Thạc Sĩ Mối quan hệ giữa lãnh đạo ba chiều và kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Trường hợp nghiên cứu tại

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    -----------
    CHƯƠNG I - MỞ ĐẦU .1
    1.1. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 3
    1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU .4
    1.4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 5
    1.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .5
    1.6. ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .6
    1.7. BỐ CỤC 7
    CHƯƠNG 2 - CƠ SỞ LÝ THUYẾT 9
    2.1. GIỚI THIỆU 9
    2.2. LÝ THUYẾT LÃNH ĐẠO 9
    2.2.1 CÁC ĐỊNH NGHĨA VỀ LÃNH ĐẠO . 9
    2.2.2. TỔNG QUAN CÁC LÝ THUYẾT VỀ LÃNH ĐẠO 11
    2.3. MÔ HÌNH LÃNH ĐẠO BA CHIỀU 32
    2.3.1 ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH LÃNH ĐẠO . 32
    2.3.2 LÝ THUYẾT LÃNH ĐẠO BA CHIỀU . 34
    2.3.3 CƠ SỞ CỦA VIỆC LỰA CHỌN LÃNH ĐẠO BA CHIỀU. . 38
    2.3.3.1 BỐI CẢNH THỰC TIỄN 38
    2.3.3.2 BỐI CẢNH LÝ THUYẾT . 41
    2.4. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP (Firm Performance) 43
    2.4.1 ĐỊNH NGHĨA KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP 43
    2.4.2. YÊU CẦU ĐỐI VỚI CÁC CHỈ TIÊU ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ HOẠT
    ĐỘNG DOANH NGHIỆP. 45
    2.4.3 CÁC CHỈ TIÊU TRONG ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG DOANH
    NGHIỆP . 46
    2.4.4 CƠ SỞ LỰA CHỌN CÁC TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ HOẠT
    ĐỘNG TRONG NGHIÊN CỨU. 51




    2.5 MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC ĐỊNH HƯỚNG TRONG MÔ HÌNH LÃNH
    ĐẠO BA CHIỀU 51
    2.6. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIẢ THUYẾT 57
    2.6.1. MỐI QUAN HỆ GIỮA LÃNH ĐẠO VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA
    DOANH NGHIỆP 57
    2.6.1.1 Mối quan hệ giữa lãnh đạo và kết quả hoạt động tài chính. 57
    2.6.1.2 Mối quan hệ giữa lãnh đạo và kết quả hoạt động có liên quan đến khách
    hàng. . 59
    2.6.1.3 Mối quan hệ giữa lãnh đạo và kết quả hoạt động có liên quan đến quy
    trình nội bộ. 62
    2.6.1.4 Mối quan hệ giữa lãnh đạo và kết quả hoạt động có liên quan đến học tập
    và phát triển. . 65
    2.6.2 CÁC GIẢ THUYẾT TRONG MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU . 67
    2.6.2.1 Mối quan hệ giữa định hướng nhiệm vụ và kết quả hoạt động của doanh
    nghiệp. 67
    2.6.2.2 Mối quan hệ giữa định hướng quan hệ và kết quả hoạt động của doanh
    nghiệp. 68
    2.6.2.3 Mối quan hệ giữa định hướng đại diện/tham gia và kết quả hoạt động của
    doanh nghiệp. . 69
    CHƯƠNG 3 - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .72
    3.1 GIỚI THIỆU .72
    3.2 QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .72
    3.3. XÂY DỰNG THANG ĐO .74
    3.3.1 Phương pháp xây dựng thang đo .74
    3.3.2 Phương pháp đánh giá sơ bộ thang đo 75
    3.3.3 Phương pháp kiểm định thang đo cho mô hình nghiên cứu. 75
    3.4 Nghiên cứu định tính cho thang đo mô hình lãnh đạo. . 78
    3.4.1 Phát triển thang đo cho định hướng nhiệm vụ (Task Orientation) . 78
    3.4.2. Phát triển thang đo cho định hướng quan hệ (Relation Orientation) . 80


    3.4. 3 Phát triển thang đo cho định hướng đại diện/tham gia 81
    3.4.4 Nghiên cứu định tính thang đo kết quả doanh nghiệp . 82
    3.5 Thiết kế bảng câu hỏi. . 86
    3.6 NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG SƠ BỘ. .87
    3.6.1.Kiểm định thang đo sơ bộ bằng độ tin cậy 88
    3.6.2.Kiểm định thang đo sơ bộ bằng phân tích nhân tố khám phá (EFA) 89
    3.7. ĐẶC ĐIỄM MẪU TRONG NGHIÊN CỨU CHÍNH THỨC .93
    3.7.1. Đối tượng khảo sát và kích thước mẫu 93
    3.7.2 Đặc điểm mẫu . 94
    3.8. KIỂM ĐỊNH THANG ĐO BẰNG PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHẲNG ĐỊNH
    CFA .98
    3.8.1 Kết quả CFA của thang đo định hướng nhiệm vụ (chuẩn hóa) . 99
    3.8.2 Kết quả CFA của định hướng quan hệ (chuẩn hóa) 100
    3.8.3 Kết quả CFA của thang đo định hướng đại diện/tham gia (chuẩn hóa) . 102
    3.8.4 Kết quả CFA của thang đo mô hình lãnh đạo ba chiều (chuẩn hóa) 103
    3.8.5 Kết quả CFA của thang đo kết quả hoạt động của doanh nghiệp (FP) . 105
    3.9 KIỂM ĐỊNH GIÁ TRỊ PHÂN BIỆT GIỮA CÁC KHÁI NIỆM NGHIÊN
    CỨU 108
    CHƯƠNG 4 - KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 112
    4.1 GIỚI THIỆU .112
    4.2 KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 112
    4.3. KIỂM ĐỊNH ƯỚC LƯỢNG MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BẰNG
    BOOTSTRAP 114
    4.4 KIỂM ĐỊNH CÁC GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU 114
    4.4.1 Kiểm định giả thuyết H1 . 115
    4.4.2 Kiểm định giả thuyết H2 . 115
    4.4.3 Kiểm định giả thuyết H3 . 115
    4.5 THẢO LUẬN KẾT QUẢ 116
    CHƯƠNG 5 - HÀM Ý & KẾT LUẬN 125


    CỦA NGHIÊN CỨU 125
    5.1 HÀM Ý NGHIÊN CỨU & CÁC ĐỀ XUẤT QUẢN TRỊ CHO DOANH
    NGHIỆP .125
    5.2 HÀM Ý NGHIÊN CỨU & CÁC ĐỀ XUẤT QUẢN TRỊ CHO NGƯỜI
    LÃNH ĐẠO .131
    5.2.1. Hàm ý nghiên cứu có liên quan đến định hướng nhiệm vụ . 132
    5.2.2. Những nhiệm vụ lãnh đạo trọng tâm cần thực hiện . 135
    5.2.3. Hàm ý nghiên cứu liên quan đến xây dựng văn hóa tổ chức để phát triển
    định hướng quan hệ 136
    5.2.4. Hàm ý nghiên cứu có liên quan đến hoàn thiện hình ảnh của người lãnh đạo
    để xây dựng định hướng đại diện/tham gia. . 140
    5.3. NHỮNG ĐÓNG GÓP CHÍNH CỦA LUẬN ÁN .147
    5.3.1. Đóng góp lý thuyết . 147
    5.3.2. Đóng góp về thực tiễn 148
    5.4 – HẠN CHẾ CỦA NGHIÊN CỨU 149
    5.5. GỢI Ý HƯỚNG NGHIÊN CỨU .149
    KẾT LUẬN 151
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 153
    PHỤ LỤC .168
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...