Tiểu Luận Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp

    LỜI MỞ ĐẦU

    Hiệu quả kinh tế là một phạm trù có ý nghĩa rất quan trọng trong mọi nền kinh tế thế giới. Đối với nước ta, từ một nền sản xuất nhỏ đi lên sản xuất lớn xã hội chủ nghĩa, cùng một lúc phải thực hiện những nhiệm vụ to lớn và cấp bách trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ Quốc XHCN, thì việc nâng cao hiệu quả kinh tế trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh ở tất cả các ngành, các cấp, các đơn vị kinh tế cơ sở càng có ý nghĩa quan trọng.
    Việc chuyển đổi nền kinh tế nước ta từ cơ chế kế hoạch hóa tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước theo định hướng XHCN đã tạo ra những cơ hội mới và cả những thách thức mới cho các doanh nghiệp. Với các nguồn lực ngày càng khan hiếm, sự cạnh tranh cũng càng trở nên gay gắt, khốc liệt đã làm cho nhiều doanh nghiệp bị thua lỗ, giải thể, thậm chí phá sản, nhưng cũng có không ít các doanh nghiệp do nắm bắt được cơ hội, tổ chức thực hiện quá trình sản xuất kinh doanh một cách có hiệu quả đã trụ vững và ngày càng phát triển. Chính vì vậy, việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh càng trở nên có tính chất sống còn đối với các doanh nghiệp.
    Công ty TNHH Hoàng Hiệp đã gặp không ít những khó khăn từ khi bắt đầu được thành lập. Để tồn tại và phát triển trong cơ chế mới. Công ty đã mạnh dạn đa dạng hóa các ngành nghề kinh tế với mục tiêu lâu dài là kinh doanh có hiệu quả. Nhận rõ được vai trò quan trọng của hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như việc không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong thời gian về thực tập và những tình hình sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp, cùng với sự giúp đỡ tận tình của Thấy giáo - ThS Vũ Trí Dũng, em đã quyết định chọn một đề tài nghiên cứu với ước muốn được sáng tỏ những kiến thức đã học được và đóng góp cho việc thực hiện mục tiêu lâu dài của Công ty. Đề tài của em có tên "Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp" với nội dung gồm 3 chương:
    Chương I: Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là mục tiêu cơ bản và lâu dài của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.
    Chương II: Thực trạng về hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp từ khi bắt đầu thành lập.
    Chương III: Một số biện pháp cơ bản nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp.
    Với khả năng và thời gian có hạn, những thiếu sót trong bài viết là không tránh khỏi, em mong nhận được sự thông cảm và góp ý của các thầy, cô giáo và các cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH Hoàng Hiệp để bài viết được hoàn thiện.
    Qua bài viết này, em xin bảy tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến Thầy giáo - Th.S Vũ Trí Dũng cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên ở Công ty TNHH Hoàng Hiệp đã tận tình giúp đỡ em trong quá trình hoàn thành bài viết này.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : NÂNG CAO HIỆU QỦA SẢN XUẤT KINH DOANH LÀ MỤC TIÊU CƠ BẢN VÀ LÂU DÀI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 3

    I/ Hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
    1.1/Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
    1.2/ Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 4
    1.3/Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh 5
    2/ Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6
    3/Những biện pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
    3.1/Nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp 8
    3.2/ Xây dựng cấu trúc tổ chức hợp lý 9
    3.3/Xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp 9
    3.4/Yếu tố con người-Sự quan tâm hàng đầu 10
    3.5/Tạo vốn kinh doanh 10
    3.6/Trình độ kỹ thuật và công nghệ 10
    3.7/Nghiên cứu môi trường 11
    II/ Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 11
    1/Nhóm nhân tố khách quan 11
    1.1/ Môi trường nhân khẩu học 11
    1.2/Môi trường kinh tế 12
    1.3/Môi trường công nghệ 13
    1.4/Môi trường chính trị và luật pháp 14
    1.5/Môi trường văn hoá xã hội 14
    2/Nhóm nhân tố chủ quan 14
    2.2/Lực lượng lao động 15
    2.3/Cơ sở vật chất kỹ thuật 15
    3/ Môi trường ngành: 17
    3.1/Sự cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn 17
    3.2/Sự cạnh tranh của sản phẩm thay thế 18
    3.3/Sức ép về giá của người mua 19
    3.4/Sức ép về giá của người cung cấp 19
    3.5/Sự cạnh tranh giữa các công ty đang hoạt động trong ngành 24

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 28
    I/ Vài nét về công ty TNHH Hoàng Hiệp 28
    II/ Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của công ty TNHH Hoàng
    Hiệp 30
    1/Đặc điểm về sản phẩm 31
    2/Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật 32
    3/Đặc điểm lao động 34
    4/Đặc điểm về nguyên vật liệu 37
    5/Đặc điểm về thị trường 37
    III/ Phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty TNHH Hoàng Hiệp 39
    1/Tình hình kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua 39
    2/Phát tích hiệu quả sản xuất của công ty TNHH Hoàng Hiệp 41
    2.1/Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh tổng hợp 42
    2.2/Phân tích thực trạng sử dụng các yếu tố đầu tư cơ bản 43
    2.2.1/Phân tích thực trạng hiệu quả sử dụng lao động 43
    2.2.2/Phân tích thực trạng sử dụng hiệu quả sử dụng vốn lưu động 46
    IV/Đánh giá tổng quát hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 49
    1/ Những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động sản xuất
    kinh doanh 49
    2/Nguyên nhân gây ra hạn chế 53
     
Đang tải...