Tiểu Luận Mối quan hệ giữa chiến lược giá và truyền thông thẻ debit card của sacombank

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
    LỜI CẢM ƠN
    NỘI DUNG CHÍNH 5
    A. LÝ THUYẾT: 5
    I. Truyền thông mareting là gì?: 5
    I. Mối quan hệ giữa giá và truyền thông . 7
    III. Mô hình 3i - Phương thức marketing trong truyền thông xã hội 9
    B. SACOMBANK VÀ SẢN PHẨM THẺ THANH TOÁN QUỐC TẾ DEBIT CARD: 10
    I. Thị trường thẻ Việt Nam . 10
    II. Thẻ thanh toán quốc tế (Debit Card) 10
    III. Khảo sát về tình hình sử dụng thẻ debit card trên địa bàn TPHCM 11
    IV. Phân tích cụ thể . 15
    1. Giới thiệu sơ lược về Sacombank. 15
    2. Sự ra đời của thẻ debit card. . 15
    3. Các loại thẻ debit card của Saconbank. 16
    4. Mức phì thường niên (cùng mức thẻ chuẩn). . 22
    5. Ứng dụng mô hình 3i để giải thích. . 23
    5.1. Nhận diện thương hiệu. 23
    5.2. Phẩm chất thương hiệu. 23
    5.3. Hình ảnh thương hiệu. 24
    6. Giới thiệu sơ lược về Sacombank. 25
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
    BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC . 26



    LỜI CÁM ƠN
    Ngoài việc học lý thuyết tại trường thì thông qua việc làm đề án đã giúp chúng tôi có những hiểu biết sâu rộng hơn, thực tế hơn. Thẻ ghi nợ là một bộ phận quan trọng trong hoạt động của các ngân hàng và hiện nay các ngân hàng ngày càng phát triển dịch vụ này đa dạng hơn với các hình thức và tiện ích hác nhau. Sau khi tìm hiểu và phân tích một số vấn đề về thẻ ghi nợ của một số ngân hàng ở Việt Nam trong thời gian gần đây, nhóm chúng tôi đã tích lũy cho mình những bài học kinh nghiệm thực tế vô cùng quý báu. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến: Trường Đại Học Ngân Hàng - đã tạo môi trường học tập tốt để sinh viên vừa được học lý thuyết vừa được thực hành, áp dụng ngay vào thực tế. Cô Ngô Thị Xuân Bình – giảng viên bộ môn Quản Trị Giá , đã hướng dẫn chúng tôi thực hiện tốt đề án này.

    NỘI DUNG CHÍNHA. LÝ THUYẾT: I. Truyền thông marketing là gì? Để đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, ngoài việc có một sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu được khách hàng ưa chuộng. Và truyền thông đến xã hội, thị trường, khách hàng, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ đó là điều mà doanh nghiệp cần làm. Chính vì thế, truyền thông marketing ra đời. Có nhiều phương thức đa dạng trong truyền thông marketing đến khách hàng nhưng chủ yếu vẫn phân được thành hai loại chính: - Truyền thông phi cá thể (không trực tiếp đối mặt): quảng cáo, vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng, thúc đẩy bán hàng, truyền thông điện tử và quan hệ cộng đồng - Truyền thông cá thể (đối mặt trực tiếp): bán hàng trực tiếp, tư vấn điện thoại Đối tượng mục tiêu
    Tôi đã từng gặp nhiều người làm chương trình truyền thông nhưng lại rất mù mờ khi được hỏi về đối tượng truyền thông của mình là ai. Xác định đối tượng mục tiêu khi làm chương trình truyền thông được ví như người chiến sỹ khi bắn thì phải nhắm đích. Nếu không thì sẽ lãng phí nguồn lực mà không đạt hiệu quả.
    Thông điệp định vị

    Định vị là kim chỉ nam của mọi hoạt động truyền thông, qua định vị marketer biết cần nói gì, nói như thế nào và nói bằng cách nào . Vì vậy trong chiến lược truyền thông định vị cần phải được xác định trước và xác định rõ thông qua một thông điệp cụ thể.
    Mục tiêu truyền thông
    Mục tiêu truyền thông không nên là ý muốn chủ quan ngẫu hứng của một cá nhân trong ban lãnh đạo công ty, mà phải là kết quả có được từ các công đoạn trước của quá trình hoạch định marketing. Chẳng hạn:
    - Thị trường mục tiêu và phân khúc mục tiêu
    - Định vị sản phẩm
    - Marketing mix
    Mục tiêu truyền thông được thiết kế với nhiều mục đích:
    - Xây dựng độ nhận biết (brand awareness)
    - Mục tiêu cung cấp thông tin. (informational objectives)
    - Mục tiêu thuyết phục (persuasive objectives)
    - Mục tiêu nhắc nhở (reminder objectives)
    - Xây dựng thương hiệu (brand building)
    - Tác động uốn nắn nhận thức (change a perception)
    - Bán sản phẩm (sell products)
    - So sánh với đối thủ cạnh tranh (comparing competition)
    Thời gian phản hồi của phương tiện truyền thông
    Từng loại hình truyền thông khác nhau có hiệu quả và thời gian phản hồi khác nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...