kinh doanh xuất khẩu . 34

    III. Phân tích thực trạng xuất khẩu ở công ty XNK nam Hà Nội 34

    1. Cách thức tiến hành hoạt động xuất khẩu . 34

    2. Thực trạng xuất khẩu ở công ty XNK Nam Hà Nội 38

    3. Tình hình xuất khẩu theo thị trường . 40

    4. Phân tích hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của công ty 44

    4.1 Hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 44

    4.1.1 Tốc độ tăng, giảm giá trị kim ngạch xuất khẩu 44

    4.1.2 Lợi nhuận xuất khẩu 45

    4.1.3 Tỷ suất doanh lợi xuất khẩu . 46

    4.2. Hiệu quả sử dụng vốn xuất khẩu . 46

    4.3 Hiệu quả sử dụng lao động . 49

    4.4. Tỷ suất ngoại tệ hàng xuất nhập khẩu của công ty SIMEX giai đoạn 1999-2001 50

    IV. Đánh giá về hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu của công ty . 51

    1. Những thành tựu đạt được . 51

    2. Những tồn tại . 53

    3. Nguyên nhân 54



    Phần III. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ỏ công ty XNK nam Hà Nội 56

    I. Quan điểm và định hướng phát triển Thương mại Quốc tế ở Việt Nam . 56

    1. Hệ thống quan điểm cơ bản phát triển Thương mại quốc tế ở Việt Nam 56

    1.1. Phát huy cao độ nội lực, đồng thời tranh thủ nguồn lực bên ngoài và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế để phát triển nhanh, có hiệu quả bền và bền vững 57

    1.2. Coi trọng hiệu quả kinh doanh Thương mại quốc tế trong hiệu quả kinh tế - xã hội 58

    1.3. Mở rộng sự tham gia của các thành phần kinh tế và hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu dưới sự quản lý thống nhất của nhà nước . 59

    1.4. Thực hiện đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ Thương mại . 60

    2. Định hướng phát triển Thương mại quốc tế ở nước ta trong giai đoạn 2001 - 2010 60

    3. Mục tiêu phát triển xuất khẩu ở nước ta trong giai đoạn 2001-2010 63

    II. mục tiêu và Phương hướng phát triển xuất khẩu của Công ty SIMEX . 65

    1. Phương hướng phát triển.: . 65

    2. Mục tiêu phát triển: . 66

    iII. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động XK của công ty . 67

    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 67

    2. Hoàn thiện công tác thu gom tạo nguồn hàng XK 69

    3. Hoàn thiện công tác chào hàng, bán hàng trực tiếp 70

    4. Hoàn thiện công tác quảng cáo, giới thiệu các mặt hàng của công ty ra thị trường nước ngoài . 71

    5. Nâng cao hơn nữa trình độ của cán bộ công nhân viên . 72

    6. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn kinh doanh . 73

    7. Một số biện pháp giảm rủi ro trong kinh doanh xuất khẩu . 74

    IV. Một số kiến nghị về phía Nhà nước . 76

    1. Thuế suất 76

    2. Hoạt động trợ giúp vốn 76

    3. Hoạt động hỗ trợ và đào tạo cán bộ quản lý 77



    Kết luận . 78



    Lời cảm ơn . 81



    Tài liệu tham khảo .
    . 82
     
Đang tải...