Tiểu Luận Một số biện pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm ong ở công ty ong TW

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I - XUẤT KHẨU LÀ NHIỆM VỤ CHIẾN LƯỢC CỦA CÁC DOANH
    NGHIỆP HOẠT ĐỘNG TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG. 3
    I-/ QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÔNG TÁC XUẤT KHẨU SẢN PHẨM VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG. 3

    1-/ Thực chất của công tác xuất khẩu. 3
    2-/ Vai trò của công tác xuất khẩu đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. 3
    II-/ MỤC ĐÍCH, NGUYÊN TẮC VÀ ĐIỀU KIỆN XUẤT KHẨU. 8
    1-/ Mục đích. 8
    2-/ Nguyên tắc. 9
    3-/ Điều kiện. 9
    IV-/ NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA CÔNG TÁC XUẤT KHẨU SẢN PHẨM Ở DOANH NGHIỆP. 12
    1-/ Nghiên cứu thị trường. 12
    2-/ Xây dựng chiến lược, kế hoạch xuất khẩu 17
    3-/ Các bước giao dịch và đàm phán. 18
    4-/ Ký kết hợp đồng xuất khẩu. 21
    5-/ Thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 22
    PHẦN II - PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH SẢN XUẤT SẢN PHẨM
    ONG VÀ CÔNG TÁC XUẤT KHẨU SẢN PHẨM ONG CỦA CÔNG
    TY ONG TW (GIAI ĐOẠN 1996 - 2001) 27
    I-/ KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ONG TW. 27

    1-/ Thời kỳ nghiên cứu thằm dò (1960 - 1968). 27
    2-/ Thời kỳ mở rộng và phát triển (1969 - 1974) 28
    3-/ Thời kỳ suy thoái vì bệnh (1975 - 1977). 28
    4-/ Thời kỳ củng cố và phát triển (1978 - 1989) 28
    5-/ Thời kỳ chuyển đổi cơ chế kinh tế (1990 đến nay) 30
    II-/ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ, KỸ THUẬT CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH NÓI CHUNG VÀ CÔNG TÁC XUẤT KHẨU NÓI RIÊNG Ở CÔNG TY ONG TW. 31
    1-/ Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật. 31
    2-/ Tình hình cung ứng vật tư cho sản xuất. 32
    3-/ Bộ máy tổ chức lao động của Công ty. 32
    4./ Tình hình vốn của Công ty. 36
    III-/ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU ONG CỦA CÔNG TY ONG TW (GIAI ĐOẠN 1996 - 2001). 37
    1-/ Tình hình sản xuất - chế biến sản phẩm ong (1996 - 2001). 37
    2-/ Tình hình tiêu thụ sản phẩm ong (1996 - 2001). 38
    3-/ Tình hình xuất khẩu sản phẩm ong của Công ty ong TW. 39
    4-/ Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty ong TW 1999 - 2001 49
    5-/ Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh và tình hình xuất khẩu sản phẩm ong của công ty ong TW. 50
    PHẦN III - MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC
    XUẤT KHẨU SẢN PHẨM ONG CỦA CÔNG TY ONG TRUNG
    ƯƠNG 56
    I-/ PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU ĐẾN NĂM 2005 56

    1-/ Về sản lượng, chất lượng và kim ngạch xuất khẩu 56
    2-/ Thị trường Xuất khẩu 57
    3-/ Về loại hình sản phẩm xuất khẩu 58
    II-/ MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU SẢN PHẨM ONG CỦA CÔNG TY ONG TRUNG ƯƠNG 58
    1-/ Biện pháp thứ nhất: 58
    2-/ Biện pháp thứ hai: 60
    3-/ Biện pháp thứ ba: 71
    4-/ Biện pháp thứ tư: 72
    5-/ Biện pháp thứ năm: 72
    II-/ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ. 75
    KẾT LUẬN 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
     
Đang tải...