Tiểu Luận Mối quan hệ giữa giá và cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu: 3
    1. Cơ sở phương pháp luận : 3
    a. Lý thuyết 3
    b. Các nguyên tắc định giá. 5
    2. Khái quát v ngành hàng không dân dng ca Vit Nam 6
    a. Sơ lược v Vit Nam Airlines. 7
    b. Các loại vé :. 9
    Ghế hạng thương gia :Chiến lược tạo ra sự khác biệt 10
    Ghế hạng phổ thông :Chiến lược dẫn đầu về thị phần. 12
    3. So sánh giữa 2 hạng vé :. 14
    A. các hạng vé của VNA 14
    B .so sánh với hãng khác. 15
    a. đối thủ cạnh tranh. 15
    b. chính phủ. 16
    c. khách hàng. 17
    4. Giải pháp nhóm đưa ra : 17
    Kết luận : 18
    Tài liệu tham khảo: 19


    Lời mở đầu:Xây dựng và quản lý chiến lược giá đúng đắn là điều kiện quan trọng đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập và chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao.Giá là yếu tố duy nhất tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp trong các biến số của marketing mix. Tuy nhiên giá cả chịu sự tác động của rất nhiều yếu tố. Vì vậy việc quản trị chiến lược giá hợp lý đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề như :trước khi định giá, công ty phải quyết định xem với sản phẩm đó thì mục tiêu của công ty sẽ là gì? Thị trường nào sẽ được chọn làm thị trường mục tiêu và sản phẩm được định vị trên thị trường ra sao, gặp phải sự cạnh tranh như thế nào?Đó là những câu hỏi được đặt ra và nếu trả lời được những câu hỏi này thì chiến lược phối hợp marketing bao gồm cả giá cả, sẽ thực hiện khá dễ dàng. Đồng thời , công ty còn có các mục tiêu khác nữa. khi mục tiêu được xác định rõ ràng, việc định giá càng dễ dàng hơn. Các mục tiêu phổ biến là sự tồn tại, tối đa hóa lợi nhuận, tối đa hóa thị phần và dẫn đầu về chất lượng sản phẩm.
    Trong thời đại hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, công ty gặp rất nhiều khó khăn vì thế mục tiêu tồn tại gần như là mục tiêu chính yếu.Các công ty không chỉ gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ bên ngoài mà còn là sự cạnh tranh từ các bộ phận phòng ban trong chính công ty của mình.Vì thế họ định giá và đưa ra các dịch vụ kèm theo , sao cho có thể tồn tại và thu hút được khách hàng .
    Trong bài tiểu luận này nhóm sẽ nghiên cứu về mối quan hệ giữa cạnh tranh và giá của các hạng ghế khác nhau của hãng hàng không quốc gia Việt Nam –Vietnam Airlines. Do thời gian nghiên cứu đề tài có hạn và việc tìm hiểu thông tin còn gặp nhiều hạn chế nên bài tiểu luận còn nhiều thiếu sót .Nhóm mong nhận được lời nhận xét và đóng góp từ cô và các bạn để bài tiểu luận có thể hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...