Luận Văn Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội


    LỜI NÓI ĐẦU

    š & ›

    Ngày nay, trên thế giới xu hướng hội nhập quốc tế để cùng phát triển đang diễn ra mạnh mẽ. Sự chuyên môn hoá và hợp tác hoá lao động đã vượt qua ra khỏi phạm vi quốc gia và trở thành phân công lao động trên phạm vi quốc tế. Việc hội nhập khu vực và thế giới của Việt Nam sẽ đem lại cơ hội cho mỗi doanh nghiệp và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp xúc với công nghệ mới và mua sắm máy móc, thiết bị công nghiệp hiện đại. Song các sản phẩm của các doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh gay gắt trên nhiều phương diện như giá cả, chất lượng, mẫu mã sản phẩm Đây là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những chiến lược cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và đặc biệt là phải thúc đẩy công tác tiêu thụ tìm đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp mình.
    Chiếm lĩnh thị trường, tăng thị phần là nhiệm vụ sống còn của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Thông qua việc tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp (sản phẩm mới và sản phẩm truyền thống) mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng, tăng tốc độ lưu chuyển vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Nếu như công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp tăng lên, thì kết quả của công tác nghiên cứu thị trường đúng hướng và khi đó doanh nghiệp mới đứng vững trên thị trường.
    Qua quá trình thực tập nghiên cứu và tìm hiểu công ty, em lựa chọn đề tài:
    Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm
    của Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội



    Khoá luận gồm 3 phần:

    Phần 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

    Phần 2: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội.

    Phần 3: Một số biện pháp thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội.​Do những hạn chế về kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm thực tế nên khoá luận của em sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vậy, em mong nhận được sự ý kiến đóng góp của các Thầy cô và các bạn để bài viết của em được hoàn thiện hơn.


    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Phần 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 3
    1.1. Khái niệm và vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm: 3
    1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm: 3
    1.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm: 3
    1.2. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm: 4
    1.2.1. Nghiên cứu thị trường: 4
    1.2.2. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm: 6
    1.2.3. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 7
    1.2.4. Hỗ trợ và xúc tiến bán hàng: 8
    1.2.4.1. Chính sách quảng cáo: 8
    1.2.4.2. Chính sách thanh toán: 10
    1.2.5. Chính sách phục vụ hậu mãi: 10
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm: 11
    1.3.1. Các nhân tố khách quan: 11
    1.3.1.1. Các nhân tố kỹ thuật công nghệ: 11
    1.3.1.2. Các nhân tố chính trị, pháp luật: 12
    1.3.1.3. Các nhân tố tự nhiên: 12
    1.3.1.4. Khách hàng: 13
    1.3.1.5. Những người cung ứng: 13
    1.3.1.6. Đối thủ cạnh tranh: 14
    1.3.1.7. Sự cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn: 14
    1.3.1.8. Các trung gian, môi giới và hoạt động tư vấn kinh doanh: 15
    1.3.2. Các nhân tố chủ quan: 15
    1.3.2.1. Sản phẩm - hàng hoá: 15
    1.3.2.2. Nguồn lực trong doanh nghiệp: 16
    Phần 2: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội 18
    2.1. Giới thiệu chung về công ty: 18
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển: 18
    2.1.2. Một số đặc điểm của công ty: 20
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty: 20
    2.1.2.2. Công nghệ sản xuất sản phẩm chủ yếu: 24
    2.1.2.3. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua: 26
    2.2. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm gần đây: 27
    2.2.1. Đặc điểm sản phẩm của công ty: 27
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty: 28
    2.2.2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm bê tông: 29
    2.2.2.2. Sự biến động tổng doanh thu: 30
    2.2.2.3. Kết quả thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty: 31
    2.2.2.4. Tình hình tiêu thụ và tồn kho của một số sản phẩm cột điện chủ yếu: 33
    2.2.2.5. Tình hình tiêu thụ, tồn kho của một số sản phẩm ống nước chủ yếu: 35
    2.2.2.6. Tình hình tiêu thụ và tồn kho của một số sản phẩm cấu kiện chủ yếu: 36
    2.3. Các biện pháp công ty đã sử dụng để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm: 38
    2.3.1. Công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 38
    2.3.2. Chính sách sản phẩm: 39
    2.3.3. Chính sách giá cả: 39
    2.3.4. Chính sách chất lượng: 41
    2.3.5. Chính sách phân phối và tiêu thụ: 42
    2.3.6. Chính sách xúc tiến bán hàng và phục vụ hậu mãi: 43
    2.4. Đánh giá tổng quát: 45
    2.4.1. Kết quả tích cực: 45
    2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân: 45
    2.4.2.1. Hạn chế: 45
    2.4.2.2. Nnguyên nhân: 47
    Phần 3: Một số biện pháp thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Bê tông xây dựng hà nội 50
    3.1. Những biện pháp từ phía doanh nghiệp: 50
    3.1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường: 50
    3.1.2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm: 54
    3.1.3. Thiết lập chính sách giá cả hợp lý: 57
    3.1.4. Xây dựng hệ thống kênh phân phối phù hợp: 59
    3.1.5. Thúc đẩy chính sách xúc tiến bán hàng: 61
    3.2. Kiến nghị với nhà nước: 64
    3.2.1. Chính sách thuế và đầu tư tài chính: 64
    3.2.2. Đối với các kế hoạch (dự án): 64
    Kết Luận 65
     
Đang tải...