Tiểu Luận Một số biện pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh cá biệt

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I / Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến kinh nghiệm :


    Giáo dục đạo đức cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các trường phổ thông . Nhiệm vụ này phải được tất cả các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường phối hợp thực hiện . Trong đó , GVCN giữ vai trò đặc biệt quan trọng .


    Do vậy , việc đề ra những nhiệm vụ giúp GVCN làm tốt hơn công tác giáo dục đạo đức cho hoc sinh là rất cần thiết .


    Vấn đề đặt ra đối với GVCN lớp 9 trước mắt tôi là đối tượng học sinh ở lứa tuổi 14,15.

    Với lứa tuổi này nhiều thứ tác động vào các em , nào là sự phát triển tâm lý ở giai đoạn giao thời từ thiếu niên lên thanh niên , nào là bên ngoài xã hội có nhiều tẹ nạn lôi kéo .

    GV cần phải giúp đỡ , hướng dẫn các đối tượng học sinh lớp chủ nhiệm hạn chế tệ nạn xảy ra trong phạm vi lớp học và rộng cả ngoài xã hội


    Nguyên nhân chủ quan của giáo viên chủ nhiệm lớp là không thể để các em trở thành đứa trẻ thiếu giáo dục khi các em còn là đối tượng được giáo dục ngay trong nhà trường .


    Lứa tuổi 14,15 ngoài việc thay đổi lớn về thể lực ,trí lực , tình cảm các em cần được giúp đỡ trong quátrình phát triển nhân cách của các em .

    Học sinh ở lứa tuổi này vấn đề giao tiếp tâm lý trong sư phạm lại là đỉnh cao của giáo dục đạo đức bao gồm nhận thức cảm xúc hành vi

    Xuất phát từ những yêu cầu trên bản thân tôi cảm thấy cần có những biện pháp thực tế để giáo dục đạo đức cho học sinh .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...