Tiểu Luận Một chính sách giáo dục dưới ngưỡng trong 10 năm gần đây

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN
    Môn: Quản lý Nhà nước về giáo dục
    Họ và tên:
    Lớp: CH15M
    ĐỀ BÀI: Một chính sách giáo dục dưới ngưỡng trong 10 năm gần đây
    BÀI LÀM
    Trong hệ thống các công cụ quản lý được nhà nước dùng để điều hành hoạt động kinh tế - xã hội thì chính sách được coi là công cụ nền tảng định hướng cho các công cụ khác. Chính sách là những hành động ứng xử của Nhà nước với các vấn đề phát sinh trong đời sống cộng đồng, được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, nhằm thúc đẩy xã hội phát triển. Hiện nay, công cụ chính sách được sử dụng khá phổ biến trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trên cả phạm vi vi mô và vĩ mô. Trong phạm vi bài viết này, Học viên đề cập tới một chính sách giáo dục dưới ngưỡng trong vòng 10 năm gần đây, chính sách gây xôn xao dư luận những ngày tháng 6 năm 2011, đề án “đổi mới sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015 ”.
    Với hệ thống các công cụ tác động và đời sống xã hội, có thể nói, chính sách trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo là một trong những chính sách tác động trực tiếp nhất tới sự phát triển con người. Nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011 - 2020, Đại hội Đảng lần thứ XI đã xác định 3 đột phá chiến lược, trong đó mũi đột phá thứ 2 là: "Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục quốc dân; gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ." Để chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện xét thấy nền giáo dục quốc dân cần được triển khai hiệu quả. Sở dĩ, vấn đề giáo dục là vấn đề sống còn của quốc gia, nó liên quan tới vấn đề phát triển con người.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...