Tiểu Luận Một số biện pháp chỉ đạo công tác xây dựng đội ngũ giáo viên của Hiệu trưởng trường THCS Thanh Sơn –

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1- Lý do chọn đề tài
    Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Đảng Cộng Sản Việt Nam quyết định đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá (CNH, HĐH) và phấn đấu năm 2020 cơ bản nước ta trở thành một nước công nghiệp. Tại Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành Trung ương khoá VIII đã khẳng định: “Muốn tiến hành CNH, HĐH thắng lợi phải phát triển mạnh giáo dục, đào tạo, phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ bản của sự phát triển nhanh và bền vững”. Điều 2 Luật giáo dục đã ghi: Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nghĩa là giáo dục, đào tạo ra những con người có tri thức, có nhân cách, những người có đủ “đức, trí, thể, mĩ”. Công việc này không ai có thể làm được ngoài những nhà giáo dục và quản lý giáo dục mà đội ngũ giáo viên trong nhà trường là nhân tố trung tâm của sự phát triển giáo dục. Vì vậy, người lãnh đạo, quản lý nhà trường phải hết sức coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng hay nói một cách khác là xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên “vừa hồng, vừa chuyên”. Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương 2 khoá VIII của Đảng cũng khẳng định: “Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và được xã hội tôn vinh”. Ông, cha ta cũng đã nói: “Không thầy đố mày làm nên”. Như vậy, người thầy giáo có một vai trò rất quan trọng. V. Lenin - vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản cũng nói: “Trong bất kỳ nhà trường nào điều quan trọng nhất là phương hướng, tư tưởng chính trị của bài giảng ”. Phương hướng và tư tưởng chính trị đó hoàn toàn do đội ngũ người thầy quyết định. Vì vậy, ta có thể khẳng định việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là một việc làm cực kỳ quan trọng.
    Thanh Sơn là một xã vùng cao của huyện Như Xuân, phần lớn nhân dân trong xã là người dân tộc Thái và thuộc diện đói nghèo (92,1%), trình độ dân trí thấp, giao thông đi lại vô cùng vất vả. Trường THCS Thanh Sơn đóng trên địa bàn trung tâm xã, cơ sở vật chất khó khăn, thiếu thốn; đội ngũ cán bộ - giáo viên còn thiếu nhiều, trình độ chuyên môn không đồng đều. Một số giáo viên chưa nhận thức đúng về vai trò của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
    Xuất phát từ những lý do chủ quan, lý do khách quan nêu trên, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài “Một số biện pháp chỉ đạo công tác xây dựng đội ngũ giáo viên của Hiệu trưởng trường THCS Thanh Sơn – Như Xuân – Thanh Hoá”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...