Chuyên Đề Một số biện pháp Chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Thái Dương

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp Chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Thái Dương
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH 3
    CỦA DOANH NGHIỆP 3

    I. Khái niệm và vai trò về việc nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công Ty 3
    1. Khái niệm về việc nâng cao hiệu quả kinh doanh 3
    2. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh 3
    3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 4
    II. đặc điểm của mặt hàng lâm sản ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty tnhh thái dương 6
    1. Đặc điểm về sản phẩm 6
    2. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật 8
    3. Đặc điểm về lao động 10
    4. Đặc điểm về nguyên vật liệu 12
    5. Đặc điểm về thị trường 13
    5.1. Về thị trường cung ứng nguyên vật liệu và hàng hoá kinh doanh 13
    5.2. Về thị trường tiêu thụ sản phẩm 13
    II. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 14
    1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 14
    1.1. Nhóm chỉ tiêu tổng hợp 14
    1.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu vào cơ bản 15
    CHƯƠNG II 19
    THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 19
    TNHH THÁI DƯƠNG 19

    I. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty TNHH Thái Dương 19
    1. Quá trình hình thành công ty TNHH Thái Dương 19
    2. Quá trình phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Thái Dương 19
    2.1. Quá trình phát triển của công ty 19
    2.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 20
    II. Khái quát thực trạng kinh doanh của công ty tnhh thái dương 22
    1. Những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh 22
    1.1. Những điểm mạnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh 23
    1.2. Những điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh 24
    2. Nguyên nhân gây ra hạn chế 26
    2.1. Nguyên nhân khách quan 26
    2.2. Nguyên nhân chủ quan 27
    III. thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Thái Dương 28
    1. Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 28
    1.1. Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh tổng hợp 28
    1.2. Thực trạng hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu tư cơ bản 30
    1.2.1. Thực trạng hiệu quả sử dụng lao động 30
    1.2.2. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn cố định 32
    1.2.3. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn lưu động 33
    CHƯƠNG III 36
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ 36
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG 36

    I. Mục tiêu và phương hướng của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. 36
    1. Mục tiêu và kế hoạch của Công ty trong thời gian tới 36
    1.1. Mục tiêu 36
    1.2. Kế hoạch sản xuất năm 2006 37
    2. Phương hướng phát triển của Công ty 37
    2.1. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ 37
    2.2. Phương hướng phát triển sản phẩm 38
    II. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty 38
    1. Thành lập bộ phận marketing, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 38
    1.1. Thành lập phòng marketing 39
    1.2. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 40
    2. Xây dựng chính sách sản phẩm 41
    3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý 43
    4. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm 44
    5. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 45
    6. Tăng cường huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả hơn 47
    7. Tăng cường liên kết kinh tế 49
    III. Một số kiến nghị với Nhà nước 50
    KẾT LUẬN 51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53
     
Đang tải...