Luận Văn mối quan hệ giữa cơ sở vật chất kỹ thuật trong du lịch Du lịch và khách MICE

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: mối quan hệ giữa cơ sở vật chất kỹ thuật trong du lịch Du lịch và khách MICE

    [TABLE="width: 599"]
    [TR]
    [TD]Bộ giáo dục và đào tạo
    ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
    Khoa Du lịch và Khách sạn

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD][​IMG]



    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    [​IMG]

    [​IMG]

    Đề Tài
    Cơ sở vật chất kỹ thuật Du lịch và phát triển loại h́nh Du lịch công vụ (MICE) ở Hà Nội
    - Giảng viên hướng dẫn : PGS.TS Nguyễn Văn Mạnh
    - Sinh viên thực hiện : Nguyễn Ngọc Bách
    - Lớp : Du lịch-Khách sạn 47
    HÀ NỘI 2008[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    MỤC LỤC



    MỤC LỤC________________________________________________ 2
    GIỚI THIỆU CHUNG_______________________________________ 3
    1. T́m hiểu về khách MICE và tiềm năng kinh doanh của loại khách này 4
    1.1 Khái niệm về khách MICE________________________________ 4
    1.2 Lượng khách MICE đến Hà Nội___________________________ 6
    1.3 Bùng nổ khách MICE vào cuối năm 2007____________________ 9
    2. Cơ sở vật chất trên địa bàn Hà Nội___________________________ 11
    2.1 T́nh h́nh các khách sạn ở Hà Nội 2007____________________ 11
    2.2 Hoạt động của các khách sạn năm 2007____________________ 12
    2.3 Nhiều khách sạn được khởi công trong thời gian tới (2008-2010)_ 14
    3. Mối quan hệ giữa hai vấn đề và một số giải pháp________________ 16
    3.1 Cơ hội kinh doanh vô cùng lớn___________________________ 16
    3.2 C̣n nhiều khó khăn và thách thức, một số giải pháp__________ 22
    KẾT LUẬN______________________________________________ 26
    Danh mục tài liệu tham khảo_________________________________ 28



    GIỚI THIỆU CHUNG
    Như chúng ta đă biết hiện nay ở trên thế giới th́ loại h́nh khách du lịch công vụ (MICE) đang có xu hướng phát triển rất mạnh và thủ đô Hà Nội của chúng ta cũng không nằm trong xu hướng phát triển chung đó.
    Đặc biệt trong thời gian gần đây th́ Việt Nam luôn được đánh giá cao về vấn đề ổn định chính trị và an ninh. Nên các hội nghị, hội thảo cấp quốc tế hay cấp Nhà Nước được tổ chức rất nhiều ở trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, các doanh nhân không ngừng đến Hà Nội để t́m kiếm cơ hội kinh doanh. Chính v́ vậy trong khoảng 2 năm trở lại đây (2006,2007) th́ lĩnh vực kinh doanh khách MICE đang nở rộ hơn bao giờ hết.
    Chính v́ vậy mà chúng ta lại càng phải quan tâm nghiên cứu hơn nữa đến vấn đề cơ sở vật chất kỹ thuật. V́ cơ sở vật chất kỹ thuật có quan hệ mật thiết và trực tiếp đến việc phục vụ khách MICE. Tất nhiên bên cạnh đó c̣n nhiều vấn đề phải quan tâm khác nữa như: giao thông vận tải, an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ chế chính sách của Nhà Nước
    Nhưng trong phạm vi của đề tài này th́ tôi chỉ đề cập đến mối quan hệ giữa cơ sở vật chất kỹ thuật trong du lịch Du lịch và khách MICE. Mục đích của đề tài là muốn t́m hiểu rơ hơn mối quan hệ mật thiết giữa lượng khách MICE với cơ sở vật chất phục vụ như thế nào. Và cơ sở vật chất phải tiếp tục phát triển và cải thiện như thế nào để ngày càng thu hút nhiều hơn nữa không chỉ khách MICE mà c̣n cả khách du lịch thuần túy nói chung.
    Mặc dù trong quá tŕnh làm đề tài tôi đă hết sức cố gắng nhưng chắc rằng không tránh được những thiếu xót, v́ vậy tôi rất mong nhận được sự đóng góp ư kiến của các bạn và các thầy cô giáo.
    Xin chân thành cảm ơn !
    1. T́m hiểu về khách MICE và tiềm năng kinh doanh của loại khách này1.1 Khái niệm về khách MICEMICE là loại h́nh du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lăm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng MICE là viết tắt của 4 chữ Meeting (gặp gỡ), Incentive (khen thưởng), Conventions (hội thảo), Exhibition (triển lăm) - là loại h́nh du lịch mới đang phát triển ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Nên các đoàn khách MICE thường rất đông (vài trăm khách) và đặc biệt mức chi tiêu cao hơn khách đi tour b́nh thường (theo tính toán của các công ty du lịch, loại h́nh du lịch này có giá trị cao gấp sáu lần so với du lịch thông thường). MICE hiện là loại h́nh du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch ở nhiều nước trên thế giới.

    Thống kê từ Tổ chức du lịch thế giới cho thấy, giá trị thu được từ thị trường du lịch MICE trên toàn thế giới hằng năm khoảng 300 tỉ USD và nó có mối quan hệ với các lĩnh vực kinh tế khác tạo ra trị giá gần 5.490 tỉ USD, chiếm hơn 10% GDP thế giới.

    Những năm gần đây, h́nh thức du lịch này cũng đang có những bước phát triển khá mạnh mẽ ở VN bởi ngoài việc được đánh giá là một điểm đến an toàn và thân thiện, VN c̣n là điểm đầu tư hấp dẫn. Đánh giá về tiềm năng phát triển MICE ở nước ta, nhiều chuyên gia cho rằng VN có tiềm năng rất lớn về loại h́nh du lịch MICE và nếu phát triển nó th́ VN sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn của Singapore (trung tâm thu hút MICE lớn nhất Đông Nam Á hiện nay).
    Hơn thế nữa, theo nhận xét của những người trong ngành, du lịch MICE đem lại hiệu quả cao nhờ lượng khách đông và thường sử dụng những dịch vụ cao cấp, thời gian lưu trú dài ngày. Một thống kê cho thấy, chi tiêu bình quân của một khách MICE cao gấp 6 lần so với khách thông thường (vào khoảng trên 500 USD/người/ngày), v́ đối tượng thường là công chức, quan chức, thương nhân, nghệ sĩ . Ngoài lợi ích cho ngành du lịch, MICE c̣n tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác và là một cơ hội tiếp thị, quảng bá tốt cho du lịch điểm đến . Hiệu quả của loại h́nh du lịch MICE có thể gấp chục lần tour du lịch b́nh thường, nhưng đ̣i hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm cao. V́ đối với khách MICE giá cả không quan trọng bằng chất lượng phục vụ và sự sáng tạo.
     
Đang tải...