Báo Cáo Một số biện pháp Chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Huy Tùng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền sản xuất hàng hoá. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những mối nguy cơ đe doạ cho các doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp có thể đứng vững trước qui luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải vận động, tìm tòi hướng đi cho phù hợp. Việc doanh nghiệp đứng vững chỉ có thể khẳng định bằng cách hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
    Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù có ý nghĩa rất quan trọng trong mọi nền kinh tế, là một chỉ tiêu chất lượng tổng hợp. Đánh giá hiệu quả kinh doanh chính là quá trình so sánh giữa chi phí bỏ ra và kết quả thu về với mục đích đã được đặt ra và dựa trên cơ sở giải quyết các vấn đề cơ bản của nền kinh tế: sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? và sản xuất cho ai? Do đó việc nghiên cứu và xem xét về vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh hiện nay. Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đang là một bài toán rất khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải quan tâm đến, đây là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có độ nhạy bén, linh hoạt trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.
    Vì vậy, trong quá trình thực tập ở Công ty TNHH Huy Tùng, với những kiến thức đã tích luỹ được cùng với sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo - GV Nguyễn Ngọc Thức nên em đã mạnh dạn chọn đề tài "Một số biện pháp Chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Huy Tùng " làm đề tài nghiên cứu của mình.
    Thực ra đây là một vấn đề có nội dung rất rộng vì vậy trong chuyên đề này em chỉ đi vào thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    Nội dung chuyên đề bao gồm các phần sau:

    Chương I: Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của Doanh Nghiệp.
    Chương II: Thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Huy Tùng.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Huy Tùng.


    Báo cáo này được hoàn thành dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo GV –Nguyễn Ngọc Thức.


    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quí báu đó!



    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1


    Chương 1: Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 3
    1.1. Khái niệm và vai trò về việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty 3
    1.1.1. Khái niệm về việc nâng cao hiệu quả kinh doanh . 3
    1.1.2. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh . 3
    1.1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp . 4
    1.2. Đặc điểm của mặt hàng lâm sản ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Huy Tùng 7
    1.2.1. Đặc điểm về sản phẩm 7
    1.2.2. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật 8
    1.2.3. Đặc điểm về lao động 10
    1.2.4. Đặc điểm về nguyên vật liệu . 13
    1.2.5. Đặc điểm về thị trường 13
    1.2.5.1. Về thị trường cung ứng nguyên vật liệu và hàng hoá kinh doanh 13
    1.2.5.2. Về thị trường tiêu thụ sản phẩm 14
    1.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 15
    1.3.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh . 15
    1.3.1.1. Nhóm chỉ tiêu tổng hợp 15
    1.3.1.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu vào cơ bản 16

    Chương 2: Thực trạng về hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Huy Tùng . 19
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH Huy Tùng . 19
    2.1.1. Quá trình hình thành công ty TNHH Huy Tùng 10
    2.1.2. Quá trình phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Huy Tùng . 20
    2.1.2.1. Quá trình phát triển của công ty 20
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của công ty . 20
    2.2. Khái quát thực trạng kinh doanh của công ty TNHH Huy Tùng 22
    2.2.1. Những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh 22
    2.2.1.1.Những điểm mạnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh 24
    2.2.1.2. Những điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh 25
    2.2.2. Nguyên nhân gây ra hạn chế 27
    2.2.2.1. Nguyên nhân khách quan 27
    2.2.2.2. Nguyên nhân chủ quan . 28
    2.3. Thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Huy Tùng 30
    2.3.1. Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty . 30
    2.3.1.1.Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh tổng hợp . 30
    2.3.1.2.Thực trạng hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu tư cơ bản 32
    2.3.1.2.1. Thực trạng hiệu quả sử dụng lao động 32
    2.3.1.2.2. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn cố định 34
    2.3.1.2.3. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn lưu động 35

    Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Huy Tùng . 39
    3.1. Mục tiêu và phương hướng của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh . 39
    3.1.1. Mục tiêu và kế hoạch của công ty trong thời gian tới 39
    3.1.1.1. Mục tiêu 39
    3.1.1.2. Kế hoạch sản xuất năm 2011 . 40
    3.1.2. Phương hướng phát triển của công ty . 40
    3.1.2.1. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ 40
    3.1.2.2. Phương hướng phát triển sản phẩm 41
    3.2. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty . 41
    3.2.1. Thành lập bộ phận marketing, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thi trường 41
    3.2.1.1.Thành lập phòng marketing 42
    3.2.1.2.Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường . 43
    3.2.2. Xây dựng chính sách sản phẩm . 44
    3.2.3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý 46
    3.2.4. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm 47
    3.2.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động . 48
    3.2.6. Tăng cường huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả hơn 50
    3.2.7. Tăng cường liên kết kinh tế 52
    3.3. Một số kiến nghị với nhà nước 53
    Kết luận 54
    Tài liệu tham khảo 56
    Mục lục 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...