Báo Cáo Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu của công ty TNHH thương mại Anh Quân

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Bước sang thế kỷ 21, thế kỷ của khoa học công nghệ - thông tin. Mọi thành tựu khoa học công nghệ được đáp ứng vào trong sản xuất hàng hoá và dịch vụ, năng suất trong sản xuất tăng nhanh, hàng hoá sản xuất ra ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt. Các doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Chính vì lý do đó mà đề tài: "Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu của công ty TNHH thương mại Anh Quân".
    Công ty TNHH Anh Quân là một công ty sản xuất và thương mại các thiết bị liên quan đến điến nước . Để xuất khẩu ra các nước trong khu vực và quốc tế. Trong những năm qua, do dự biến động của thị trường và với sự cạnh tranh gay gắt của một số công ty cùng ngành nên tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty gặp nhiều khó khăn. Để có thể đứng vững trong tình hình hiện nay trên thị trường. Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường từ trước tới nay.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty hiện nay. Em xin nghiên cứu đề tài: "Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu của công ty TNHH thương mại Anh Quân".
    Đề tài gồm 2 chương:
    Chương I: Thực trạng hoạt động sản xuất và các hoạt động thương mại hàng hoá của Công ty trang thiết bị điên nước Anh Quân.
    Chương II: Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy xuất khẩu công ty Anh Quân

    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1
    Chương I: Thực trạng hoạt động thương mại hàng hoá của Công ty Anh Quân 3
    I. Giới thiệu chung về công ty TNHH thương mại Anh Quân . 3
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
    2. Mô hình tổ chức bộ máy của công ty . 6
    2.1. Bộ máy quản lý 6
    2.2. Nhiệm vụ của các phòng ban 7
    3. Kết quả chủ yếu mà công ty đã đạt được 10
    4. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty 14
    4.1. Khái quát chung thị trường thế giới về mặt hàng điện nước dân dụng. 14
    4.2. Các nhân tố ảnh hưởng . 15
    4.2.1. Công cụ, chính sách vĩ mô của Nhà nước . 15
    4.2.2. Điều kiện tự nhiên . 17
    4.2.3. Tác động của tỷ giá hối đoái với hoạt động xuất nhập khẩu 17
    4.2.4. Ảnh hưởng của hệ thống giao thông vận tải, thông tin liên lạc 18
    4.2.5. Ảnh hưởng của hệ thống tài chính ngân hàng 18
    4.2.6. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp . 18
    II. Phân tích thực trạng xuất khẩu thương mại của công ty Anh Qu 19
    1. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu . 20
    2. Đánh giá các giải pháp mà công ty đã áp dụng 25
    2.1. Tăng cường nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược thị trường toàn diện 25
    2.2. Lựa chọn mặt hàng chiến lược, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá các mặt hàng 26
    2.3. Tổ chức sản xuất hiệu quả để đẩy mạnh xuất khẩu 27
    2.4. Đẩy mạnh công tác tổ chức quản lý 27
    3. Nhận xét 28
    3.1. Các thành tựu chủ yếu 28
    3.2. Các hạn chế chủ yếu 28
    3.3. Nguyên nhân của các hạn chế . 29
    Chương II: Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy thương mại của công ty Anh Quân 30
    I. Phương hướng phát triển kinh doanh của công ty trong những năm tới 32
    1. Mục tiêu chủ yếu trong kế hoạch kinh doanh năm 2007-2009 của Công ty Anh Quân 30
    2. Phương hướng phát triển kinh doanh trong những năm tới . 32
    II. Những biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty XNK của công ty thương mại Anh Quân . 34
    1. Tăng cường nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược thị trường toàn diện 34
    2. Đa dạng hoá hình thức xuất khẩu 35
    3. Lựa chọn mặt hàng chiến lược, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá các mặt hàng xuất khẩu kinh doanh . 35
    4. Tổ chức sản xuất hiệu quả để đẩy mạnh sản xuất . 36
    5. Thiết lập các quan hệ đầu vào 38
    6. Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tiêu thụ . 38
    7. Đẩy mạnh công tác tổ chức và quản lý . 39
    III. Một số kiến nghị đối với nhà nước 40
    Kết luận 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...