Luận Văn Mối quan hệ giữa nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ khách hàng của khách sạn Á Châu (

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mối quan hệ giữa nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ khách hàng của khách sạn Á Châu ( HN)
    Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế du lịch đang phát triển. cùng với sự phát triển đó là sự ra tăng nhanh chóng của các công ty kinh doanh du lịch, các hệ thống nhà hàng, khách sạn.nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có lợi nhuận cao mà vãn đảm bảo uy tín, chất lượng trên thị trường? như vậy năng suất lao động và chất lượng phục vụ luôn là mọt bài toán di cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Để hiểu rõ hơn về vấn đề nay chúng tôi tìm hiểu khách sạn Á Châu, một trong những khách sạn ba sao trên thành phố Hà Nội.

    I. lý thuyết:
    1 năng suất lao động:
    a khái niệm và các chỉ tiêu biếu hiện :
    Năng suất lao động là phạm trù kinh tế phản ánh trình độ sử dụng lao động sống trong quá trình sản xuất kinh doanh. Vì vậy nó cũng là chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh tế, phản ánh mối tương quan giữa kết quả đạt được với các chi phí bở ra để đạt được kết quả đó.

    kết quả
    năng suất lao động = ---------------------------------
    chi phí lao động sống


    trong kinh doang dịch vụ du lịch, năng suất lao động có thể đo lường theo hai loại chỉ tiêu: chỉ tiêu hiện vật và chỉ tiêu giá trị.

    chỉ tiêu hiện vật: W=S/R
    chỉ tiêu giá trị: W=D/R

    trong đó : W- năng suất lao động
    D- doanh thu
    S- số lượng sản phẩm
    R- số lao động



    b. các nhân tố ảnh hưởng:
    - Nhân tố chủ quan: - sức lao động
    - hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật
    - đối tượng lao động( khách hàng, nguyên liệu)
    - các yếu tố tổ chưc quản lý
    - Nhân tố khách quan: - giá cả thị trường
    - tính thời cụ trong kinh doanh
    - sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp .


    c. tăng năng suất lao động:
    - Khái niệm: tăng NSLĐ là tăng năng lực sản xuấ của lao động, tăng hiệu quả sử dụng của lao động sống.
    - Biểu hiện trong kinh doanh: tăng mưc doanh thu bình quân đạt được của một nhân viên kinh doanh trong một thời kỳ nhất định
    - Thực chất là tiết kiệm lao động sống.
    quan điểm tăng năng suất lao động, gắn với nâng cao vmpv khách hàng và mở rộng quy mô doanh nghiệp.
    - Ý nghĩa:- giúp nền kinh tế có thể tái sản xuất mở rộng.
    - đối với ngành du lịch
    - đối với người lao động
     
Đang tải...