Luận Văn Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 22/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    (tài liệu mình làm, đề nghị không sao chép lung tung) gồm 16 trang

    Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối

    I. Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối
    II. Quan hệ hiện tại giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phối
    III. Mâu thuẫn giữa nhà sản xuất và nhà phân phối
    1. Các nguyên nhân chủ yếu
    2. Giải pháp của nhà sản xuất và nhà phân phối
    3. Thực trạng hiện tại của mối quan hệ


    Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối
    I. Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối :
    Sản phẩm được bán thường có tính đa dạng để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Như chúng ta đã biết, mỗi nhà sản xuất chỉ sản xuất hiệu quả khi sản xuất ít mã hàng (càng ít càng tốt) để giảm tối thiểu chi phí sản xuất. Do đó Nhà sản xuất chỉ tập trung vào các sản phẩm mà mình có nhiều thế mạnh nhất. Hơn nữa, nếu một Nhà sản xuất bên cạnh sản xuất còn phải nỗ lực để mở hệ thống cửa hàng phân phối để bán sản phẩm của mình thì sẽ không hiệu quả. Vì ba lý do sau:
    ü Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì Nhà sản xuất cần phải có đa dạng phong phú sản phẩm, nhưng nếu Nhà sản xuất làm như vậy thì chi phí sản xuất tăng lên và sẽ không có khả năng cạnh tranh nổi với các đối thủ cạnh tranh.
    ü Nếu chỉ gói gọn trong sản phẩm của mình, tức sản xuất ít mẫu mã để giảm chi phí, thì tại các cửa hàng phân phối sẽ đơn điệu, không có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã hàng và khó đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, dẫn đến kinh doanh không hiệu quả.
    ü Nếu Nhà sản xuất lấy hàng của nhà sản xuất khác để trưng bày – bán tại những cửa hàng bán lẻ của mình thì không ổn, thiếu hợp lý vì sẽ không xảy ra việc một Nhà sản xuất đưa những sản phẩm của mình cho đối thủ cạnh tranh phân phối.v.v.v
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...