Luận Văn Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh

    Chương I: Nâng cao hiệu quả kinh doanh là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 4

    I. Hiệu quả - Vai trò và các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả 4
    1. Quan niệm hiệu quả và phân loại hiệu quả 4
    1.1. Quan niệm hiệu quả 4
    1.2. Phân loại hiệu quả kinh doanh (hiệu quả kinh tế) 8
    1.2.1. Hiệu quả kinh tế cá biệt và hiệu quả kinh tế quốc dân 8
    1.2.2. Hiệu quả của chi phí bộ phận và hiệu quả chi phí tổng hợp 9
    1.2.3. Hiệu quả tuyệt đối và hiệu quả tương đối 9
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả 12
    2.1. Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp 12
    2.1.1. Nhân tố lao động 12
    2.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật 13
    2.1.3. Nhân tố tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý 14
    2.2. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 15
    2.2.1. Nhân tố môi trường kinh doanh 15
    2.2.2. Nhân tố môi trường tự nhiên 17
    2.2.3. Nhân tố môi trường pháp luật 17
    2.2.4. Nhân tố môi trường cạnh tranh 18
    2.2.5. Nhân tố môi trường kinh tế 18
    2.2.6. Cơ sở hạ tầng của nền kinh tế 19
    3. Vai trò nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 19
    II. Những chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 22
    1. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp 22
    1.1. Lợi nhuận ròng 22
    1.2. Doanh thu tiêu thụ 23
    2. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng các yếu tố cơ bản của quá trình kinh doanh (chỉ tiêu bộ phận) 24
    2.1. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn cố định 24
    2.2. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả vốn lưu động 25
    2.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 25
    III. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại - dịch vụ 26
    1. Tăng cường quản trị chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp 27
    2. Nghiên cứu kiểm soát nắm bắt nhu cầu của thị trường để đề ra những phương án kinh doanh cụ thể 27
    3. Tổ chức tốt quá trình cung cấp dịch vụ trên thị trường 28
    4. Các biện pháp về phía nhà nước 29


    Chương II. Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 30


    I. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh ảnh hưởng đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh 31
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 30
    2. Chức năng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty 31
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty 32
    3.1. Văn phòng công ty 33
    3.2 .Cảng Hòn Gai 34
    3.3. Cảng Vạn Gia - Thọ Xuân - Ninh Dương 35
    3.4. Cảng Mũi Chùa 36
    3.5. Xí nghiệp sửa chữa phương tiện vận tải thuỷ 37
    3.6. Xí nghiệp vận tải thuỷ 37
    4. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 38
    4.1. Nhiệm vụ hoạt động kinh doanh 38
    4.2. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty 39
    4.3. Đặc điểm khách hàng của công ty 39
    4.4. Đối thủ cạnh tranh 40
    4.5. Đặc điểm lao động 41
    II. Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 42
    1. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty những năm qua 42
    1.1. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty năm 2000 42
    1.2. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty năm 2001 43
    1.3. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty năm 2002 45
    2. Phân tích tình hình thực hiện từng chỉ tiêu hiệu quả của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 49
    2.1. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp 49
    2.1.1. Lợi nhuận ròng 49
    2.1.2. Doanh thu tiêu thụ 52
    2.2. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng các yếu tố cơ bản của quá trình kinh doanh (chỉ tiêu bộ phận) 53
    2.2.1. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn cố định 53
    2.2.2. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn lưu động 54
    2.2.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 56
    3. Đánh giá về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 57
    3.1. Những thành công đã đạt được 57
    3.2. Những mặt còn tồn tại 58
    3.3. Nguyên nhân 59


    Chương III. Một số phương hướng và biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 61


    I. Định hướng và mục tiêu hoạt động của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 61
    II. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Quảng Ninh 62
    1. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu thị trường 63
    2. Khai thác một cách tối đa các nhân tố nội lực của công ty 69
    3. Xây dựng nguồn lực con người một cách hợp lý để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 71
    4. Áp dụng thành tựu mới của Khoa học - Kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 74
    5. Tăng cường tiết kiệm chi phí 75


     
Đang tải...