Tài liệu Một kế hoạch bán hàng thành công

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một kế hoạch bán hàng thành công
    Bạn có biết một kế hoạch
    bán hàng thành công nên
    bao gồm những yếu tố
    nào không? Những câu
    hỏi xung quanh việc “ai,
    ở đâu, tại sao, khi nào và
    như thế nào” có từng
    xuất hiện mỗi khi bạn
    nghĩ đến các biện pháp
    tăng doanh số bán hàng
    của công ty bạn không?
    Sau đây là một vài điều bạn cần lưu ý trước khi chuẩn bị một kế
    hoạch bán hàng.

    Xác định kế hoạch bán hàng

    Kế hoạch bán hàng nên ngắn gọn, đơn giản và có trọng điểm. Về
    cơ bản, kế hoạch bán hàng cần khôn khéo và thể hiện tính chiến
    lược nhằm thu hút các khách hàng mới. Thông thường, tỷ lệ phối
    hợp lý tưởng nhất sẽ là 75% doanh số bán hàng từ những khách
    hàng mới và 25% doanh số bán hàng từ những khách hàng hiện tại.

    Một kế hoạch bán hàng bao gồm bốn bộ phận cơ bản:

    - Các chiến lược thu hút khách hàng mới,

    - Các phương pháp thu hút khách hàng mới,

    - Các chiến lược tăng trưởng kinh doanh đối với những
    khách hàng hiện tại,
    - Các phương pháp tăng trưởng kinh doanh đối với những
    khách hàng hiện tại.

    Trước khi triển khai chương trình bán hàng, bạn cần nắm vững một
    số khái niệm sau:

    - Doanh số bán hàng chỉ tiêu (Sales quota): Đây là nhân tố
    rất quan trọng của kế hoạch bán hàng, có vai trò “giữ nhịp”
    cho hoạt động của bạn trong cả năm, đồng thời đưa ra các
    mục tiêu phụ hàng quý, hàng tháng, hàng tuần và thậm chí
    hàng ngày để bạn thực hiện.

    - Phạm vi, khu vực bán hàng (Sales territory): Đó là các
    thông tin liên quan đến khu vực địa lý, danh sách các thị
    trường cụ thể trong nước hay quốc tế, nơi bạn cung cấp sản
    phẩm/dịch vụ hay giải pháp kinh doanh.

    - Chiến lược (Strategy): Là những kế hoạch và đường
    hướng cần thiết giúp bạn hoàn thành mục tiêu đề ra.

    - Phương pháp hay chiến thuật (Tactic): Đây là những công
    việc cụ thể, những bước đi cần thiết của bạn khi thực thi kế
    hoạch bán hàng.

    Các chiến lược và phương pháp thu hút khách hàng mới

    1. Vượt chỉ tiêu hạn mức đề ra mỗi tuần:

    - Gửi không dưới 50 thư chào hàng giới thiệu sản
    phẩm/dịch vụ tới các khách hàng mới.

    - Gọi không dưới 50 cuộc điện thoại để giới thiệu về sản
    phẩm/dịch vụ cho khách hàng mới.

    - Gặp gỡ trực tiếp với không dưới 20 khách hàng mới.

    - Tạo ra không dưới 10 đề xuất bán hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...