Báo Cáo Một số biện pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty thuỷ sản khu vực I

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    26 trang

    LỜI NÓI ĐẦU

    Doanh nghiệp Công ty nào khi tham gia vào nền kinh tế thị trường đều có mục tiêu cơ bản đó là lợi nhuận. Nhưng để đạt được mục tiêu đó không phải là dễ dàng đối với nhà kinh doanh. Muốn thu được lợi nhuận đòi hỏi phải giải quyết tất cả các khâu của quá trình thu mua thuỷ hải sản của người dân qua đông lạnh chế biến mang đi tiêu thụ ở các tỉnh, thành phố. Trong đó khâu tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng nhất của quá trình sản xuất kinh doanh và là khâu cuối của quá trình tái sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sant xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhận thấy tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm. Công ty thuỷ sản khu vực I cũng như nhiều Công ty hay doanh nghiệp rất quan tâm tới việc tiêu thụ sản phẩm bởi nó mang đến lợi nhuận hiệu quả kinh doanh và nó là điêu kiện cho Công ty lớn mạnh như ngày nay.

    Trong thực tế việc tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty thuỷ sản khu vực I – Hà Nội được đầu tư nhiều công sức tiền của song vẫn tồn tại số vấn đề phát sinh cần giải quyết. Qua thời gian thực tập tại công ty thuỷ sản Việt Nam. Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thực tế tình hình tiêu thụ sản phẩm ở công ty tác giả đã hoàn thành bản báo cáo thực tập với đề tài: “ Một số biện pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty thuỷ sản khu vực I – Hà Nội vì đó là một trong những khâu trọng yếu của doanh nghiệp sản xuất như Công ty thuỷ sản khu vực I – Hà nội”.

    Tác giả chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô chú trong ban lãnh đạo đặc biệt là phòng tổ chức, phòng kế hoạch tiêu thụ cùng với sự chỉ bảo tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà đã giúp đỡ tác giả hoàn thành tốt báo cáo thực tập tốt nghiệp này. Tác giả xin chân thành cảm ơn.




    Đề tài: Một số biện pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty thuỷ sản khu vực I.


    I. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển ở Công ty


    II. Chức năng – nhiệm vụ – cơ cấu tổ chức của Công ty

    1. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Công ty

    a. Chức năng, nhiệm vụ.

    b. Cơ cấu tổ chức của Công ty

    2. Một số đặc điểm về lao động – tiền lương ở Công ty

    a. Đặc điểm về lao động

    b. Đặc điểm về tiền lương


    III. Tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty


    1. Một số đặc điểm về vốn – Nguyên vật liệu – sản phẩm và thị trường tiêu thụ của Công ty.

    a. Đặc điểm về vốn của Công ty

    b. Đặc điểm sản phẩm của Công ty

    c. Thị trường tiêu thụ của Công ty

    2. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Thuỷ sản khu vực I thời gian qua.

    a. Mạng lưới tiêu thụ của Công ty.

    b. Thị trường tiêu thụ của Công ty

    3. Một số thành tựu đạt được trong công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

    4. Những mặt còn hạn chế trong công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cần giải quyết.




    IV. Một số biện pháp cơ bản đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty.

    4.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm

    4.2. Giảm giá sản phẩm đến người tiêu dùng

    4.3. Hoàn thiện phương thức tiêu thụ và các chính sách hỗ trợ tiêu thụ.

    4.4. Tăng cường hoạt động Marketing

    4.5. Tổ chức hoàn thiện đội ngũ cán bộ

    V. Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    Kiến nghị 1.

    Kiến nghị 2.

    Kiến nghị 3.

    Kiến nghị 4.



    I. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty:


    Công ty thuỷ sản khu vực I là Công ty dịch vụ bán lẻ chi nhánh Công ty thuỷ sản khu vực I trực thuộc Công ty thuỷ sản trung ương quyết định số 319 của Bộ trưởng Bộ thuỷ sản ngày 3/9/1989. Đây là tổ chức kinh tế hoạch toán theo sự phân công của Công ty Thuỷ sản trung ương có dấu riêng và được mở các tài khoản hoạt động.


    Căn cứ vào quy chế và giải thể và được thành lập doanh nghiệp nhà nước ba hành kèm theo nghị định 388 – HĐBT ngày 20/11/1991 ngày 31/03/1993 bộ trưởng bộ thuỷ sản quyết định thành lập Công ty Thuỷ sản khu vực I.


    Đây là doanh nghiệp của Nhà nước có trụ sở tại 36 Lạc Trung – Phường Vĩnh Tuy – Quạn Hai Bà Trưng – Hà Nội.


    - Vốn Kinh doanh: 1578 triệu đồng.

    - Vốn ngân sách và vốn tự bổ xung đăng ký trong đơn xin thành lập doanh nghiệp là 1103 triệu đồng.

    - Ngành nghề kinh doanh.

    + Thu mua thuỷ sản – 0705.

    + Thương nghiệp Bán buôn bán lẻ thuỷ sản – 0701.

    - Tổ chức doanh nghiệp theo hình thức: Công ty hạch toán độc lập con dấu và có tài khoản riêng.


    Kể từ khi công ty bước vào hoạt động kinh doanh độc lập theo cơ chế thị trường việc kinh doanh ngày càng khó khăn phức tạp hơn nhưng được sự giúp đỡ bộ thuỷ sản cùng với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên trong công ty, trong những năm qua công ty đã đạt được một số chỉ tiêu kinh tế khả quan. Mặc dù khó khăn về nhiều mặt nhưng vốn ít phải vay là chủ yếu, kinh doanh chủ yếu trên lĩnh vực thương mại, mặt hàng kinh doanh có khả năng sinh lợi kém.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...