Luận Văn Mối quan hệ giữa hạnh phúc với đạo đức trong triết học phương Tây trước Mác và ý nghĩa của nó đối vớ

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Mối quan hệ giữa hạnh phúc với đạo đức trong triết học phương Tây trước Mác và ý nghĩa của nó đối với giáo dục đạo đức ở Việt Nam hiện nay
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Tổng quan tình hình nghiên cứu 3
    3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn. 5
    4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của luận văn. 6
    5. Phạm vi nghiên cứu của luận văn. 6
    6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn của luận văn. 7
    7. Kết cấu của luận văn. 8
    NỘI DUNG . 9
    Chương 1. QUAN NIỆM VỀ HẠNH PHÚC VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA HẠNH PHÚC VỚI ĐẠO ĐỨC TRONG LỊCH SỬ TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY TRƯỚC MÁC 9
    1.1. Khái niệm về đạo đức, hạnh phúc và vị trí của hạnh phúc trong đạo đức. 9
    1.1.1. Khái niệm đạo đức. 9
    1.1.2. Khái niệm “hạnh phúc” và mối quan hệ giữa khái niệm hạnh phúc với khái niệm đạo đức. 16
    1.2. Mối quan hệ giữa hạnh phúc với đạo đức trong lịch sử triết học phương Tây trước Mác 223
    1.2.1. Trong triết học Hy Lạp - La Mã cổ đại 233
    1.2.2. Quan niệm của các nhà triết học Tây Âu thời kỳ Trung cổ. 3233
    1.2.3. Quan niệm của các nhà triết học thời kỳ Phục hưng - Cận đại 3334
    1.2.4. Quan niệm của các nhà triết học thời kỳ Cổ điển Đức. 4243
    Chương 2. Ý NGHĨA CỦA MỐI QUAN HỆ HẠNH PHÚC VỚI ĐẠO ĐỨC Ở NƯỚC TA HIỆN NAY5153
    2.1. Tính tất yếu của việc giáo dục quan niệm về hạnh phúc phù hợp với đạo đức trong điều kiện nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay. 5153
    2.1.1. Những tác động hai mặt của kinh tế thị trường đến quan niệm về hạnh phúc cá nhân và đạo đức xã hội ở nước ta hiện nay. 5153
    2.1.2. Sự cần thiết phải đổi mới và tăng cường giáo dục quan niệm về hạnh phúc và giá trị đạo đức ở nước ta hiện nay. 6972
    2.2. Vận dụng các quan điểm triết học trước Mác trong việc giáo dục quan niệm về hạnh phúc gắn liền đạo đức ở nước ta hiện nay. 7275
    2.3. Những định hướng và giải pháp xây dựng quan niệm về hạnh phúc và giáo dục các giá trị đạo đức ở nước ta hiện nay. 7881
    2.3.1. Một số định hướng cơ bản. 7882
    2.3.2. Một số giải pháp chủ yếu 788
    KẾT LUẬN .101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 104 .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...