Chuyên Đề môn học quản trị thương hiệu ( hoàn chỉnh file word sẵn tháng 3/2010)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​ Trong suốt 2 năm học qua chúng ta đã học rất nhiều môn học đặc biệt là những môn học chuyên nghành có ý nghĩa thực tiễn rất lớn tạo tiền đề vững chắc, trang bị kiến thức cho chúng ta để làm việc thực tế. Trong đó em tâm đắc nhất là môn học quản trị thương hiệu. Bởi thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển của một công ty.

    Công ty muốn phát triển phải có một thương hiệu vững chắc in sâu trong tâm trí khách hang, người tiêu dùng. Và những người làm quản trị thương hiệu thể hiện rõ vai trò là một người nghệ sĩ, là một nghệ thuật về cuộc chiến thương hiệu. Để chứng tỏ rằng môn học quản trị của chúng ta đang theo đuổi không phải là một môn học khô khan, không phải lúc nào cũng chỉ có thực tế mà phải cần những người văn võ song toàn mới có thể cáng đáng được, mới có thể vực dậy được nền kinh tế của đất nước ta sánh với các cường quốc trên thế giới.

    Ngày nay trên thế giới có hàng triệu thương hiệu nổi tiếng, mà những nhà quản trị thương hiệu đã dày công xây dựng như thương hiệu cocacola, intel, ibm mà chúng ta và những người tiêu dùng vẫn ngày ngày bắt gặp những hình ảnh, những quảng cáo v.v mà thương hiệu uy tín tạo dựng nhằm cạnh tranh lẫn nhau. Do đó, em nghĩ rằng tác động của quản trị thương hiệu có vai trò không nhỏ trong giai đoạn cạnh tranh theo xu hướng thị trường hiện nay.

    Mặc dù có rất nhiều quan điểm cũng như cách nhìn nhận về các nguyên nhân dẫn đến thành công của các công ty lớn nhưng em nghĩ có vai trò không nhỏ của quản trị thương hiệu sản phẩm. Sau đây là một số vấn đề liên quan đến môn học quản trị thương hiệu, một môn học rất thú vị.

    1. Mục đích nghiên cứu
    Phân tích thực trạng hoạt động của quản trị thương hiệu đối với ngành nông sản Việt Nam nhằm :
    - Thấy được sự quan trọng của quản trị thương hiệu cũng như trang bị cho chúng ta những kiến thức về quản trị thương hiệu của các mặt hàng nông sản
    - Những mặt hành công và hạn chế
    - Vị thế của nông sản Việt Nam trên thế giới
    - Nêu ra một số giải pháp của quản trị thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển
    2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
    Nghiên cứu thực trạng của quản trị thương hiệu đối với ngành nông sản Việt Nam trong năm 2010
    Một số mặt hàng nông sản chủ yếu như gạo, cà phê, cao su, hạt tiêu
    3. Phương pháp sử dụng nghiên cứu
    - Phương pháp thống kê
    - Phương pháp so sánh
    - Phương pháp thay thế liên hoàn
    4. Kết cấu của đề tài
    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I : tổng quan về môn học
    Chương II : thực trạng của Quản Trị Thương Hiệu đối với ngành nông sản của Việt Nam

    Chương III : nhận xét đánh giá môn học
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...