Báo Cáo Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Xí nghiệp in I TTXVN

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Xí nghiệp in I TTXVN



    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG I : NÂNG CAO HIỆU QỦA SẢN XUẤT KINH DOANH LÀ MỤC TIÊU CƠ BẢN VÀ LÂU DÀI CỦA CÁC DOANH

    NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG

    I/ Hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

    1.1/ Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh

    1.2/ Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh

    1.3/ Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh

    2/ Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

    3/ Những biện pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

    3.1/ Nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp

    3.2/ Xây dựng cấu trúc tổ chức hợp lý

    3.3/ Xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp

    3.4/ Yếu tố con người-Sự quan tâm hàng đầu

    3.5/ Tạo vốn kinh doanh

    3.6/ Trình độ kỹ thuật và công nghệ

    3.7/ Nghiên cứu môi trường

    II/ Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh

    1/ Nhóm nhân tố khách quan

    1.1/ Môi trường nhân khẩu học

    1.2/ Môi trường kinh tế

    1.3/ Môi trường công nghệ

    1.4/ Môi trường chính trị và luật pháp

    1.5/ Môi trường văn hoá xã hội

    2/ Nhóm nhân tố chủ quan

    2.2/ Lực lượng lao động

    2.3 /Cơ sở vật chất kỹ thuật

    3/ Môi trường ngành:

    3.1/ Sự cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn

    3.2/ Sự cạnh tranh của sản phẩm thay thế

    3.3/ Sức ép về giá của người đặt in

    3.4/ Sức ép về giá của người cung cấp

    3.5/ Sự cạnh tranh giữa các xí nghiệp đang hoạt động trong ngành



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP

    I/ Vài nét về Xí nghiệp in I TTXVN

    II/ Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của xí nghiệp TNHH Hoàng

    Hiệp

    1/ Đặc điểm về sản phẩm

    2/ Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật

    3/ Đặc điểm lao động

    4/ Đặc điểm về nguyên vật liệu

    5/ Đặc điểm về thị trường

    III/ Phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Xí nghiệp in I TTXVN

    1/ Tình hình kết quả sản xuất kinh doanh của xí nghiệp trong thời gian qua

    2/ Phát tích hiệu quả sản xuất của Xí nghiệp in I TTXVN

    2.1/ Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh tổng hợp

    2.2/ Phân tích thực trạng sử dụng các yếu tố đầu tư cơ bản

    2.2.1 /Phân tích thực trạng hiệu quả sử dụng lao động

    2.2.2/ Phân tích thực trạng sử dụng hiệu quả sử dụng vốn lưu động

    IV/ Đánh giá tổng quát hiệu quả sản xuất kinh doanh của xí nghiệp

    1/ Những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    2/ Nguyên nhân gây ra hạn chế



    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở XÍ NGHIỆP

    IN I TTXVN

    Biện pháp 1: Đổi mới trang thiết bị để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

    Biện pháp 2: Huy động thêm vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

    Biện pháp 3: Thiết lập bộ phận nghiên cứu thị trường

    Biện pháp 4: Nhóm biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của dây chuyền in ấn ở Xí nghiệp in I TTXVN

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...