Luận Văn Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm phân bón lá sinh học tại công ty TNHH Long Sinh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp
    Đề tài: Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm phân bón lá sinh học tại công ty TNHH Long Sinh


    MỤC LỤC
    Trang
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG
    DOANH NGHIỆP . 10
    1. Bản Chất của công tác tiêu thụ 13
    1.1 Khái niệm: . 13
    1.2 Vai trò của tiêu thụ hàng hoá 14
    1.2.1. Đối với doanh nghiệp. 14
    1.2.2. Đối với xã hội 15
    1.3. Mục đích và nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm . 15
    1.3.1. Mục đích của công tác tiêu thụ . 15
    1.3.2. Nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm 15
    2. Thị trường và chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ 16
    2.1. Khái niệm về thị trường tiêu thụ hàng hóa 16
    2.2. Các chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ 17
    2.2.1. Chức năng thừa nhận của thị trường . 17
    2.2.2. Chức năng thực hiện của thị trường 17
    2.2.3. Chức năng điều tiết và kích thích của thị trường 17
    2.2.4. Chức năng thông tin của thị trường . 18
    2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường . 18
    3. Phân loại và phân khúc thị trường: 19
    3.1. Phân loại thị trường 19
    3.2. Phân đoạn thị trường: . 20
    3.3. Nội dung nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm: 20
    4. Nội dung chương trình tiêu thụ sản phẩm: . 21
    4.1. Căn cứ để xác định chương trình tiêu thụ sản phẩm 21
    4.2. Nội dung chương trình tiêu thụ sản phẩm . 22
    4.3. Tổ chức mạng lưới –xây dựng hệ thống kênh tiêu thụ . 23
    4.4. Một số công cụ góp phần đẩy mạnh việc tiêu thụ . 25
    4.4.1. Quảng cáo 25
    4.4.2 Bán hàng và dịch vụ sau bán hàng 27
    4.4.3. Khuyến mãi . 29
    4.4.4. Tuyên truyền 29
    5. Tổng luận về chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ . 30
    5.1 Quan điểm về chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 30
    5.2. Mục tiêu , ý nghĩa của mở rộng thị trường . 32
    6. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 32
    6.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 32
    6.1.1. Giá cả hàng hóa. 32
    6.1.2. Chất lượng sản phẩm hàng hóa 33
    6.1.3. Cơ cấu mặt hàng 34
    6.1.4. Các biện pháp quảng cáo 34
    6.1.5. Mạng kênh phân phối và dịch vụ sau bán hàng 34
    6. 2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 35
    6.2.1. Các yếu tố kinh tế 35
    6.2.2. Số lượng các đối thủ cạnh tranh. 36
    6.2.3. Thị hiếu của người tiêu dùng 36
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ TIÊU THỤ SẢN
    PHẨM PHÂN BÓN SINH HỌC TẠI CÔNG TY TNHH LONG SINH 40
    A. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH LONG SINH 40
    2.1. Qúa trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp: . 40
    2.1.1. Quá trình hình thành 40
    2.1.2. Quá trình phát triển . 41
    2.1.3. Thành tích đã đạt được 41
    2.1.4. Các đơn vị liên doanh và trực thuộc 42
    2.1.5 . Chức năng và nhiêm vụ của công ty 42
    2.1.5.1. Chức năng . 42
    2.2. Cơ cấu tổ chức quản lý và hoạt động SXKD của Công ty TNHH Long Sinh 43
    2.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của công ty . 43
    2.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban: . 44
    2.3 Tổng quan về các mặt hàng sản xuất kinh doanh chủ yếu của công ty: 47
    2.3.1. Thức ăn tôm giống . 47
    2.3.2. Bột cá, bột xương thịt . 48
    2.3.3.Phân bón sinh học . 48
    2.3.4. Thuốc thú y thủy sản 48
    2.6 Tình hình tiêu thụ sản phẩm 49
    2.7. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH. 50
    2.7.1 Phân tích đánh giá kết quả kinh doanh 50
    2.7.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP. 51
    2.7.2.1. Phân tích thông qua bảng cân đối kế toán 51
    2.7.2.3. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH
    CỦA DOANH NGHIỆP 54
    2.7.2.3. Phân tích nhóm chỉ tiêu về sử dụng vốn cố định và tài sản cố định 56
    2.7.2.5. PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG THANH TOÁN 57
    2.7.2.5. PHÂN TÍCH CÁC TỶ SỐ HOẠT ĐỘNG . 60
    PHẦN B: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM PHÂN BÓN SINH HỌC CAO CẤP
    TẠI CÔNG TY TNHH LONG SINH . 63
    2.8. Giới thiệu sản phẩm:
    2.9 Giới thiệu thị trường .
    2.9.1 Thị trường .
    2.9.2 Đặc điểm thị trường nông nghiệp: .
    2.10 Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ phân bón sinh học: 63
    2.10.1.Năng Lực Của Công Ty 63
    2.10.2. Công nghệ sản xuất 69
    2.10.3 Uy tín và thương hiệu của công ty: 71
    2.10.4 Đối thủ cạnh tranh: . 74
    2.10.5 Chính sách nhà nước và chiến lược ngành: 76
    2.10.6 Những lợi ích của sản phẩm phân bón lá sinh học và xu hướng tiêu dùng: . 76
    2.10.7 Xu hướng tiêu dùng phân bón lá: 79
    B.Thử nghiệm trên cây ớt ngọt:
    2.10.8Những yếu tố khách quan 80
    2.11 Công cụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm: 81
    2.11.1 chính sách sản phẩm: (Product) . 81
    2.11.2. Chính sách giá: . 86
    2.11.3. chính sách phân phối: . 89
    2.11.4. Chính sách xúc tiến 92
    2.12. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của côngty giai đoạn 2008-2009 . 97
    2.12.1.Doanh thu tiêu thụ theo thị trường . 99
    3.1. Sự cần thiết phải đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm phân bón sinh học ở công ty
    Long Sinh:
    3.2. Các biện pháp:
    3.3. NHỮNG KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC . 122
    3.31. Cần có chính sách vay vốn với mức lãi suất hợp lí 122
    3.2.2. Cần có sự điều chỉnh chính sách thuế cho hợp lí 122
    3.3.3 Hoàn thiện hệ thống pháp luật tạo môi trường sản xuất kinh doanh cạnh tranh
    lành mạnh giữa các doanh nghiệp 123
    3.3.4. Đổi mới quy định về khuyến mãi . 123
    DANH MỤC BẢNG
    Bảng 2.1: Bảng tình hình tiêu thụ sản phẩm từ năm 2006-2008 49
    Bảng 2.2: Phân tích kết quả kinh doanh 50
    Bảng 2.3: Sự biến động và kết cấu tài sản. 51
    Bảng 2.4: Sự biến động và kết cấu nguồn vốn. 52
    Bảng 2.5: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 53
    Bảng 2.6: Các chỉ số hiệu quả kinh doanh tổng hợp 54
    Bảng 2.7: Các chỉ tiêu về sử dụng vốn cố định và tài sản cố định 56
    Bảng 2.8: Khả năng thanh toán hiện hành . 58
    Bảng 2.9: Khả năng thanh toán ngắn hạn 58
    Bảng 2.10: Khả năng thanh toán nhanh . 59
    Bảng 2.11: Khả năng thanh toán lãi vay 59
    Bảng 2.12: Vòng quay tống tài sản . 60
    Bảng 2.13: Vòng quay hàng tồn kho . 60
    Bảng 2.14: Vòng quay các khoản phải thu 61
    Bảng 2.15: Chỉ tiêu về cấu trúc tài chính: 62
    Bảng 2.16: Cơ cấu số lượng và chất lượng lao động của công ty Trong 2 năm 2008-2009
    . 63
    Bảng 2.17: Bảng phân bổ lao động trong hoạt động kinh doanh bộ phận Nông Nghiệp
    tính đến ngày 31/12/2009 65
    Bảng 2.19: Phân tích sự biến động nguồn vốn qua 2 năm 2008 -2009 67
    (Tham khảo phụ lục -bảng liệt kê máy móc thiết bị tại phân xưởngsản xuất PBSH) 67
    Bảng 2.20: Các đối thủ cạnh tranh của Công ty TNHH Long Sinh 74
    Bảng 2.21: Các đối thủ cạnh tranh khác 75
    Bảng 2.22: Đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm PBSH của công ty TNHH
    Long Sinh . 84
    Bảng 2.23: Đánh giá của khách hàng về giá sản phẩm PBSH của công ty TNHH Long
    Sinh 87
    Bảng 2.26 : Chi phí tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng qua 2 năm 2008 -2009 93
    ĐVT: Triệu Đồng . 93
    Bảng 2.30 : Doanh thu tiêu thụ theo thị trường qua 2 năm 2008-2009 99
    Bảng 2.31: Tình hình tiêu thụ phân bón sinh học ở thị trường Miền Tây qua 2 năm: 102
    ĐVT: Ngàn đồng 102
    Bảng 2.32: Tình hình tiêu thụ ở thị trường Miền Tây 1: . 103
    ĐVT: Ngàn đồng 103
    Bảng 2.33: Tình hình tiêu thụ của thị trường Miền Tây 2 105
    ĐVT: Ngàn đồng 105
    Bảng 2.34: Tình hình tiêu thụ thị trường Miền Tây 3: . 106
    ĐVT: Ngàn đồng 106
    Bảng 2.35: Tình hình tiêu thụ ở thị trường Đông Nam Bộ và Tây Nguyên: . 107
    ĐVT: Ngàn đồng 107
    Bảng 2.36: Tình hình tiêu thụ ở thị trường MiềnTrung và Miền Bắc 108
    ĐVT: Ngàn đồng 108
    Bảng 2.37: Phân tích doanh thu tiêu thụ của 5 đại lý lớn nhất năm 2009: 109
    ĐVT: Ngàn đồng 109
    Bảng 2.38: Sản lượng tiêu thụ theo nhóm sản phẩm chính: . 110
    Bảng 2.38: Sản lượng tiêu thụ từng nhóm sản phẩm ở các thị trường năm 2009 111
    Bảng 3.1: Kế hoạch bổ sung nhân sự thời gian tới 117
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠĐỒ
    SƠ ĐỒ 2.1 :SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ 43
    SƠ ĐỒ 2.2:SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BỘ MÁY SẢN XUẤT . 46
    Sơ đồ 2.3: Sơ đồ quá trình sản xuất phân bón dạng nước . 70
    BIỂU ĐỒ 2.1: Sản lượng gạo (Kg/mẫu ruộng) . 77
    BIỂU ĐỒ 2.3: Khối lượng trái/1600m2 78
    BIỂU ĐỒ 2.7: Đánh giá của các đại lý về giá bán sản phẩm PBSH của công ty Long Sinh.
    . 88
    Sơ đồ 2.4: Các loại kênh phân phối của công ty TNHH Long Sinh: 89
    Biểu 2.8: Doanh thu tiêu thụ theo thị trường năm 2008-2009 100
    BIỂU ĐỒ 2.9: Doanh thu tiêu thụ theo thị trường . 102
    Danh Mục Từ Viết Tắt:
    - TNHH : Trách Nhiệm Hữu Hạn
    - PBSH : Phân Bón Sinh Học
    - TTYTS : Thuốc Thú Y Thủy Sản
    - KCN : Khu Công Nghiệp
    - ĐNB&TN : Đông Nam Bộ Và Tây Nguyên
    - SXKD : Sản Xuất Kinh Doanh
    - PX : Phân Xưởng
    - LNST : Lợi Nhuận Sau Thuế
    - VCSH : Vốn Chủ Sở Hữu
    - TSCĐ : Tài Sản Cố Định
    - TSDH : Tài Sản Dài Hạn
    - TSNH : Tài Sản Ngắn Hạn
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Có thể thấy rằng Việt Nam là một nước nông nghiệp, đặc biệt là trong nhiều năm
    qua Việt Nam luôn là một trong những nước dẫn đầu về xuất khẩu gạo, và các mặt hàng
    trái cây và nông sản khác , nông nghiệp còn là một ngành mũi nhọn của nước ta, các sản
    phẩm nông nghiệp, rau màu, hoa quả, và gạo được xuất đi nhiều nướctrên thế giới. Ngoài
    ra,ngày nay nhà nước có những thay đổi trong phương hướng công nghiệp hóa theo
    hướng hiện đại kết hợp chặt chẽ với phát triển nền nông nghiệp toàn diện. Do vậy, ngành
    nông nghiệp đã có những thay đổi về cơ cấu cây trồng và ngày càng có sự đa dạng phong
    phú của các loại cây trồng khác nhau. Cùng với sự thay đổi về mảng nông nghiệp thì nhu
    cầu tiêu thụ phân bón lá nói riêng và phân bón nói chung cũng có những thay đổi nhất
    định.
    Bên cạnh đó yêucầu về các sản phẩm nông sản như : Lúa, gạo, điều, tiêu, các loại
    trái cây của người tiêu dùng ngày càng cao, sản phẩm không chỉ có chất lượng cao, và
    đẹp mắt. Về phía người nông dân, để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu
    dùng trong nước và trên thế giới cần phải tìm ra những loại sản phẩm kích thích tăng
    trưởng cho cây trồng, tạo ra năng suất cao và bên cạnh đó sản phẩm còn phải đạt được
    yêu cầu nhất định về chất lượng. Trước đây người dân chỉ sử dụng phân bón gốc là chủ
    yếu nhưng hiện nay do nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi do đó sản phẩm phân bón lá
    với những lợi ích mang lại cho cây trồng thì sử dụng phân bón lá trở thànhxu hướng tiêu
    dùng. Qua nhiều nghiên cứu ở các nước có nền nông nghiệp hiện đại như Thái Lan thì khi
    sử dụng phân bón gốc kết hợp với phân bón lá theo tỷ lệ hợp lý sẽ cho cây trồng năng suất
    cao, và ngoài ra sản phẩm cũng được cải thiện nhiều về mặt hình thức và chất lượng. Đặc
    biệt thì sản phẩm phân bón lá sinh học với công thức mới và nghiên cứu mớikhá thân
    thiện với môi trường do đó, được các tổ chức và cơquan ban ngành khuyến khích sử
    dụng. Trên thực tế sản phẩm phân bón lá sinh học cao cấp đang ngày càng đượcsử dụng
    phổ biến, nắm bắt được xu thế của thị trường và nhu cầu tiêu dùng những năm gần đây
    các công ty sản xuất phân bón lá được thành lập rất nhiều và thậm chí những công ty
    chuyên sản xuất phân bón lá hay các sản phẩm bảo vệ thực vật cũng có khuynh hướng mở
    rộng sản xuất kinh doanh sản lĩnh vực phân bón lá, chính điều này làm thị trường phân
    bón hiện nay cạnh tranh hết sức gay gắt.
    Do tình hình cạnh tranh gay gắt thêm vào đó là sự phản ứng không kịp thời với
    những thay đổi về nhân sự, những năm gần đây công ty gặp nhiều khókhăn trong vấn đề
    tiêu thụ sản phẩm PBSH và thực tế doanh thu tiêu thụ đã giảm đi trong những năm gần
    đây, bên cạnh đó ở một số thị trường công ty đã mất đi những khách hàng tiềm năng. Một
    vấn đề nữa là chính sách cho Marketing –Mix của công ty chưa thực sự hiệu quả.
    Xuất phát từ các vấn đề cấp thiết trên tôi chọn đề tài luận văn “Một số biện pháp
    đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Phân Bón Sinh Học” nhằm nghiên cứu và phân tích các
    yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ PBSH, thực trạng Marketing –Mix, kết quả tiêu
    thụ PBSH qua các năm tại Công ty TNHH Long Sinh.
    Đề tài có cấu trúc như sau:
    Chương I: Lý luận chung về công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp.
    Chương II:Thực trạng sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm PBSHtại công
    ty TNHH Long Sinh.
    Phần A: Khái quát về công ty TNHH Long Sinh
    Phần B: Thực trạng tiêu thụ Phân Bón Sinh Học tại công ty TNHH Long Sinh
    Chương III: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm PBSH tại công
    ty TNHH Long Sinh.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài luận văn tập trung vào việc :
    -Nghiên cứu, phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ
    PBSH của công ty TNHH Long Sinh.
    -Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng Marketing –Mix đối với sản phẩm
    PBSH của công ty TNHH Long Sinh.
    -Phân tích và đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm PBSH tại công ty TNHH Long
    Sinh qua các năm.
    -Và mục tiêu cuối cùng là tìm ra những biện pháp cần thiết nhằm đẩy mạnh tiêu
    thụ sản phẩm PBSH trong thời gian tới.
    3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Đối tượng đề tài nghiên cứu là hoạt động sản xuất kinh doanh mặt hàng PBSH của
    Công ty TNHH Long Sinh, thị trường tiêu thụlà các tỉnh Miền Tây, ĐNB&TN, Miền
    Trung và một số tỉnh thuộc Miền Bắc.
    Đề tài phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu th ụ, thực
    trạng Marketing -Mix và tình hình tiêu thụ mặt hàng PBSH của Công ty TNHH Long
    Sinh qua 2 năm 2008, 2009.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    -Thu thập thông tin, tin tức, số liệu, tài liệu thứ cấp của Công ty, Bộ Nông Nghiệp,
    và các Tạp chí Nông nghiệp
    -Thu thập thông tin sơ cấp từ khách hàng qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp với
    khách hàng. Ở những thị trường trọng điểm như Miền Tây, ĐNB&TN đã chọn ra những
    khách hàng tiêu biểu, là những khách hàng lớn có thị trường tiêu thụ rộng, có năng lực
    kinh doanh.
    -Phỏng vấn chuyên gia : Ban Tổng giám đốc, Giám đốc kinh Marketing, Chủ quản
    bộ phận nông nghiệp và các nhânviên nghiệp vụ bộ phận nông nghiệp của Công Ty
    TNHH Long Sinh.
    5. Ý NGHĨA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    Đề tài nghiên cứu giúp cho Công ty TNHH Long Sinh nắm rõ các yếu tố ảnh
    hưởng đến tình hình tiêu thụ sản phẩm PBSH của công ty, thực trạng Marketing Mix, tình
    hình tiêu thụ PBSH của công ty qua các năm. Ngoài ra đề tài còn đưa ra một số giải pháp
    quan trọng và thiết thực nhằm giúp công ty cải thiện vấn đề tiêu thụ sản phẩm PBSH
    trong thời gian tới.
    Quan trọng nhất là đề tài nghiên cứu này giúp cho tác giả có cơ hộivận dụng,
    nghiên cứu những kiến thức đã học áp dụng vào tình hình thực tế của công ty.
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN
    PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP
    1.1. Bản Chất của công tác tiêu thụ
    1.1.1 Khái niệm:
    Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự mình quyết định ba vấn đề
    trung tâm cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh đó là: sản xuất và kinh doanh cái
    gì? Sản xuất và kinh doanh như thế nào? Và cho ai? Cho nên việc tiêu thụ sản phẩm hàng
    hóa cần được hiểu theo cả nghĩa hẹp và nghĩa rộng.
    Hiểu theo nghĩa rộng: Tiêu thụ hàng hóa là một quá trình kinh tế bao gồm nhiều
    khâu bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu doanh nghiệp cần thoả mãn,
    xác định mặt hàng kinh doanh và tổ chức sản xuất hoặc tổ chức cung ứng hàng hóa và
    cuối cùng là việc thực hiện các nghiệp vụ bán hàng nhằm đạt mục đích cao nhất.
    Do tiêu thụ hàng hóa là cả một quá trình gồm nhiều hoạt động khác nhau nhưng có
    quan hệ chặt chẽbổ sung cho nhau, cho nên để tổ chức tốt việc tiêu thụ hàng hóa doanh
    nghiệp không những phải làm tốt mỗi khâu công việc mà còn phải phối hợp nhịp nhàng
    giữa các khâu kế tiếp, giữa các bộ phận tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào quá trình tiêu
    thụ sản phẩm hàng hóa trong doanh nghiệp. Phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu kế tiếp có
    nghĩa là các khâu trong quá trình tiêu thụ hàng hóa không thể đảo lộn cho nhau mà phải
    thực hiện một cách tuần tự nhau theo chu trình của nó. Doanh nghiệp không thể tổ chức
    sản xuất trước rồi mới đi nghiên cứu nhu cầu thị trường, điều đó sẽ làm cho hànghóa
    không đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, cũng có nghĩa không thể tiêu thụ được sản phẩm
    hàng hóa và doanh nghiệp phá sản.
    Ngoài ra tiêu thụ còn là một trong sáu chức năng hoạtđộng cơ bản của doanh
    nghiệp bao gồm: tiêu thụ, sản xuất, hậu cần kinh doanh, tài chính, kế toán, quản trị doanh
    nghiệp. Mặc dù, sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai
    trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu để sản xuất có hiệu quả. Chất l ượng của hoạt động
    tiêu thụ sản phẩm quyết định hiệu quả của hoat động sản xuất. Do đó tiêu thụ là một khâu
    quan trọng của quá trình tái sản xuất hàng hóa. Qua tiêu thụ hàng hóa được chuyển từ


    Tài Liệu Tham Khảo:
    1. Philip Kotler &GaryArmstrong (2006), Nguyên Lý Tiếp Thị, NXB Thống Kê
    2. Nguyễn Thị Kim Anh (2001), Bài Giảng Quản Trị Doanh Nghiệp, Đại học Nha Trang.
    3. TS Nguyễn Thượng Thái (2007), Marketing Căn Bản,ĐH Kinh Tế TP Hồ Chí Minh.
    4. Thế Hùng (2005), Tiếp Thị Hiệu Quả, NXB Thống Kê.
    5. Alice M.Tybout & Tin Calkins, dịch giả Nguyễn Thế Sơn (2008), Kellog Bàn Về
    Thương Hiệu, NXB Văn Hóa Sài Gòn.
    6. Trần Thị Ngọc Trang & Trần Văn Thi (2008), Quản Trị Kênh Phân Phối, NXB Thống

    7. TS.Marketing Ngô Bình & TS Nguyễn Chánh Trung(2009), Marketing Đương Đại,
    NXB ĐHQG Thành Phố Hồ Chí Minh
    8. Philip Kotler, Marketing Căn Bản, NXB Giao Thông Vận Tải
    9. James M.Comer (2008), Quản Trị Bán Hàng, NXB Hồng Đức
    10. Willem Burgers (2007), Những Điều Chưa Biết Về Tiếp Thị, NXB Trẻ
    Website:
    http://www.scribd.com/doc/3750219/chienluocmarketingmix
    http://www.crmvietnam.com/index.php?q=Doi_ngu_ban_hang_huan_luyen_voi_
    mo_hinh_SMART
    http://www.saga.vn/view.aspx?id=4817
    http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/Kinh_te/320817/tieu-thu-phan-bon-giam-do-tac-dong-bat-loi-ve-thoi-tiet.htm
    http://vietbao.vn/Kinh-te/Phan-bon-tieu-thu-cham-gia-van-cao/55056918/88/
    http://www.binhdien.com/farmer.php?id=392
    http://www.cpv.org.vn/cpv/modules/news/newsdetail.aspx?cn_id=398963&co_id=
    30127#SDT22342xXWS
    http://hoinongdan.binhthuan.gov.vn/index.php?option=com_content&view=article
    &id=49:th-trng-phan-bon-trong-nc-nhng-ngay-u-nm-2010&catid=27:thong-tin-th-trng&Itemid=50
    http://www.cfc-cobay.com.vn/?page=hot_news&id=103&cat_new=2
    http://manager.smetoolkit.org/vietnam/vi/content/vi/531/Ph%C3%A2n-t%C3%ADch-c%E1%BA%A1nh-tranh-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...