Luận Văn Một số biện pháp đẩy mạnh công tác quản trị tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Sơn Hải

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/12/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở Đầu

    Tiêu thụ sản phẩm là một trong những chức năng quan trọng của hoạt động sản xuất kinh doanh. Nó được sự quan tâm của tất cả các doanh nghiệp từ doanh nghiệp sản xuất đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Hoạt động này quyết định rất lớn đối với sự sống còn của các doanh nghiệp. Nhất là trong hoàn cảnh Nhà Nước chủ trương khuyến khích phát triển kinh tế nhiều thành phần, các doanh nghiệp sản xuất và thương mại được thành lập ngày càng nhiều, sự cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường ngày càng gay gắt. Vấn đề quản trị tiêu thụ sản phẩm làm sao để tiêu thụ được nhiều sản phẩm, đạt được lợi nhuận cao nhất là vấn đề mà các doanh nghiệp đều hết sức quan tâm.
    Công ty TNHH Công Nghiệp và thương mại Sơn Hải là một doanh nghiệp thương mại hoạt động trong lĩnh vực buôn bán sơn công nghiệp, phục vụ cho ngành đóng tàu và vận tải. Công ty được thành lập vào năm 2008, khi mà ngành đóng tàu đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy vậy sau những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu công ty Sơn Hải cũng thu được những thành công nhất định. Nhưng để đứng vững trên trên thị trường cũng như giúp công ty ngày một phát triển, công tác tiêu thụ sản phẩm đóng một vai trò khá quan trọng.
    Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH thương mại và Công nghiệp Sơn Hải, em đã quyết định chọn đề tài chuyên đề thực tập là: “ Một số biện pháp đẩy mạnh công tác quản trị tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Sơn Hải”.



    Bài báo cáo gồm 3 phần:
    Chương I : Cơ sở lý luận về quản trị tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp
    Chương II hân tích thưc trạng công tác quản trị tiêu thụ ở công ty Sơn Hải
    Chương III : Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty Sơn Hải
    Trong quá trình thực tập tại công ty Sơn Hải em đã được sự hướng dẫn chỉ bảo của thầy Thân thanh Sơn cũng như các anh chị trong công ty Sơn Hải. Tuy nhiên do nhận thức và thời gian thực tập còn hạn chế nên bài báo cáo của em không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý, chỉ bảo của thầy để bài viết của em được hoàn thiện hơn.

    Muc Luc
    Lời Mở Đầu 3
    Chương I 5
    Cơ sở lý luận về quản trị tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp 5
    I. Đặc điểm kinh doanh trong cơ chế thị trường và vai trò của quản trị tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp thương mại: 5
    1. Đặc điểm kinh doanh trong cơ chế thị trường 5
    2.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 8
    2.2. Vai trò của quản trị tiêu thụ sản phẩm. 9
    2.3. Vị trí của tiêu thụ sản phẩm . 11
    II. Nội dung của quản trị tiêu thụ sản phẩm . 13
    1. quản trị việc nghiên cứu và xác định nhu cầu. 13
    2. xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm . 15
    3. quản trị kênh phân phối và mạng lưới tiêu thụ . 18

    4. quản trị việc định giá tiêu thụ . 20
    5. quản trị dự trữ và bảo quản hàng hoá trong kho. 24
    6. quản trị việc ký kết, thực hiện hợp đồng và đánh giá kết qủa tiêu thụ sản phẩm . 24
    7. quản trị các hoạt động xúc tiến hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm . 28
    III Một số nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp . 31
    1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp . 31
    2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp . 35
    Chương II 39
    Phân tích thưc trạng công tác quản trị tiêu thụ ở công ty Sơn Hải 39
    I. Mặt hàng kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm: 39
    1. Hoạt động kinh doanh của công ty: 39
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản trị tiêu thụ sản phẩm của công ty . 40

    II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY SƠN HẢI 43
    1. Khái quát thị trường tiêu thụ của công ty. 43
    2. quản trị hoạt động nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu. 46
    3. quản trị việc xây dựng chiến lược tiêu thụ và phương án tiêu thụ . 47
    3. quản trị kênh phân phối và mạng lưới tiêu thụ . 48
    4. quản trị việc định giá tiêu thụ . 51
    5.Quản trị dự trữ và bảo quản hàng hoá tại kho. 52
    6. quản trị việc ký kết và thực hiện hợp đồng, đánh giá kết quả tiêu thụ 53
    7.Quản trị các hoạt động hỗ trợ bán hàng. 57
    III. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY . 61
    1. Những mặt đã làm được. 61
    2. Những tồn tại. 61
    Chương III: 62
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY SƠN HẢI 62
    1. Về quản trị hoạt động nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu 62
    2. Về quản trị việc xây dựng chiến lược tiêu thụ và phương án tiêu thụ. 63
    3. Về quản trị kênh phân phối và mạng lưới tiêu thụ 64
    4.Về quản trị định giá tiêu thụ. 65
    5.Về quản trị việc ký kết, thực hiện hợp đồng và đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm 65
    6. Về quản trị các hoạt động hỗ trợ bán hàng 67
    Kiến Nghị 71
    KẾT LUẬN 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...