Luận Văn Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực kiến tạo kiến thức toán học cho học sinh Tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Trang
    Mở đầu 1
    Nội dung 5
    Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 5
    1.1. Cơ sở lý luận 5
    1.1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu 5
    1.1.2. Một số khái niệm 8
    1.1.3. Các quan niệm về trí tuệ và sự phát triển trí tuệ 10
    1.1.4. Đặc điểm tư duy của học sinh Tiểu học 12
    1.1.5. Quan điểm về dạy - học kiến tạo 14
    1.1.6. Dạy và học toán ở Tiểu học theo quan điểm kiến tạo 17
    1.2. Cơ sở thực tiễn 19
    1.2.1. Mục tiêu của môn Toán ở Tiểu học 19
    1.2.2. Đặc điểm môn Toán ở Tiểu học 19
    1.2.3. Một số dạng toán thường gặp 21
    1.2.4. Thực trạng nhận thức của giáo viên về dạy - học toán 24
    1.2.5. Thực trạng hoạt động dạy - học toán theo quan điểm kiến tạo 26
    1.3. Kết luận chương 1 28
    Chương 2. Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực kiến tạo kiến thức Toán học cho học sinh Tiểu học 30
    2.1. Một số thành tố cơ bản của năng lực kiến tạo kiến thức Toán học 30
    2.1.1. Nhóm các năng lực nắm vững kiến thức nền tảng 30
    2.1.2. Nhóm các năng lực phát hiện vấn đề 31
    2.1.3. Nhóm các năng lực giải quyết vấn đề 34
    2.1.4. Nhóm các năng lực đánh giá, phê phán 36
    2.2. Nội dung dạy học và mức độ cần đạt của môn Toán lớp 4, 5 37
    2.2.1. Nội dung dạy - học và mức độ cần đạt của môn Toán lớp 4 37
    2.2.2. Nội dung dạy - học và mức độ cần đạt của môn Toán lớp 5 37

    2.3. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học toán theo quan điểm kiến tạo 38
    2.4. Định hướng về phương pháp dạy học toán lớp 4, 5 39
    2.4.1. Về phương pháp dạy học bài mới 40
    2.4.2. Về phương pháp dạy học các bài luyện tập, luyện tập chung 41
    2.5. Một số biện pháp dạy - học nhằm bồi dưỡng năng lực kiến tạo 42
    2.5.1. Căn cứ đề xuất biện pháp 42
    2.5.2. Các biện pháp dạy - học toán theo quan điểm kiến tạo 44
    Biện pháp 1 44
    Biện pháp 2 49
    Biện pháp 3 53
    Biện pháp 4 56
    2.6. Kết luận chương 2 66
    Chương 3. Thực nghiệm sư phạm 67
    3.1. Mục đích thực nghiệm 67
    3.2. Nội dung thực nghiệm 67
    3.3. Các công thức sử dụng để xử lý số liệu 67
    3.4. Thực nghiệm dạy học khái niệm toán 68
    3.5. Thực nghiệm dạy học giải toán 77
    3.6. Kết luận chương 3 79
    Kết luận và kiến nghị 81
    1. Kết luận 81
    2. Kiến nghị 82
    Các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài 83
    Tài liệu tham khảo 84
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...