Báo Cáo Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tai công ty Cao Su Sao Vàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Trong nền kinh tế thị trường việc sản xuất hàng hoá phải tuân theo các quy luật kinh tế trong đó quy luật cạnh tranh được coi là quy luật đặc thù. Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung đứng trong xu thế toàn cầu hoá khu vực hoá nền kinh tế. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì họ phải dành được thắng lợi trong cạnh tranh. Một nền kinh tế hàng hoá với sự bung ra của nhiều loại sở hữu thuộc các thành phần kinh tế khác nhau, thì sản xuất kinh doanh đã thực sự trở thành chiến trường trên mặt trận kinh tế nóng bỏng với sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp. Và chất lượng sản phẩm ngày nay đã trở thành một trong những vũ khí cạnh tranh hàng đầu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Thêm vào đó sự phát triển mạnh mẽ của các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, đã tác động đến mọi mặt của nền kinh tế. Đời sống xã hội ngày càng được nâng cao, nhu cầu của con người với hàng hoá ngày càng tăng, không những về số lượng mà về cả chất lượng. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến chất lượng đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tìm cho mình một giải pháp tối ưu nhất để đạt được chất lượng sản phẩm cao, thoả mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Đó là con đường duy nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Chất lượng sản phẩm thực sự đã trở thành phương tiện hữu hiệu nhất để các doanh nghiệp dành được chiến thắng trên thương trường.
    Công ty Cao Su Sao Vàng là một trong những doanh nghiệp nhà nước làm ăn có hiệu quả và cũng không nằm ngoài vòng quy luật của nền kinh tế thị trường. Để tồn tại và phát triển, tập thể toàn công ty đã nỗ lực phấn đấu tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng cao, thoả mãn nhu cầu khách hàng, và cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy vậy để tạo cho mình một thế đứng vững chắc trên thương trường công ty đã gặp không ít khó khăn.
    Xuất phát từ thực tế trên và trên cơ sở những lý thuyết đã được học ở trường và thời gian thực tập, tìm hiểu tại công ty em chọn đề tài:
    Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tai công ty Cao Su Sao Vàng” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình
    Chuyên đề được hoàn thành gồm 3 chương
    Chương I : Giới thiệu chung về Công ty Sao Su Sao Vàng
    Chương II: Tình hình thực trạng của công ty Cao Su Sao Vàng
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng tại công ty Cao Su Sao Vàng






    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 1
    Chương I: Giới thiệu chung về công ty Cao Su Sao Vàng 2
    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
    1/ Sự ra đời và các giai đoạn phát triển của Công ty 2
    2/ Những thành tích đã đạt được của công ty 3
    3/ Các truyền thống văn hoá ,hoạt động phúc lợi của công ty 4
    II/.Một số đặc điểm kinh tế, kỹ thuật của công ty. 5
    1 /Tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ sản xuất của công ty 5
    2/ Đặc điểm về trang thiết bị: 7
    3/ Đặc điểm về tổ chức bộ máy và tổ chức sản xuất. 8
    4/ Đặc điểm về nguyên vật liệu 12
    5/ Đặc điểm về lao động 14
    6 / Đặc điểm về thị trường tiêu thụ của công ty Cao Su Sao Vàng 16
    7/ Đặc điểm về vốn 19
    Biểu số 8: Tình hình huy động vốn của Công ty 22
    8/ Đặc điểm về xây dựng , tổ chức thực hiện chiến lược ,kế hoạch kinh doanh 22
    Chương II: Tình hình thực trạng của Công ty Cao su sao vàng 24
    I. Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây 24
    1/ Tình hình sản xuất kinh doanh 24
    2/ Tình hình sử dụng vốn 25
    Biểu số 11: Tình hình sử dụng vốn cho đầu tư xây dựng cơ bản 2001-2002 26
    3 / Tình hình sử dụng lao động và tiền lương 27
    3.1/ Lao động 27
    3.2/ Tiền lương 28
    II. Hoạt động maketing và các chính sách căn bản 29
    III. Thực trạng về chất lượng và công tác quản lý chất lượng tại Công ty 34
    1./ Thực trạng về chất lượng 34
    1.1/ Các chỉ tiêu về kinh tế 34
    Phẩm cấp 35
    N/cm2 36
    2/ Thực trạng quản lí chất lượng ở Công ty 40
    2.1/ Mục tiêu phương hướng về quản lí chất lượng 40
    2.2/ Chính sách chất lượng 41
    2.3/ Hệ thống quản lý chất lượng của Công ty 44
    Công ty, cơ cấu tồ chức, quyền trách nhiệm của tất cả các thành viên có liên quan đến chất lượng.Sổ tây chất lượng tham chiếu các quy trình hệ thống chất lượng liên quan và chỉ ra cấu trúc của hệ thống văn bản chất lượng Công ty. 46
    Kĩ sư P. KCS 50
    Phụ trách kho 50
    BTP-XN 50
    Kĩ sư XN 50
    Phụ trách kho 50
    Săm xe đạp 53
    Lốp xe đạp 53
    Năm 54
    Nó đòi hỏi vấn đề đào tạo, nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn tay nghề 56
    2.4/ Việc sử dụng các công cụ quản lý chất lượng của Công ty . 57
    2.5/ Các công cụ đòn bẩy Công ty áp dụng cho mục tiêu chất lượng. 59
    3/ Một số đánh giá chung về chất lượng sản phẩm và công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở Công ty 60
    3.1/ Những thành tích đạt được. 60
    3.2/ Những tồn tại về chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty 61
    3.3/ Nguyên nhân của những thiếu sót trên. 62
    4/ Phương hướng kế hoạch phát triển của công ty trong những năm tới 62
    Chương III 65
    Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng ở công ty cao su sao vàng. 65
    I. Nhóm biện pháp trong tổ chức quản lý 65
    1/Duy trì áp dụng quản lý chất lượng, tiến tới chất lượng đồng bộ 65
    2/ Về công tác tổ chức quản lý, bảo quản nguyên vật liệu. 70
    III Nhóm biện pháp về chính sách sản phẩm 74
    1/Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. 74
    2/ Đa dạng hoá sản phẩm. 74
    IV Nhóm biện pháp về giáo dục 75
    KẾT LUẬN 77
    MỤC LỤC 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...