Tiểu Luận Môi trường văn hóa của nước Pháp và Đức ảnh hưởng đến hoạt động marketing 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng tiểu luận file word vàl side thuyet trinh

    MỤC LỤC


    Lời mở đầu .
    Chương I: Giới thiệu chung về nước Pháp và nước Đức
    1.1 Giới thiệu chung về nước Pháp
    1.2 Giới thiệu chung về nước Đức
    Chương II. Giới thiệu về văn hóa nước Đức và nước Pháp, những điểm tương đồng và khác biệt về văn hóa giữa hai nước ảnh hưởng đến chiến lược marketing.
    2.1 Ngôn ngữ .
    2.2 Tôn giáo .
    2.3 Thói quen và cách cư xử .
    2.4 Văn hóa vật chất
    2.5 Thẩm mỹ
    2.6 Giáo dục
    2.7 Văn hóa lễ hội

    LỜI MỞ ĐẦU

    Môi trường văn hóa ảnh hưởng đến hoạt động marketing của từng quốc gia là điều rất quan trọng. Trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, việc nắm bắt và hiểu rõ văn hóa của các nước sẽ giúp cho các doanh nghiệp thâm nhập vào quốc gia đó dễ dàng hơn.
    Cũng theo quan điểm đó, nhóm chúng em xin phân tích đề tài: “Môi trường văn hóa của nước Pháp và Đức ảnh hưởng đến hoạt động marketing”.
    Theo sự hướng dẫn của Cô, trong quá trình làm bài, nhóm có kiến thức còn hạn hẹp, không thể tránh khỏi những thiếu sót, kính mong Cô bỏ qua.
    Chân thành cảm ơn Cô!

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NƯỚC PHÁP VÀ NƯỚC ĐỨC
    1.1 Giới thiệu chung về nước Pháp



    Tên nước: Cộng hoà Pháp
    Thủ đô: Paris
    Chính phủ: Nước Pháp theo chế độ Nghị viện - Tổng thống.
    Quốc khánh: 14/7
    Vị trí địa lý: Nằm ở Tây Âu, Tây giáp Đại Tây dương, Bắc giáp biển Măng-sơ, Đông giáp Bỉ, Đức, Thuỵ Sĩ, Italia, Nam giáp biển Địa Trung Hải và Tây Ban Nha
    Khí hậu : nằm trong vùng khí hậu ôn đới, thuận lợi cho phát triển nông nghiệp.
    Diện tích : 643.427 km2
    Dân số: 64 768 389 (2010)
    Theo hiến pháp, Tổng thống là lãnh đạo cao nhất về chính sách đối ngoại và quốc phòng. Thủ tướng đứng đầu Chính phủ, có trách nhiệm trước Quốc hội, giữ quyền xây dựng luật trong phạm vi của mình và đảm bảo thi hành pháp luật.
    Quyền lập pháp thuộc về Nghị viện, gồm Quốc hội và Thượng viện. Quốc hội do phổ thông đầu phiếu trực tiếp bầu ra, nhiệm kỳ 5 năm (577 đại biểu). Thượng viện được bầu gián tiếp (do các uỷ viên hội đồng vùng, tỉnh và các nghị sĩ Quốc hội bầu ra), nhiệm kỳ 9 năm, 3 năm bầu lại 1/3. Với việc bỏ phiếu bất tín nhiệm, Quốc hội có thể bãi miễn chính phủ.
    Tổng quan kinh tế:
    Nước Pháp là một nước có nền kinh tế hiện đại trong đó điểm đặc trưng là việc sở hữu nhà nước, điều đó có ảnh hưởng đến một số ngành trong cơ chế thị trường. Nhà nước là chủ sở hữu một phần hoặc toàn bộ một số công ty, ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn như Air France, France Telecom, Renault và Thales. Điều đó đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ của nhà nước trong một số ngành đặc biệt là năng lượng, giao thông công cộng và công nghiệp quốc phòng. Ngành viễn thông cũng đã dần dần được mở cửa cho các hãng nước ngoài.
    Pháp giàu quặng sắt, than, bô xít, potate, với 2/3 diện tích là đồng bằng và cao nguyên, đất đai phì nhiêu, khí hậu ôn đới, rất thuận lợi cho canh tác, chăn nuôi. Pháp thiếu nhiên liệu, hầu như phải nhập toàn bộ nhu cầu về dầu lửa, khoảng 70-80 triệu tấn/năm. Ngoài khai thác than (16-18 triệu tấn/năm), Pháp đẩy mạnh sản xuất năng lượng nguyên tử, hiện đã chiếm 75% sản xuất điện của Pháp nhằm giảm bớt lệ thuộc vào sự biến động của thị trường nhiên liệu.
    Các ngành công nghiệp và dịch vụ mũi nhọn:
    - Chế tạo cơ khí, nhất là sản xuất ôtô (thứ 4 thế giới với các công ty như PSA Peugeot-Citroen, Renault, Michelin).
    - Hàng không (thứ 3 thế giới với các công ty lớn như EADS, Ariane space, Airbus, Dassault Aviation)
    - Năng lượng (Total, Areva, EDF, GDF Suez)
    - Thiết bị giao thông vận tải (Alstom, Vinci)
    - Vật liệu xây dựng, thiết bị (Lafarge, Pechiney, Saint Gobain)
    - Viễn thông (Alcatel, France Telecom, Bouygues)

    TAÌ LIỆU THAM KHẢO


    - Sách: Marketing Quốc Tế: Cạnh Tranh Trong Thị Trường Toàn Cầu (Inernational Marketing: Competing In The GLOBAL MarketPlace). Tác giả: Dương Hữu Hạnh, Nhà xuất bản: Nxb Lao động Xã hội .
    - Sách Marketing quốc tế. Tác giả: Nguyễn Đông Phong, Quách Thị Bửu Châu, Tô Bình Minh.
    - Các trang web:
    + vi.wikipedia.org/wiki/Pháp
    + vi.wikipedia.org/wiki/Đức
    + paris.vn/van-hoa
    + thethaovanhoa.vn/tags-76965/nuoc-phap.htm
    + www.marketingchienluoc.com/
    + www.chienluocmarketing.org/
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...