Luận Văn Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty Vật Tư Kỹ Thuật Xi Măng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty Vật Tư Kỹ Thuật Xi Măng

    Chương I: Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm
    trong nền kinh tế thị trường.
    I.Bản chất tiêu thụ sản phẩm và vai trò của tiêu thụsản phẩm1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 2.Vai trò của tiêu thụ sản phẩm​II. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụsản phẩm1. Những nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài .9
    1.1 Môi trường kinh tế .9
    1.2 Môi trường văn hoá - xã hội .10
    1.3 Môi trường tự nhiên .10
    1.4 Môi trường chính trị và pháp luật 11
    1.5 Môi trường công nghệ .12
    1.6 Môi trường cạnh tranh 121.7 Môi trường toàn cầu 14​2.Những nhân tố thuộc về môi trường bên trong và chính từ phíasản phẩm
    2.1 Nhân tố về giá 15
    2.3 Nhân tố về quy mô (sản lượng) 15
    2.4 Nhân tố về tổ chức tiêu thụ .15
    III. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm .16
    1. Mục đích của tiêu thụ sản phẩm .16
    2. Nguyên tắc của tiêu thụ sản phẩm 16
    3. Các hoạt động cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm 18
    3.1 Nghiên cứu và dự báo thị trường .18
    3.2 Lựa chọn phương thức tiêu thụ 19
    3.3 Tổ chức kênh tiêu thụ phù hợp với phương thức 21
    3.4 Hoạt động giao dịch và ký hợp đồng với khách hàng 23
    3.5 Hoạt động của kho thành phẩm, vận chuyển, bảo quản .24
    3.6 Giúp đỡ khách hàng trong quá trình tiêu thụ 24
    4. Yêu cầucủa công tác tiêu thụ sản phẩm .25
    4.1 Đảm ảo sự phối hợp chặt chẽ giữa hoạt động sản xuất
    - khả năng tài chính - tiêu thụ sản phẩm 25
    4.2 Duy trì chữ tín đối với khách hàng 26
    4.3 Nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường thụ .26
    4.4 Thực hiện đúng chính sách và pháp luật về tiêu thụ .27
    5. Các hoạt động xúc tiến và hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm .27
    5.1 Điều chỉnh cơ chế giá .27
    5.2 Tham gia hiệp hội .29
    5.4 Quảng cáo 30
    5.5 Dịch vụ hậu mãi .30​5.6 Chiêu hàng ( Yểm trợ xúc tiến bán hàng ) .30
    Chương II : Phân tích thực trạng công tác tiêu thụsản phẩm của Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng .31
    I. Quá trình hình thành và phát triển 31
    1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển .31
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 34
    II. Một số đặc điểm liên quan công tác tiêu thụ sản phẩmcủa Công ty
    1. Hoạt động mua hàng - bán hàng 35
    2. Đặc điểm lao động 38
    3. Đặc điểm sản phẩm 39
    4. Đặc điểm địa bàn kinh doanh .40​5. Đặc điểm vốn và khả năng tài chính 40
    III. Đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty.
    1.Khái quát chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của
    công ty từ năm 1998 - 2002 .41​2. Tổ chức tiêu thụ .44
    2.1 Mạng lưới phân phối sản phẩm 44
    2.2 Tổ chức vận chuyển .49
    3. Phân tích thị trường tiêu thụ 50
    3.1 Thị trường xi măng 50
    3.2 Phân tích thị phần công ty .51
    3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 53
    4. Các hoạt động hỗ trợ cho công tác tiêu thụ sản phẩmcủa công ty.
    4.1 Quảng cáo 55
    4.2 Hội nghị khách hàng 55
    4.3 Khuyến mại 55
    4.4 Dịch vụ hậu mãi .56
    5. Đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty .56
    5.1 Những kết quả đạt được .56
    5.2 Những tồn tại .57​Chương III:Một số giải pháp đẩy mạnh công tác tiêuthụ sản phẩm của Công ty vật tư kỹ thuật xi măng
    I.Định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn tới 59
    1. Mục tiêu dài hạn 59​2. Cơ sở xây dựng các mục tiêu trên .59
    3. Mục tiêu và nhiêm vụ năm 2003 .60
    II . Một số giải pháp và kiến nghị đẩy mạnh công tác tiêuthụ xi măng của Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng
    1. Tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống bán hàng
    ( Xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng )
    2. Tăng cường tổ chức bán xi măng theo hợp đồng kinh tế .64
    3.Tổ chức sắp xếp công tác vận tải giảm thiểu chi phí thương mại .65
    4. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 65
    5. Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm 67
    6.Tăng cường quảng cáo, chiêu hàng 69
    7.Tăng cường tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũbán hàng
    8. Cải tiến và đổi mới công tác điều hành .70
    9. Một số kiến nghị với cơ quan cấp trên 71
    Kết luận .73Tài liệu tham khảo .74


     
Đang tải...