Chuyên Đề Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : NÂNG CAO HIỆU QỦA SẢN XUẤT KINH DOANH LÀ MỤC TIÊU CƠ BẢN VÀ LÂU DÀI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 3

    I/ Hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
    1.1/Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
    1.2/ Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 4
    1.3/Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh 5
    2/ Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6
    3/Những biện pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
    3.1/Nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp 8
    3.2/ Xây dựng cấu trúc tổ chức hợp lý 9
    3.3/Xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp 9
    3.4/Yếu tố con người-Sự quan tâm hàng đầu 10
    3.5/Tạo vốn kinh doanh 10
    3.6/Trình độ kỹ thuật và công nghệ 10
    3.7/Nghiên cứu môi trường 11
    II/ Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 11
    1/Nhóm nhân tố khách quan 11
    1.1/ Môi trường nhân khẩu học 11
    1.2/Môi trường kinh tế 12
    1.3/Môi trường công nghệ 13
    1.4/Môi trường chính trị và luật pháp 14
    1.5/Môi trường văn hoá xã hội 14
    2/Nhóm nhân tố chủ quan 14
    2.2/Lực lượng lao động 15
    2.3/Cơ sở vật chất kỹ thuật 15
    3/ Môi trường ngành: 17
    3.1/Sự cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn 17
    3.2/Sự cạnh tranh của sản phẩm thay thế 18
    3.3/Sức ép về giá của người mua 19
    3.4/Sức ép về giá của người cung cấp 19
    3.5/Sự cạnh tranh giữa các công ty đang hoạt động trong ngành 24

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 28

    I/ Vài nét về công ty TNHH Hoàng Hiệp 28
    II/ Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của công ty TNHH Hoàng
    Hiệp 30
    1/Đặc điểm về sản phẩm 31
    2/Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật 32
    3/Đặc điểm lao động 34
    4/Đặc điểm về nguyên vật liệu 37
    5/Đặc điểm về thị trường 37
    III/ Phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty TNHH Hoàng Hiệp 39
    1/Tình hình kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua 39
    2/Phát tích hiệu quả sản xuất của công ty TNHH Hoàng Hiệp 41
    2.1/Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh tổng hợp 42
    2.2/Phân tích thực trạng sử dụng các yếu tố đầu tư cơ bản 43
    2.2.1/Phân tích thực trạng hiệu quả sử dụng lao động 43
    2.2.2/Phân tích thực trạng sử dụng hiệu quả sử dụng vốn lưu động 46
    IV/Đánh giá tổng quát hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 49
    1/ Những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động sản xuất
    kinh doanh 49
    2/Nguyên nhân gây ra hạn chế 53

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CÔNG TY TNHH HOÀNG HIỆP 56
    Biện pháp 1: Đổi mới trang thiết bị để nâng cao hiệu quả sản xuất
    kinh doanh 58
    Biện pháp 2: Huy động thêm vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 61
    Biện pháp 3: Thiết lập bộ phận nghiên cứu thị trường 71
    Biện pháp 4: Nhóm biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của dây chuyền in ấn ở công ty TNHH Hoàng Hiệp 65
    Một số kiến nghị với nhà nước 67
    KẾT LUẬN 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...