Luận Văn Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phần tấm

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời nói đầu

    Nghiên cứu, phân tích thị trường để rồi từ đó tìm ra được các chiến lược phục vụ cho việc phát triển thị trường để tiêu thụ sản phẩm luôn là vấn đề mà mỗi doanh nghiệp quan tâm. Như một cuộc chiến đấu sinh tồn hàng loạt chính sách và biện pháp đã được các doanh nghiệp thực hiện nhằm tạo ra một chỗ đứng ổn định cho mình. Với một cơ chế kinh tế mới đòi hỏi doanh nghiệp phải phản ứng nhanh nhạy với những biến đổi của thị trường, phải có đầu óc sáng tạo, năng động . Phân tích các thông tin thu thập được để ra các quyết định chính xác nhằm kinh doanh có hiệu quả, đứng vững và phát triển mạnh trên thương trường.

    Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh trên thị trường bao giờ cũng đề ra cho mình những mục tiêu nhất định. Có nhiều mục tiêu để doanh nghiệp phấn đấu như là vị thế, an toàn . và đích cuối cùng là đem lại nguồn lợi cao nhất. Để đạt được mục tiêu này thì doanh nghiệp phải tiêu thụ được sản phẩm hàng hoá, dịch vụ phải có thị trường. Thị trường chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thông qua thị trường, doanh nghiệp sẽ tiêu thụ sản phẩm của mình để thu hồi vốn rồi tái sản xuất, nhằm mục đích tồn tại và phát triển . Do đó việc nghiên cứu vấn đề thị trường mang tính tất yếu khách quan đối với các doanh nghiệp nói chung cũng như Công ty Cổ phần tấm lợp Đông Anh nói riêng.

    Với sự quan tâm tới vấn đề này em đã lựa chọn đề tài: "Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần tấm lợp Đông Anh" để thực hiện chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.Tuy nhiên, do sự hiểu biết còn chưa sâu rộng nên bài báo cáo này không tránh khỏi những thiếu xót, rất mong các thầy cô và các bạn góp ý và bổ sung để báo cáo được hoàn thiện hơn.

    Xin cảm ơn !

    Sinh viên thực hiện:

    MỤC LỤC



    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG I: DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM HÀNG HOÁ DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THỊ TRƯỜNG

    1. Khái niệm

    2. Phân loại thị trường

    3. Các chức năng của thị trường

    II. CÁC NHÂN TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG

    1. Nhân tố bên ngoài

    1.1. Nhân tố thuộc về môi trường KTQD

    1.2. Nhân tố thuộc về môi trường ngành

    1.3. Các nhân tố khác

    2. Nhân tố bên trong

    2.1. Nhân lực

    2.2. Công nghệ kỹthuật, máy móc, thiết bị

    2.3. Khả năng tài chính của doanh nghiệp

    III. CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP

    A. Thu thập thông tin về thị trường cơ sở để để ra quyết định kinh doanh của doanh nghiệp

    B. Xử lý thông tin

    C. Xác định nhu cầu của thị trường mà doanh nghiệp có khả năng đáp ứng

    1. Chiến lược sản phẩm

    2. Chính sách giá cả

    3. Chính sách phân phối


    IV. TÍNH TẤT YẾU CỦA VIỆC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG

    1. Sự cần thiết khách quan

    2. Xu hướng duy trì mở rộng thị trường hiện nay

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẤM LỢP VÀ VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐÔNG ANH.


    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY

    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty

    2. Đặc điểm về tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh và quy trình công nghệ sản xuất các loại sản phẩm chủ yếu của công ty

    2.1. Đặc điểm về tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh

    2.2. Quy trình công nghệ sản xuất

    II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHỦ YẾU CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY

    1. Đặc điểm sản phẩm

    2. Đặc điểm về tổ chức sản xuất

    3. Đặc điểm về lao động

    4. Đặc điểm về tài chính

    III. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY

    1. Thị trường tiêu thụ của Công ty

    2. Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty

    IV. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY

    1. Thành tích

    2. Những tồn tại

    3. Nguyên nhân tồn tại


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY

    1. Hoàn thành và tăng cường công tác nghiên cứu thị trường

    2. Có chính sách giá cả hợp lý

    3. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

    4. Tổ chức hợp lý việc phân phối và mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của Công ty

    5. Tiếp cận công nghệ mới

    6. Tăng cường các hoạt động yểm trợ bán hàng



    KẾT LUẬN

    Danh sách tài liệu tham khảo

    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn và đon vị thực tập



    TRANG

    1


    5


    5

    5

    6

    7

    8

    8

    8

    11

    13

    13

    13

    14

    15

    16


    16

    17

    17

    18

    19

    21

    22

    23



    23

    24

    26



    26

    26


    28

    28

    31


    33

    33

    33

    34

    35


    44

    44

    46


    54

    54

    56

    56



    58

    58

    61

    63


    66

    69

    70



    71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...