Chuyên Đề Một số biện pháp cơ bản nhằm củng cố & mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Vật tư Kỹ thuậ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số biện pháp cơ bản nhằm củng cố & mở rộng thị trường TTSP ở Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng
    MụC LụC


    Lời nói đầu 1


    Chương I
    Lý luận chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế quốc dân. 3
    I. Đại cương về kinh tế thị trường. 3
    1.Khái niệm, vai trò và chức năng của thị trường. 3
    1.1 Khái niệm về thị trường. 3
    1.2.Vai trò và chức năng của thị trường. 4
    2.Các quy luật của thị trường và cơ chế thị trường. 7
    2.1.Các quy luật của thị trường. 7
    2.2.Cơ chế thị trường 8
    3.Phân loại thị trường và phân khúc thị trường. 9
    3.1.Phân loại thị trường. 9
    3.2.Phân khúc thị trường. 10
    II. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 11
    1.Khái niệm về môi trường kinh doanh. 11
    1.1Khái niệm về môi trường kinh doanh. 11
    1.2.Các nhân tố trong môi trường kinh doanh. 12
    2.Phân tích các nhân tố trong môi trường kinh doanh. 14
    2.1.Môi trường kinh tế quốc dân trong nước bao gồm các yếu tố. 14
    2.2.Các nhân tố trong môi trường cạnh tranh nội bộ ngành. 16
    III. Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường và tăng cường khả năng phát triển của doanh nghiệp. 18
    1.Khái niệm và vai trò của việc mở rộng thị trường. 18
    1.1. Khái niệm và vai trò. 18
    1.2. Một số yêu cầu trong quá trình mở rộng thị trường của doanh nghiệp. 19
    2.Một số chỉ tiêu đánh giá khả năng mở rộng thị trường của doanh nghiệp. 21
    2.1 Chỉ tiêu mức sản lượng bán ra. 21
    2.2 Chỉ tiêu mức tăng doanh số. 21
    2.3 Chỉ tiêu thị phần của doanh nghiệp. 21
    3. Một số biện pháp mở rộng thị trường và tăng khả năng phát triển của doanh nghiệp 22
    3.1. Một số phương hướng nhằm đẩy mạnh khả năng phát triển của doanh nghiệp. 22
    3.2. Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường của doanh nghiệp. 26


    Chương II
    Thực trạng công tác củng cố và mở rộng thị trường ở công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 30
    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 30
    II. Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh và phát triển thị trường của Công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 33
    1. Những yếu tố bên ngoài của công ty. 33
    1.1. Những quy định của nhà nước và của Tổng công ty xi măng Việt nam 33
    1.2.Những yếu tố về cạnh tranh. 36
    2. Những yếu tố bên trong công ty. 40
    2.1. Đặc điểm cơ cấu tổ chức quản lý và mô hình tiêu thụ. 40
    2.2.Các yếu tố liên quan đến sản phẩm. 46
    III. thực trạng quá trình củng cố và mở rộng thị trường ở công ty vật tư kỹ thuật xi măng trong những năm qua. 48
    1.Phân tích đánh giá thực trạng công tác củng cố và mở rộng thị trường ở công ty vật tư kỹ thuật xi măng qua hai thời kỳ thay đổi cơ cấu tổ chức. 48
    1.1 Phân tích đánh giá thực trạng công tác củng cố và mở rộng thị trường ở công ty vật tư kỹ thuật xi măng trong giai đoạn từ 1/8/1998 cho đến ngày 31/5/2001. 49
    1.2. Phân tích đánh giá thực trạng công tác củng cố và mở rộng thị trường ở Công ty vật tư kỹ thuật xi măng trong giai đoạn từ 1/6/2001 cho đến nay. 53
    2. Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩmcủa công ty 3 năm 1998- 2001 theo loại xi măng. 55
    3. Kết quả và những tồn tại trong công tác củng cố và mở rộng thị trường ở công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 57


    Chương III
    Một số giải pháp nhằm củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 61
    I. Những giải pháp đối với công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 61
    1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. 61
    2. Tổ chức sắp xếp lại công tác vận tải bốc dỡ cũng như hệ thống kho tàng, cửa hàng và cửa hàng đại lý của công ty nhằm giảm tối đa chi phí thương mại. 63
    3. Thực hiện các liên doanh, liên kết nhằm tăng cường khả năng phục vụ của doanh nghiệp. 66
    II. Một số kiến nghị với nhà nước và tổng công ty xi măng Việt Nam. 68
    1. Kiến nghị về chính sách thương mại dành cho tổng công ty xi măng Việt Nam nói chung và công ty vật tư kỹ thuật xi măng nói riêng. 68
    2. Kiến nghị về cơ chế giá dành cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xi măng. 69
    3. Kiến nghị về tình trạng cạnh tranh trên thị trường xi măng hiện nay. 70
    Kết luận 72


    Tài liệu tham khảo 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...