Luận Văn Một số biện pháp chủ yếu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Xây Lắp-Vật tư-Vận tải Sông Đà 12

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò cực kỳ quan trọng
    trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Qua tiêu thụ, sản phẩm
    chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển
    vốn. Có tiêu thụ sản phẩm mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng, tăng tốc độ
    luân chuyển vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
    Trước đây, trong cơ chế kế hoạch hoá tập trung, các doanh nghiệp công nghiệp
    không gặp khó khăn gì trong tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm của chúng sản xuất ra được
    tiêu thụ theo những địa chỉ mà nhà nước đã chỉ định hoặc nhà nước bao tiêu sản phẩm.
    Người tiêu dùng không có quyền lựa chọn và thực sự không thể thực hiện được sự lựa
    chọn của mình vì hành vi mua hàng của họ cũng chỉ là đơn giản thực hiện mệnh lệnh
    từ một trung tâm, nằm ngoài mong muốn và ý chí của họ.
    Chuyển sang cơ chế thị trường, quyền tự chủ của các doanh nghiệp công nghiệp
    được mở rộng đồng thời cơ chế mới cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải phản ứng
    nhanh nhậy với những biến đổi của thị trường, phải năng động, sáng tạo, tự chủ thực
    hiện có hiệu quả quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Trong bối cảnh ấy, không ít
    doanh nghiệp đã tỏ rõ khả năng thích ứng của mình, nhưng cũng còn nhiều doanh
    nghiệp gặp khó khăn lúng túng trong sản xuất kinh doanh mà cơ bản là vấn đề đầu ra
    tức tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm sản xuất ra không tiêu thụ được gây lên sự ách tắc
    tronh kinh doanh. Việc tìm ra những giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này có ý
    nghĩa vô cũng quan trọng với sự tồn tại và phát triển của chính bản thân các doanh
    nghiệp.
    Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong thời gian thực tập tại Công ty Xây lắp-
    Vật tư-Vận tải Sông Đà 12em đã mạnh dạn chọn đề tài “ Một số biện pháp chủ yếu
    thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Xây Lắp-Vật tư-Vận tải Sông Đà 12” với
    mong muốn đóng góp một số giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn trong công tác
    tiêu thụ sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, Công ty Xây lắp-Vật tư-Vận tải Sông Đà 12
    là công ty kinh doanh đa lĩnh vực.




    Luận văn gồm ba phần:
    Phần I: Một số nội dung cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của
    doanh nghiệp công nghiệp.
    Phần II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Xây lắp-Vật tư-
    Vận tải Sông Đà 12.
    Phần III: Một số biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Xây lắp-Vật
    tư-Vận tải Sông Đà 12.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...