Luận Văn Một Số Biện Pháp Đẩy Mạnh Hoạt Động Marketing

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lĩnh vực Marketing khởi sự từ ngành sản xuất công nghiệp và dịch vụ. Sau khi hình thành và phát triển, các cao trào về Marketing không chỉ giành riêng cho một ngành cụ thể nữa mà nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội khác nhau. Tuy nhiên, đối với ngành nông nghiệp, việc vận dụng Marketing vào quá trình sản xuất và kinh doanh vẫn còn nhiều mới mẻ.
    Khác với trước đây, người nông dân có ấn tượng không tốt về HTX, HTX kiểu mới ra đời và hoạt động giống với cơ chế hoạt động của một doanh nghiệp. Vì vậy, sẽ có nhiều vấn đề được đặt ra cho HTX từ việc sản xuất, kinh doanh hàng hoá dịch vụ nông nghiệp cho đến các khâu quản lý và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, đồng thời đề ra những chiến lược kinh doanh, những kế hoạch marketing nhằm tăng tính cạnh tranh và khả năng thích ứng với thị trường cuả HTX.
    Đề tài “Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động marketing trong HTX nông nghiệp ở An Giang” ra đời đúng vào lúc tình hình đất nước đang hướng về công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn. Mục đích chính của đề tài là đánh giá thực trạng Marketing trong HTX nông nghiệp hiện nay ở An Giang, từ đó tìm ra những thuận lợi và khó khăn của HTX cũng như những cơ hội và nguy cơ mà HTX phải đối mặt trong nền kinh tế thị trường. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp kịp thời về việc vận dụng Marketing trong lĩnh vực kinh doanh hàng hoá và dịch vụ nông nghiệp, giúp cho việc sản xuất, tiêu thụ được tiến triển tốt và mang lại lợi ích thiết thực cho HTX.
    Với phương pháp khoa học biện chứng kết hợp với phương pháp phân tích kinh tế điển hình, đề tài đã đi sâu mổ sẻ từng chi tiết của vấn đề. Sau đó so sánh đối chiếu với những mặt mạnh, mặt phát triển của các nước phát triển để đi đến những rút kết mang tính hiện thực gắn liền với thực tại của địa phương.
    TUY NHIÊN, TRONG TÌNH HÌNH MớI, KHI MÀ ĐIềU KIệN CủA CÁC HTX CÒN HạN CHế Từ TRÌNH Độ QUảN LÝ NGUồN NHÂN LựC, VậT LựC ĐếN MÔI TRƯờNG KINH Tế CHUNG CủA VÙNG, CủA Cả NƯớC THÌ VIệC ứNG DụNG Đề TÀI NÀY CÒN NHIềU HạN CHế, MÀ HIệN THờI NÓ Sẽ LÀ NềN TảNG CƠ BảN CHO CHƯƠNG TRÌNH MARKETING Cụ THể CủA TừNG HTX, HOặC MộT CASE STUDY CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KINH Tế LÀM BÀI TậP THảO LUậN VÀ NGHIÊN CƯÚ SÂU THÊM Về CHIếN LƯợC MARKETING CHO HTX, ĐồNG THờI LÀM TÀI LIệU THAM KHảO CHO HTX PHÁT TRIểN CHƯƠNG TRÌNH MARKETING ĐÚNG VớI THựC CHấT CủA ĐịA PHƯƠNG VÀ NềN KINH Tế THị TRƯờNG.
    2
    MỤC LỤC
    --oOo--
    Trang
    A. MỞ ĐẦU 1
    I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 1
    II. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU .2
    III. MỤC ĐÍCH VÀ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .2
    IV. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU .2
    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .3
    VI. NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI 3
    B. NỘI DUNG .5
    CHƯƠNG I MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING NÔNG NGHIỆP 5
    I MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING NÔNG NGHIỆP .5
    1 Các khái niệm .5
    2 Chức năng Marketing kinh doanh nông nghiệp .7
    3 Những đặc điểm chủ yếu của Marketing nông nghiệp 7
    4 Các giai đoạn Marketing kinh doanh nông nghiệp .8
    5 Các bộ phận hợp thành của chương trình Marketing kinh doanh nông nghiệp .9
    II MÔI TRƯỜNG MARKETING KINH DOANH NÔNG NGHIỆP .10
    1 Môi trường kinh tế .10
    2 Môi trường chính trị và pháp luật 11
    3 Môi trường văn hoá – xã hội 11
    4 Môi trường công nghệ, kỹ thuật .13
    5 Thị trường trong kinh doanh nông nghiệp 13
    III PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH .15
    1 Phân tích hiện trạng 15
    1.1 Môi trường bên trong 16
    1.2 Môi trường bên ngoài 16
    2 Phân tích chiến lược Marketing .18
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG MARKETING TRONG HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP Ở AN GIANG 22
    I BỐI CẢNH CHUNG VỀ HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP AN GIANG 22
    1 Tình hình phát triển kinh tế HTX nông nghiệp tỉnh An Giang 22
    2 Kết quả thực hiện đề án phát triển HTX nông nghiệp An Giang .24
    3 Những đóng góp của Liên Minh HTX đối với HTX nông nghiệp An Giang .26
    II THỰC TRẠNG MARKETING TRONG HTX NÔNG NGHIỆP Ở AN GIANG .26
    1 Đặc điểm và tình hình sản xuất của HTX nông nghiệp An Giang .26
    2 Quá trình tổ chức quản lý và kinh doanh của HTX nông nghiệp An Giang 30 3
    III PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING TRONG HTX NÔNG NGHIỆP AN GIANG 34
    1 Môi trường vĩ mô 35
    2 Môi trường vi mô 37
    3 Phân tích những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và nguy cơ của HTX nông nghiệp An Giang 39
    IV NHỮNG NGUYÊN NHÂN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM 40
    1 Những nguyên nhân 40
    2 Bài học kinh nghiệm 41
    CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG HTX NÔNG NGHIỆP AN GIANG 42
    I NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HTX NÔNG NGHIỆP Ở AN GIANG .42
    1 Định hướng mục tiêu .42
    2 Định hướng chiến lược phát triển HTX nông nghiệp An Giang 42
    II MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG HTX NÔNG NGHIỆP AN GIANG 46
    1 Giải pháp mục tiêu .46
    2 Giải pháp chiến lược 46
    2.1 Các giải pháp đầu ra 46
    2.2 Các giải pháp đầu vào .49
    2.3 Giải pháp về nhân lực .50
    C. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...