Luận Văn Mối quan hệ giữa lợi nhuận và chi phí của sản phẩm in ấn của công ty TNHH Quảng Cáo và Thương Mại An

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 6/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI.
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài.
    Trên thế giới, các nhà khoa học nghiên cứu và phát hiện ra mối quan hệ giữa chi phí và lợi nhuận đã tác động không nhỏ tới nền kinh tế. Tư duy trong việc thực hiện chi phí giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và đạt tối đa hóa lợi nhuận là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp tổ chức và cá nhân trong xã hội. Nó không chỉ đánh giá được việc quản lý hiệu quả của doanh nghiệp, tổ chức mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định nhanh chóng dựa vào việc thực hiện chi phí và lợi nhuận hiệu quả. Hơn nữa việc thực hiện chi phí và lợi nhuận không chỉ là mối quan tâm của chủ thể trong doanh nghiệp mà còn là mối quan tâm của đơn vị chủ thể ngoài doanh nghiệp. Thực hiện tốt chi phí và lợi nhuận sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt chi phí tài chính trong doanh nghiệp, lưu động vốn trong doanh nghiệp, đảm bảo với các chủ thể quan tâm về khả năng chi trả tài của doanh nghiệp. Đảm bảo uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và tổ chức, doanh nghiệp liên quan.
    Công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh thực hiện việc quản lý chi phí và lợi nhuận trong suốt thời gian từ năm 2006 đến năm 2009 và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để đạt được mục đích của mình trong sản xuất kinh doanh. Mặc dù với nỗ lực của toàn bộ công nhân viên và ban lãnh đạo trong công ty luôn cố gắng đạt hiểu quả tối ưu. Nhưng doanh nghiệp cũng không gặp ít khó khăn trong việc giảm chi phí để giảm giá thành sản phẩm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Giá cả mặt hàng, nguyên liệu, nhiên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất kinh doanh ngày càng tăng cao cộng với việc ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Việc thực hiện chi phí biến đổi của doanh nghiệp có xu hướng tăng nhanh hơn so với chi phí cố định. Hơn nữa doanh nghiệp muốn cạnh tranh với doanh nghiệp khác với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh. Doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng lên không đáng kể so với chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra nhất là năm 2009 so với năm 2008. Vì vậy vấn đề đặt ra với doanh nghiệp hiện nay cần phải nghiên cứu mối quan hệ giữa lợi nhuận và chi phí sản phẩm in, tìm ra giải pháp tối đa hóa lợi nhuận.
    1.2 Xác lập và tuyên bố
    Nhận thức từ việc nghiên cứu lợi nhuận và chi phí của doanh nghiệp, thấy được tính cấp thiết cần phải nghiên cứu để đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, em đã chọn đề tài nghiên cứu sau: “Mối quan hệ giữa lợi nhuận và chi phí của sản phẩm in ấn của công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh. Giải pháp tối đa hóa lợi nhuận cho công ty trong thời gian tới” làm đề tài nghiên cứu.
    Đề tài thực hiện nghiên cứu những vấn đề: Thực trạng thực hiện chi phí lợi nhuận trong ba năm từ năm 2007 đến năm 2009. Mối quan hệ giữa chi phí sản xuất kinh doanh và lợi nhuận, sử dụng mô hình kinh tế lượng để phân tích làm rõ hơn về mối quan hệ giữa lợi nhuận và chi phí. Đưa ra những giải pháp kiến nghị để giảm thiểu chi phí tối đa hóa lợi nhuận, và đưa ra những giải pháp nhằm làm tăng lợi nhuận của công ty.
    Vấn đề đặt ra với đề tài sẽ nghiên cứu chi phí và lợi nhuận của công ty có mối quan hệ như thế nào? Và biện pháp nào sau khi nghiên cứu mối quan hệ đó để làm cho lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên và đạt tối đa.
    1.3 Công trình nghiên cứu liên quan.
    Trước khi thực hiện nghiên cứu đề tài tác giả đã nghiên cứu những đề tài khoa học có liên quan nhằm làm rõ được vấn đề của đề tài, có sự so sánh mục đích nghiên cứu với các đề tài khác và tham khảo những nghiên cứu đó.
    Đề tài 1. “Kích cầu sản phẩm in ấn và quảng cáo ở thị trường Hà nội của công ty TNHH Luckhouse thực trạng và giải pháp”. Nguyễn Văn Chung K41f1. (2009). Chuyên đề tốt nghiệp, trường Đại học Thương Mại.
    Đối với đề tài này mới chỉ nghiên cứu để đưa ra giải pháp kích cầu cho sản phẩm in mà chưa nghiên cứu về chi phí và lợi nhuận nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận trong doanh nghiệp.
    Đề tài 2. Mối quan hệ giữa lợi nhuận và chi phí và một số giả pháp tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh thiết bị văn phòng của CTCP Đức Lân trong giai đoạn hiện nay. Nguyễn THị Thanh Tiếp k41F3. (2009). Luận văn tốt nghiệp, trường đại học Thương mại.
    Đối với đề tài này cùng nghiên cứu mối quan hệ chi phí và lợi nhuận nhưng mới chỉ nghiên cứu mặt hàng thiết bị văn phòng nghiên cứu về sản phẩm in ấn.
    Đề tài 3. Đánh giá mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí và một số giải pháp tăng doanh thu tại thị trường Nam Định của công ty cổ phần bia ong Xuân Thủy. (2009) luận văn tốt nghiệp, trường Đại học Thương Mại.
    Đề tài này chủ yếu nghiên cứu về doanh thu và chi phí mà chưa có nghiên cứu và đưa ra giải pháp để tăng lợi nhuận, chỉ chú trọng tới vấn đề tăng doanh thu mà thực chất chưa biết được nó có làm tăng lợi nhuận của công ty hay không?
    Như vậy, chưa có đề tài nào nghiên cứu về mối quan hệ giữa chi phí và lợi nhuận của sản phẩm in ấn và giải pháp tối đa hóa lợi nhuận đối với sản phẩm in ấn mà chỉ liên quan tới một phần lĩnh vực nghiên cứu của đề tài.
    1.4 Mục tiêu nghiên cứu.
    Mục tiêu lý luận: hệ thống hóa một số lý thuyết về chi phí, lợi nhuận và mối quan hệ giữa chi phí và lợi nhuận. Phân tích ý nghĩa của việc thực hiện chi phí và lợi nhuận, các nhân tố làm tăng lợi nhuận.
    Mục tiêu thực tiễn: dựa trên số liệu và sự nghiên cứu thực tiễn của công ty đưa ra mô hình phân tích tình hình thực tế trong doanh nghiệp. Dựa trên việc thu thập, sử lý, phân tích số liệu của tình hình thực hiện chi phí và lợi nhuận của công ty. Đưa ra mô hình đánh giá việc thực hiện chi phí lợi nhuận của công ty. Trên cơ sở đó đề ra các giải pháp nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong thời gian tới, loại trừ các chi phí không cần thiết cho công ty.
    1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    1.5.1 Đối tượng nghiên cứu
    Công ty sản xuất và tiêu thụ sản phẩm in ấn và các sản phẩm liên quan đến in ấn và quảng cáo của công ty trách nhiệm hữu hạn quảng cáo và thương mại An Khánh. Sản phẩm chính của công ty là các sản phẩm về in ấn: danh thiếp, giấy tiêu đề, bao thư, tờ rơi, poster, thực đơn, coupon, bằng khen, thiệp chúc mừng, thiệp mời, lịch vì vậy đối tượng nghiên cứu của đề tài những con số về chi phí, lợi nhuận của sản phẩm in ấn và ý nghĩa của nó, mối q;uan hệ giữa chi phí và lợi nhuận của sản phẩm in ấn của công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh.
    1.5.2 Phạm vi nghiên cứu.
    Không gian: đề tài nghiên cứu chi phí và lợi nhuận, mối quan hệ giữa chi phí và lợi nhuận trong công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh, tại địa bàn Hà Nội.
    Thời gian: Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra từ đầu năm 2006 đến nay. Vì vậy phạm vi nghiên cứu cửa đề tài đề cập đến những vấn đề liên quan được lấy từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2009, do năm 2006 doanh nghiệp mới thành lập nên việc hoạt động sản xuất kinh doanh còn nhỏ và chưa ổn định.
    1.6 Nguồn số liệu nghiên cứu.
    Nguồn số liệu của sản phẩm in ấn sử dụng chủ yếu là số liệu thứ cấp bao gồm: báo cáo tài chính, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2006 đến năm 2009, bảng lương, tình hình nhân sự trong công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh.
    1.7 Kết cấu đề tài.
    Bao gồm: ngoài lời cam kết, lời cảm ơn, mục lục, danh mục bảng biểu, tài liệu tham khảo thì đề tài gồm có ba chương nội dung.
    Chương 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI.
    Chương 2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHI PHÍ, LỢI NHUẬN VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHI PHÍ VÀ LỢI NHUẬN
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TỐI ĐA HÓA LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ THƯƠNG MẠI AN KHÁNH.

    MỤC LỤC

    Chương 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI. 1
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài. 1
    1.2 Xác lập và tuyên bố 2
    1.3 Công trình nghiên cứu liên quan. 2
    1.4 Mục tiêu nghiên cứu. 3
    1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3
    1.5.1 Đối tượng nghiên cứu 3
    1.5.2 Phạm vi nghiên cứu. 4
    1.6 Nguồn số liệu nghiên cứu. 4
    1.7 Kết cấu đề tài. 4
    1.8 Một số khái niệm và nội dung cơ sở nghiên cứu. 4
    1.8.1 Lý luận chung về chi phí 4
    1.8.1.1 Khái niệm chi phí sản xuất: 4
    1.8.1.2 Phân loại chi phí sản xuất. 5
    1.8.1.3 Chỉ tiêu phân tích. 6
    1.8.1.4 Nhân tố ảnh hưởng tới chi phí sản xuất. 9
    1.8.2 Lý luận chung về lợi nhuận 10
    1.8.2.1 Khái niệm: 10
    1.8.2.2 Phân loại: 10
    1.8.2.3 Các nhân tố tác động tới lợi nhuận. 10
    1.8.2.4 Ý nghĩa kinh tế của lợi nhuận 11
    1.8.3 Mối quan hệ giữa chi phí và lợi nhuận. 11
    1.8.3.1 Doanh thu và doanh thu cận biên. 11
    1.8.3.2 Điều kiện tối đa hóa lợi nhuận. 11
    1.8.4 Phân định nội dung nghiên cứu 12
    Chương 2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHI PHÍ, LỢI NHUẬN VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHI PHÍ VÀ LỢI NHUẬN 13
    2.1 Phương pháp hệ nghiên cứu 13
    2.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 13
    2.1.2 Phương pháp xử lý tổng hợp số liệu 13
    2.2 Thực trạng chi phí và lợi nhuận của công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh. 14
    2.2.1 Tổng quan về công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh 14
    2.2.1.1 Sơ lược về công ty TNHH quảng cáo và thương mại An Khánh. 14
    2.2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty. 14
    2.2.1.3. Sơ đồ tổ chức của công ty. 15
    2.2.2 Thực trạng về chi phí và lợi nhuận của công ty trong giai đoạn 2006-2009. 15
    2.2.2.1 Thực trạng về việc thực hiện lợi nhuận của công ty. 15
    2.2.2.2 Thực trạng về thực hiện chi phí của công ty. 16
    2.2.2.3 Mối quan hệ giữa chi phí sản xuất kinh doanh và lợi nhuận tại công ty TNHH Quảng cáo và thương mại An Khánh trong giai đoạn 2007-2009. 17
    2.2.3 Nhân tố tác động đến việc phân tích chi phí và lợi nhuận của công ty. 18
    2.2.3.1 Các nhân tố chủ quan: 18
    2.2.3.2 Các nhân tố khách quan 19
    2.3 Đánh giá mối quan hệ giữa chi phí lợi nhuận trong kinh doanh sản phẩm in ấn của công ty An Khánh qua mô hình kinh tế lượng. 19
    2.3.1 xây dựng mô hình ước lượng. 19
    2.3.1.1 Hàm số AVC và SMC 19
    2.3.1.2 Hàm số doanh thu cận biên. 20
    2.3.2 Thu thập và xử lý số liệu chạy mô hình. 20
    2.3.3 Kết quả ước lượng. 20
    2.3.4 Kết luận rút ra từ mô hình. 23
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TỐI ĐA HÓA LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ THƯƠNG MẠI AN KHÁNH. 24
    3.1 Một số kết luận và phát hiện nghiên cứu 24
    3.1.1 Thành công của công ty trong việc thực hiện chi phí và lợi nhuận 24
    3.1.2 Hạn chế của công ty trong việc thực hiện chi phí và lợi nhuận 25
    3.2 Định hướng, mục tiêu của doanh nghiệp 27
    3.3 Một số giải pháp nhằm tối đa hóa lợi nhuận 28
    3.3.1 Giải pháp giảm chi phí sản xuất kinh doanh để tối đa hóa lợi nhuận. 28
    3.3.2 Tăng doanh thu để tối đa hóa lợi nhuận. 30
    3.3.3 Lựa chọn sản lượng tối ưu 31
    3.3.4 xây dựng biểu giá hợp lý 31
    3.3.5 phát triển và mở rộng thị trường 32
    3.3.6 Một số kiến nghị 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...