Tài liệu Mối quan hệ người tiêu dùng và quy trình mua hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỐI QUAN HỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ QUY TRÌNH MUA HÀNG
    Phân tích người tiêu dùng → Thị trường → Cạnh tranh → Phân phối → Tổ hợp Marketing → Nguyên lý kinh tế → Duyệt lại
    Tất cả các kế hoạch marketing phải được bắt đầu bằng việc nghiên cứu “người tiêu dùng” và các nhu cầu của họ bởi mỗi một cá nhân đều có nhu cầu và mong muốn riêng. Mục tiêu của việc phân tích người tiêu dùng là nhằm xác định phân khúc hoặc nhóm người có cùng nhu cầu sao cho các nỗ lực marketing có thể được trực tiếp hướng đến họ. Sự bắt đầu ở bất cứ điểm nào đều có khuynh hướng hạn chế cách tư duy của bạn cũng như tất cả các phân tích sau đó. Một số câu hỏi quan trọng cần phải được đưa ra nhằm có được thị trường:
    Thế nào là loại nhu cầu?
    Ai sẽ là người mua và ai sẽ là người sử dụng sản phẩm?
    Thế nào là quy trình mua hàng?
    Đó là sản phẩm có giá trị cao và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng hay sản phẩm ít giá trị và ít thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng?
    Làm thế nào để tôi có thể phân khúc thị trường?
    Thế nào là loại nhu cầu?Ai là người cần chúng ta và tại sao?
    Nhu cầu hoặc mục đích mà sản phẩm của bạn hướng đến là gì? Câu hỏi này có vẻ không cần thiết, nhưng khi trả lời câu hỏi này, bạn có thể khám phá ra một thị trường tiềm năng cho sản phẩm mà trước đó bị bỏ sót. Do vậy, câu hỏi này phải được đặt ra đầu tiên, trước khi đầu óc bạn bị những ý nghĩ thông thường xâm chiếm. Arm & Hammer – một hãng sản xuất bột nở sô-đa đã thực hiện nhiều phân tích kiểu này. Họ đã sử dụng bột sô-đa trong nhãn hàng thuốc đánh răng, nước xịt phòng và dung dịch làm sạch thảm. Hơn nữa, họ còn giới thiệu nguyên liệu bột nở sô-đa của mình cho hàng trăm mục đích khác nhau.
    Ai sẽ là người mua và ai sẽ là người sử dụng sản phẩm?
    Người mua hàng khác biệt nhiều so với người sử dụng. Ví dụ, phụ nữ thường là người mua sắm phần lớn đồ lót và tất cho đàn ông. Nếu muốn hướng đến người mua tất cho đàn ông, có lẽ một chiến dịch quảng cáo không nên mua “đất” trên Sports Illustrated. Việc xác định người mua cũng như người sử dụng sẽ tạo ra sự hiểu biết cơ bản ban đầu nhằm thiết kế một kế hoạch marketing.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...