Báo Cáo Mô tả quy trình làm việc của bộ phận nhà hàng tại tiến đạt resort

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi phuonghongUPT, 12/2/15.

  1. phuonghongUPT

    phuonghongUPT New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT
    KHOA DU LỊCH
    ----------





    BÁO CÁO KIẾN TẬP


    ĐỀ TÀI: MÔ TẢ QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA BỘ PHẬN NHÀ HÀNG TẠI TIẾN ĐẠT



    GVHD:
    HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN:
    MÃ SỐ SINH VIÊN:
    LỚP:
    NIÊN KHÓA:



    PHAN THIẾT - THÁNG 7 - NĂM 2013
    LỜI CẢM ƠN

    Lời đầu tiên cho em xin gửi lời cảm ơn đến trường Đại Học Phan Thiết đã tạo điều kiện cho em có được môi trường học tập tốt, tiếp thu được nhiếu kiến thức trong suốt 3 năm học qua. Đồng thời em cũng không quên gửi lời cảm ơnchân thành đến quý thầy cô trường Đại Học Phan Thiết nói chung, cùng toàn thể thầy cô trong khoa du lịch nói riêng đã tận tụy dìu dắt, đem hết kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu truyền đạt cho chúng em.Những lý thuyết mà em đã được học từ trên ghế nhà trường rất có ích cho em trong việc áp dụng nó trong thời gian kiến tập thực tế tại Tiến Đạt- Mũi Né Resort.
    Trong thời gian kiến tập 3 tuần tại Tiến Đạt resort tuy không ngắn cũng không dài nhưng em cũng đã học hỏi được không ích kinh nghiệm, nhận ra được những thiếu sót của bản thân qua quá trình làm việc thực tế. Học được những nghiệp vụ chuyên môn, cũng như tác phong làm việc từ các anh chị nhân viên trong nhà hàng Tiến Đạt.Qua đây, em cũng xin chân thành cảm ơn đến ban lãnh đạo resort đã tạo cho em có cơ hội được kiến tập cũng như làm việc, quan sát thực tế tại resort; cùng toàn thể các anh, chị nhân viên làm việc ở đây, dặc biệt là các anh, chị làm việc tại bộ phận nhà hàng, những người đã quan tâm, giúp đỡ chỉ bảo tận tình cho em, không ngại truyền lại những kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình cho em.
    Em cũng xin cảm ơn thầy Mai Ngọc Khánh trong thời gian kiến tập đã tận tình hướng dẫn, góp ý cho em để em có thể hoàn thành bài báo cáocủa mình tốt hơn.
    Một lần nữa cho em gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban lãnh đạo resort,các anh, chị nhân viên, nhà trường, các thầy, cô giáo đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em trong thời gian kiến tập này, giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích. Cuối cùng, em xin kính chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống tới thầy, cô giáo và toàn thể ban lãnh đạo, nhân viên tại Tiến Đạt Mũi Né Resort.
    Em xin chân thành cảm ơn!



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ KHU DU LỊCH TIẾN ĐẠT 2
    1.1Tổng quan về hoạt động của resort 2
    1.1.1 Vị trí của resort 2
    1.1.2 Lich sử hình thành của Tiến Đạt resort 3
    1.1.3 Các loại dịch vụ chính và bổ sung trong resort 4
    1.2 Cơ cấu tổ chức trong Tiến Đạt resort 13
    1.2.1 Sơ đồ chung của resort 13
    1.2.2 Mô tả chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban 13
    1.3 Tầm quan trọng của bộ phận nhà hàng 17
    CHƯƠNG 2 : MÔ TẢ VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN NHÀ HÀNG 18
    2.1 Giới thiệu về bộ máy tổ chức của bộ phận nhà hàng 18
    2.1.1 Sơ đồ tổ chức của bộ phận nhà hàng 18
    2.1.2 Mô tả các vị trí trong sơ đồ 18
    2.2 Nhiệm vụ và chức năng của bộ phận nhà hàng 19
    2.2.1 Chức năng 19
    2.2.2 Nhiệm vụ 19
    2.3 Mối quan hệ giữa bộ phận nhà hàng với các bộ phận khác 20
    2.4 Mô tả quy trình phục vụ tiệc tại nhà hàng 20
    2.4.1 Quy trình phục vụ buffet sáng 20
    2.4.2 Quy trình phục vụ set menu (tiệc Á) 22
    CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT CỦA NHÂN VIÊN VỀ QUÁ TRÌNH KIẾN TẬP 24
    3.1 Kiến thức kỹ năng thu được trong quá trình kiến tập 24
    3.2 Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình kiến tập 25
    3.3 Những định hướng và rèn luyện của bản thân sau khi kiến tập 26
    KẾT LUẬN 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay, ngành du lịch của các nước trên thế giới rất phát triển kể cả Việt Nam, do nền kinh tế đang phát triển không ngừng, đời sống của nhân dân được cải thiện thì nhu cầu du lịch ngày càng tăng và đòi hỏi phải được thỏa mãn hơn, để đáp ứng nhu cầu ăn, ở và các nhu cầu có liên quan khác, cho nên hàng loạt các khách sạn được xây dựng với tốc độ nhanh chóng và đi vào hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của du khách.
    Thiên nhiên đã ưu đãi cho Việt Nam môt nguồn tài nguyên rất phong phú và đa dạng như biển, các hệ sinh thái. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển du lịch, chi nên Việt Nam là một điểm du lịch được rất nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch ở Việt Nam thu hút nhiếu du khách trong nước và quốc tế nhất là Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Mũi Né Trong đó,Mũi Né được mệnh danh là thủ đô resort của Việt Nam.Đa số các resort ở đây đều mang phong cách cổ kính và nằm sát biển với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách thích khám phá biển và nghỉ dưỡng.
    Để đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách hiện nay không chỉ no mà còn phải, đẹp mắt và hợp vệ sinh, vì vậy đã có nhiều nhà hàng mọc lên với tốc dộ nhanh chóng, mối nhà hàng đều mang phong cách và nét đặc trưng của riêng mình để du khách có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, hầu hết các resort ở Mũi Né đều có nhà hàng riêng với các món ăn theo kiểu Âu, Á, Việt Nam. Trong quá trình kiến tập tại Tiến Đạt resort em đã có điều kiện tiếp xúc và làm việc tại bộ phận nhà hàng để có được những kinh nghiệm thực tế. Cùng với những kiến thức mà em đã được học ở trường lớp, em mong rằng qua bài báo cáo về đề tài “Mô tả quy trình làm việc tại bộ phận nhà hàng” em có thể so sánh được giữa lí thuyết và thực tế và đúc kết được những kinh nghiệm thực tiễn trong ngành nghề này, và đây cũng là hành trang cho con đường vào nghề của em.






    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ KHU DU LỊCH TIẾN ĐẠT
    1.1 Tổng quan về hoạt động của resort.
    Tiến Đạt- Blue Waves Resort nằm tại thị trấn xinh đẹp của bãi biển Mũi Né, là một khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 3 sao được thiết kế hài hoà giữa không gian xanh và nhà ở. Khuôn viên rộng trên 8.000m2 cùng với 110 phòng, vị trí các phòng được thiết kế bố trí hài hoà với thiên nhiên Biển và Dừa (Đặc trưng của Mũi Né, Phan Thiết). Tất cả các phòng đều có hành lang và ban công riêng nhìn ra biển Đông hoặc nhìn ra Hồ bơi, Sân vườn xanh mát sẽ đem lại sự thoải mái cho những du khách khi đến nghỉ dưỡng.
    1.1.1 Vị trí của Resort











    Tiến Đạt - Blue Waves Resort toạ lạc tại Km 13,5 của khu Trung tâm các Resort Hàm Tiến – Mũi Né – Phan Thiết, Bình thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh 200km về phía đông. Tiên Đạt Resort nằm ở một địa điềm rất thuận lợi như nó chỉ cách Đồi Cát khoảng 8km, cách cụm tháp Chàm Poshanu và di tích Lầu Ông Hoàng chỉ 7km về hướng Đông và đặc biệt là nằm sát bên Trung Tâm Bùn Khoáng Mũi Né, tạo điều kiện cho du khách có thể tham quan được nhiều nơi.
     Địa chỉ: 94A Nguyễn Đình Chiểu – Hàm Tiến – Mũi Né
     Số Fax: 062 3847 988
     Số điện thoại: 0623 847 989
     Website: www.TienDatresort.com.vn
     Email: [email protected]
    1.1.2 Lịch sử hình thành của Tiến Đạt Resort
    Tiến Đạt Resort được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2006. Re-sort được thành lập bởi ông Đỗ Lộc
    Quá trình phát triển của Resort gồm 2 giai đoạn:
    Giai đoạn 1( 2006 – 2009): Trong giai đoạn1Tiến Đạt đã hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động khai thác là 50 phòng, trong đó 47 phòng phục vụ cho khách và 3 phòng còn lại dùng làm văn phòng và phòng nội bộ công ty. Diện tích các phòng đều bằng nhau 30m2, vị trí các phòng được thiết kế bố trí hài hoà với thiên nhiên biển và dừa (đặc trưng của Mũi Né, Phan Thiết). Tất cả các phòng đều có hành lang và ban công riêng nhìn ra biển Đông hoặc nhìn ra hồ bơi, sân vườn xanh mát, Resort có hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời đảm bảo an toàn tuyệt đối và tiết kiệm điện, cùng hệ thống xử lý nước thải được xây dựng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.
    Giai đoạn 2: Dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động kinh doanh là vào ngày 01/01/2009 với các loại hình dịch vụ sau:
     Buồng ngủ ( phòng): Tổng số phòng 52, trong đó có 48 phòng kinh doanh, và 4 phòng dung cho nội bộ ( tài xế, hướng dẫn) Với các tiện nghi và trang thiết bị trong phòng giống như giai đoạn 1 để tạo sự đồng bộ chung cho khu du lịch.
     Khu liên hợp giải trí, nhà hàng – Hội trường và thể thao: Được thiết kế xậy dựng khép kín một khu 3 trong 1, được bố trí hài hòa theo từng tầng lầu:
     Tầng trệt: Là khu trung tâm giải trí với các loại hình dịch vụ như: Spa – Masage, Kara-oke, Bi – da lỗ, phòng tập thể hình
     Tằng 2: Là khu nhà hàng – Hội trường: Có sức chứa trên 300 khách và có thể chia ra làm nhiều phòng họp nhỏ khoảng 60 chỗ ngồi cho mỗi phòng. Vì đây là khu nhà hàng – Hội trường nên được thiết kế một sân khấu trung tâm rất thích hợp cho các hội thảo lớn và tổ chức các sự kiện Hệ thống âm thanh, ánh sang, máy lạnh thuộc diện tốt nhất hiện nay đang có trên thị trường Việt Nam.
     Tầng 3: Đây cũng là sân thượng của khu vực này, tại đây sẽ thiết kế một sân Tennis để đáp ứng cho những du khách có sở thích về môn thể thao này. Hiện nay, công ty đang mời những nhà tư vấn và thiết kế hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh đến thi công, nhằm tạo tính tiêu chuẩn của mặt sân và các tiêu chuẩn theo quy định về kĩ thuật.
    Những thành tựu, giải thưởng mà Resort đã đạt được:
    - Nhân ngày kỷ niệm 63 năm ngày Quốc Khánh ( 2/9/1945 – 2/9/2008), Tiến Đạt Resort long trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận 3 sao( thời hạn 3 năm) của Tổng cục du lịch Việt Nam.
    - Năm 2007 được Sở du lịch – Hiệp hội du lịch Bình Thuận trao tặng giải ba giải bóng chuyền bãi biển nữ.
    - Tiến Đạt Resort được Sở Tài nguyên Môi trường Bình Thuận công nhận là khu du lịch Xanh - Sạch.
    - Năm 2010 Resort đạt giải nhì loại hình tòa nhà nhiệt đới – “Tòa nhà hiệu quả năng lượng ASEAN” cuộc thi thường niên do Trung tâm Năng lượng Đông Nam Á tổ chức luân phiên tại các quốc gia trong khu vực.
    Tiến Đạt Mũi Né Resort luôn phấn đấu và không ngừng hoàn thiện về mọi mặt, và luôn gắng liền giữa lợi ích Kinh tế với lợi ích Xã hội. Với mong muốn đóng góp chung một phần nhỏ công sức của mình trong sự phát triển kinh tế nước nhà. Mục tiêu hướng đến của Tiến Đạt Mũi Né Resort trong tương lai sẽ trở thành “Một điểm dừng lý tưởng của tất cả du khách trong và Ngoài nước” khi đến Mũi Né tham quan và nghỉ dưỡng.
    1.1.3 Các loại dịch vụ chính và bổ sung trong resort
     Dịch vụ lưu trú
    Tiến Đạt Resort gồm có các loại phòng :




    - .Ocean Bungalow









    Giá 2.200000VNĐ/Phòng

    Diện tích phòng: 42 m2. Loại giường: 01 giường đôi ( 2.0m x 1.6m) hoặc 2 giường đơn ( 1.0m x 2.0m).
    Bungalow nằm sát biển, không gian đẹp với ban công rộng và hướng ra biển. Chỉ vài bước chân, bạn đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của bải biển Mũi Né và cảm nhận vị mặn mòi của biển qua từng cơn gió mát.
    Ngoài ra, Bungalow biệt lập với các phòng khác, dành tặng cho bạn giây phút riêng tư nhất cũng như sự thoái mái trên bải biển riêng của resort.

    - Beach Front Senior









    Giá 2.000.000VNĐ/Phòng

    Phòng có 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn
    Phòng Beach front deluxe non-smoking nằm ở khu phía biển, ban công riêng biệt, hướng ra hồ bơi và biển. Beach front deluxe non smoking sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời trong không khí trong lành và giây phút riêng tư lãng mạn.
    Với lối đi thẳng ra hồ bơi và biển, bạn chỉ cần vài giây đã có thể trải mình trên bờ cát trắng mịn và vui đùa cùng sóng biển. Tất cả các phòng đều có ban công rộng, được trang bị thêm bộ bàn ghế ngoài trời đủ để khách thưởng thức bữa ăn tối lãng mạn dưới ánh nến hoặc để thư giãn khi mặt trời lặn. Đây là loại phòng không hút thuốc.

    - Beach Front Non Smoking











    Giá 1.860.000VNĐ/Phòng

    Phòng Beach front deluxe non-smoking nằm ở khu phía biển, ban công riêng biệt, hướng ra hồ bơi và biển.Diện tích phòng: 38m2. Beach front deluxe non smoking sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời trong không khí trong lành và giây phút riêng tư lãng mạn.
    Với lối đi thẳng ra hồ bơi và biển, bạn chỉ cần vài giây đã có thể trải mình trên bờ cát trắng mịn và vui đùa cùng sóng biển. Tất cả các phòng đều có ban công rộng, được trang bị thêm bộ bàn ghế ngoài trời đủ để khách thưởng thức bữa ăn tối lãng mạn dưới ánh nến hoặc để thư giãn khi mặt trời lặn. Đây là loại phòng không hút thuốc.

    - Beach Front Deluxe









    Giá 1.750.000VNĐ/Phòng

    Phòng Beach front deluxe non-smoking nằm ở khu phía biển, ban công hướng ra hồ bơi và biển. Diện tích phòng: 32m2. Chỉ cần mở cửa phòng và tựa mình vào ban công, bạn có thể cảm nhận không gian bao la và rộng lớn của biển xanh bên cạnh sự yên bình của một vùng quê.
    Tất cả các phòng đều có ban công rộng, được trang bị thêm bộ bàn ghế ngoài trời đủ để khách thưởng thức khoảng khắc mặt trời mọc và mặt trời lặn. Đây là loại phòng được hút thuốc.
    - Deluxe Non Smoking







    Giá: 1.360.000VNĐ/Phòng

    Nằm ở khu phía biển, ban công hướng ra đường. Tất cả các phòng đều có ban công riêng, được trang bị bộ bàn ghế ngoài trời để khách thưởng thức khung cảnh náo nhiệt đầy màu sắc của phố resort về đêm. Đây là loại phòng không hút thuốc mang đến cho bạn không khí trong phòng hoàn toàn trong lành và thoáng mát. Diện tích phòng: 32 m2.
    - Deluxe Room

    Giá 1.250.000VNĐ/Phòng

    Đối diện với phòng beach front deluxe, phòng deluxe cũng mang không gian rộng với ban công nhìn ra đường. Ban công cũng được trang bị bộ bàn ghế ngoài trời, cho bạn cảm giác thoải mái và không gian riêng trông suốt kỳ nghỉ.Diện tích phòng: 24 m2.







    - Deluxe Sea View











    Giá 1.430.000VNĐ/Phòng

    Nằm ở tầng 4 và 5 của toà nhà phía bên đồi, phòng deluxe sea view dành cho bạn không gian sang trọng và quang cảnh đẹp như tranh của đồi và biển. Cách bãi biển 100m, dựa lưng vào đồi, cả khuôn viên resort và đại dương mênh mông sẽ nằm gọn trong tầm mắt của bạn, cho bạn những phút giây thư giãn nhất cùng những kỷ niệm khó quên.Diện tích phòng: 29 m2.

    - Deluxe Pool View









    Giá 1.250.000VNĐ/Phòng

    Phòng Deluxe pool view được bố trí ở tầng 2 và 3 của toà nhà khu đồi. Tất cả các phòng pool view đều có ban công hướng trực tiếp ra hồ bơi. Thiết kế đặc biệt cùng với diện tích phòng: 38 m2, hồ bơi bên khu đồi sẽ khiến bạn không thể nào rời mắt.
    Có phòng kết nối dành cho gia đình
    - Deluxe Hill View
    Giá 1.140.000VNĐ/Phòng
    Phòng Deluxe được bố trí ở tầng hai và ba toà nhà khu đồi.Diện tích phòng: 22 m2.
    Các phòng được thiết kế sang trọng với ban công hướng ra vườn lan, giúp bạn có những giây phút thư giản cùng với thiên nhiên trong suốt kỳ nghỉ.
    Có phòng kết nối dành cho gia đình.
    - Standard Room

    Giá 990.000VNĐ/Phòng

    Phòng standard (28 m2) nằm ở tầng lửng so với mặt đất, khu phía đồi. Mặc dù không có ban công, tủ lạnh hay bàn trà, nhưng phòng tiêu chuẩn mang lại cho bạn không gian rộng rãi được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại giống như các loại phòng hạng sang khác của resort. Chỉ đi lên khoảng 10 bậc cầu thang, bạn đã có thể ngắm toàn bộ khuôn viên đẹp của toà nhà khu đồi.
    Tất cả các phòng đều bao gồm các dịch vụ:
    ã Két sắt
    ã Wifi miễn phí
    ã Chổ đậu xe trong nhà
    ã Tivi LCD, TH cáp
    ã Dịch vụ 24/24
    ã Ngoại trừ phòng Standard thì tất cả các loại phòng khác thì không được phép mang thú vào.

    * Một số thông tin thêm khi đặt phòng tại resort:
    + Thời gian Check-out: 12:00
    + Miễn phí cho 01 trẻ em dưới 12 tuổi ở cùng phòng với bố mẹ (không đặt thêm giường và không bao gồm ăn sáng).
    + Trẻ em thứ 2 phải đặt thêm giường phụ (500.000VNĐ/Extra bed)
    + Giá được bao gồm Phí phục vụ, VAT, ăn sáng, Wifi (dành cho 1 hoặc 2 người)"
    + Thanh toán qua các loại thẻ
    + Giữ trẻ theo yêu cầu
    + Đặt cọc trước để giữ phòng
    + Đặt phòng được thực hiện cho đến 18:00
     Dịch vụ ăn uống
    Nhà hàng
    - Có 2 nhà hàng: TienDat Restaurant & Blue Sky Restaurant (chỉ hoạt động vào ban đêm khi khách có nhu cầu với số lượng khách nhiều)
    - Có các thực đơn Châu Âu - Châu Á và Hải sản tươi sống.
    - BBQ tự chọn trong các ngày Lễ và theo yêu cầu .
    - Sức chứa : 150 ~ 300 khách tại một thời điểm.
    Bar hồ bơi
    - Phục vụ đồ uống và thực đơn thức ăn nhanh.
    - Buffet BBQ ngoài trời có sân khấu.
    - Bãi biển riêng với chiều dài 100 mét, cát vàng mịn, thoáng mát và rộng rãi
    Khu Biển : hồ bơi diện tích: 270m2
    Khu đồi : hồ bơi diện tích: 450m2
     Dịch vụ bổ sung:
    ã Spa &massage
    - Massage chân, Beauty Salon
    - Jacuzzi, Vật lý trị liệu chân và toàn thân.
    + Khu Massage Nữ: + Khu Massage Nam:
    - Phòng cất đồ cá nhân - Phòng cất đồ cá nhân
    - Sauna - Steam bath - Sauna - Steam bath
    - 04 phòng massage - 04 phòng massage
    (2 gường/ phòng) (2 gường/ phòng)
    ã Phòng họp
    Thiết bị trong phòng :
    Hệ thống âm thanh , ánh sáng, máy điều hoà – quạt, Projector, màn chiếu, Clip chat, bục nói , Letter head and Giấy viết, bảng trắng , Internet Wifi.

    * Phòng họp lớn: 18.0m x 30.0m = 540m2
    * Phòng họp nhỏ : 7.5 m x 14.0m = 105m2

    + Sắp xếp theo yêu cầu: + Sắp xếp theo yêu cầu:
    - Kiểu chữ U: 150 chổ - Kiểu chữ U: 25chổ
    - Kiểu Lớp học: 220 chổ. - Kiểu Lớp học: 40 chổ
    - Kiểu Rạp hát: 350 chổ - Kiểu Rạp hát: 60 chổ
    Ngoài ra còn có các dịch vụ bổ sung khác như: karaoke, giặt ủi, hồ bơi, dịch vụ giữ trẻ, dịch vụ vận chuyển và đưa đón tại sân bay,dịch vụ bưu chính, .

    1.2 Cơ cấu tổ chức trong Tiến Đạt Resort
    1.2.1 Sơ đồ chung của resort

    CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY TNHH DU LỊCH TIẾN ĐẠT










    1.2.2 Mô tả chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban
     Hội đồng quản trị: là cơ quan thực hiện tất cả các quyền nhân danh công ty trừ những thẩm quyền thuộc về Đại hội đồng cổ đông.
    - Quyết định kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh và ngân sách hàng năm
    - Quyết định giá chào bán trái phiếu, cổ phiếu và các chứng khoán chuyển đổi
    - Quyết định cơ cấu tổ chức của Công ty
    - Giải quyết các khiếu nại của Công ty đối với cán bộ quản lý cũng như quyết định lựa chọn đại diện của Công ty để giải quyết các vấn đề liên quan tới các thủ tục pháp lý chống lại cán bộ quản lý đó
    - Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc điều hành
    - Đề xuất mức cổ tức hàng năm và xác định mức cổ tức tạm thời; tổ chức việc chi trả cổ tứcXác định các mục tiêu hoạt động trên cơ sở các mục tiêu chiến lược được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
     Giám Đốc Điều Hành:
    - Trực tiếp điều hành và quản lý hoạt động của toàn bộ khu du lịch.
    - Điều hành các cuộc họp nội bộ trong khu du lịch.
    - Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn chung quy định tại điều lệ Công ty.
    - Quyết định tất cả các vấn đề thuộc thẩm quyền về quản lý hoạt động hàng ngày của khu resort.
    - Quyết định tuyển dụng, điều động, khen thưởng, kỷ luật, mức lương, trợ cấp, lợi ích và các điều khoản khác liên quan đến hợp đồng lao động trong resort.
    - Trực tiếp chỉ đạo phòng Tài chính, kế toán và phòng Hành chính, Nhân sự của resort.
     Phó giám đốc:
    - Giúp việc cho Giám đốc trong quản lý điều hành các hoạt động của công ty theo sự phân công của Giám đốc
    - Chủ động và tích cực triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về hiệu quả các hoạt động
    - Cùng giám đốc chịu trách nhiệm phần việc được giao.
    - Khi giám đốc vắng, được thay mặt giám đốc điều hành mọi hoạt động của công ty khi được ủy quyền và phải báo cáo lại toàn bộ công việc đã giải quyết theo ủy quyền cho giám đốc ngay sau khi giám đốc trở về.
     Phòng kinh doanh và tiếp thị:
    - Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện.
    - Thiết lập quan hệ với khách hàng.
    - Thực hiện hoạt động đưa sản phẩm dịch vụ tới khách hàng nhằm mang lại doanh thu cho khu du lịch.
    - Tiếp khách hàng, phân tích thị trường, tìm hiểu thị trường, khách hàng cho resort
    Nhân sự:
    - Xây dựng kế hoạch tuyển dụng lao động.
    - Đào tạo, huấn luyện nhân viên mới và các thực tập viên.
    - Thực hiện các công tác văn thư, lưu trữ các hồ sơ theo quy định.
    - Quan hệ lao động, dịch vụ phúc lợi, y tế và an toàn.
    - Tổ chức việc quản lý nhân sự toàn resort.
    - Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
    - Chấp hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, qui định, chỉ thị của Ban Giám Đốc.
    - Hỗ trự bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giửa Ban Giám Đốc và người lao động trong resort.
    - Chủ trì trực tiếp nhiệm vụ thu và chi, kiểm tra việc chi tiêu các khoản tiền vốn, sử dụng vật tư, theo dõi đối chiếu công nợ.
    - Phân tích tình hình tài chính, cân đối nguồn vốn, công nợ trong resort và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của giám đốc.
    - Là đầu mối phối hợp với các phòng, ban tham mưu, đơn vị thành tiền trong việc mua sắm, thanh lý, nhượng bán tài sản của resort.
     Kế toán:
    - Quản lý toàn bộ các loại quỹ của khu du lịch.
    - Xây dựng kế hoạch tài chính hằng năm.
    - Thực hiện chế độ báo cáo tài chính và lưu trữ, bảo quản đầy đủ chứng từ kế toán ban đầu.
    - Phối hợp cùng lễ tân trong việc thu đổi ngoại tệ cho khách.
    - Theo dõi tình hình quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản, trụ sở làm việc của các đơn vị.
    - Kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách về tài chính trong resort.
     Lễ tân:
    - Xử lý quy trình nhận và trả phòng của khách.
    - Giải quyết các phàn nàn của khách.
    - Trực, nghe, chuyển và trả lời điện thoại.
    - Nhận đặt phòng và sắp xếp phòng cho khách hàng.
    - In và làm các giấy tờ, hóa đơn tính tiền cho khách khi khách trả phòng.
    Nhà hàng
    - Tổ chức, phục vụ các buổi tiệc trong nhà hàng và trong phạm vi khu du lịch.
    - Chuẩn bị và phục vụ tiệc buffet.
    - Pha chế thức uống phục vụ khách.
    - Lên kế hoạch cho việc thay đổi các món trong thực đơn.
     Bộ phận bếp
    - Chuẩn bị nguyên liệu, thực phẩm và chế biến thức ăn cho khách
    - Phối hợp với nhà hàng để hoàn thành công việc
     Buồng phòng:
    - Công tác vệ sinh hằng ngày tạo cho phòng nghỉ sạch sẽ, hấp dẫn.
    - Bảo quản trang thiết bị, sử dụng có hiệu quả nhất.
    - Phục vụ khách trong thời gian lưu trú.
    - Kiểm tra phòng khi khách check out.
    - Giải quyết các yêu cầu của khách khi khách yêu cầu.
    - Đảm bảo món ăn phải đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.
    - Nắm được số lượng khách ăn tại nhà hàng.
    - Giải quyết yêu cầu của khách khi khách cần.
    - Đảm bảo khuôn viên nhà hàng phải sạch sẽ.
     Bảo vệ- Bảo trì
    - Giữ trật tự trong khu du lịch, ngăn ngừa kẻ gian xâm nhập.
    - Chấm và kiểm tra thẻ ra – vào ca của các nhân viên.
    - Hướng dẫn khách đi đến nơi mà khách muốn đến trong resort.
    - Đảm bảo an ninh cho khu resort.
    - Đem hành lý từ xe vào quầy lễ tân giùm khách.
    - Sửa chữa các trang thiết bị kỹ thuật.
    - Quản lý các trang thiết bị trong phòng của khách lưu trú.


    1.3Tầm quan trọng của bộ phận nhà hàng
    Đối với doanh nghiệp:
    + Đây là dịch vụ mang lại nguồn doanh thu cao cho doanh nghiệp, chỉ đứng sau dịch vụ lưu trú.
    + Dịch vụ ăn uống là một trong những chỉ tiêuđược khách hàng quan tâm đánh giá nhất,vì vậy nếu chất lượng phục vụ tốt sẽ góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của khách sạn, resort
    + .Góp phần làm đa dạng hóa các loại dịch vụ, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.
    Đối với du khách :
    + Đáp ứng nhu cầu cơ bản của du khách là không chỉ có nơi ở mà còn phải ăn, uống.
    + Tạo điều kiện thuận lợi cho khách khi có nhu muốn ăn, uống tại phòng (dịch vụ room service).
    + Sau một ngày tham quan, vui chơi mệt mỏi, không cần phải đi xa mà du khách có thể thưởng thức được những món ăn ngon, đặc sản mói lạ tại khách sạn, resort mình lưu trú.











    CHƯƠNG 2: MÔ TẢ VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN NHÀ HÀNG
    2.1 Giới thiệu về bộ máy tổ chức của nhà hàng Tiến Đạt
    2.1.1 Sơ đồ tổ chức của bộ phận nhà hàng














    2.1.2 Mô tả vị trí trong sơ đồ
    - Trưởng bộ phận là người chịu trách nhiệm điều khiển toàn bộ hoạt động của nhà hàng, quản lý và đào tạo nhân viên, theo dõi chấm công cho nhân viên,phối hợp với bộ phận nhà bếp để hoàn thành nhiệm vụ, đưa ra ý kiến tư vấn cho ban lãnh đạo kế hoạch phát triển.
    - Thu ngân: lên hóa đơn và thu tiền khách, nhập dữ liệu vào sổ và ghi hóa đơn lại,nộp tiền và báo cáo doanh thu sau mỗi ca làm việc.
    - Giám sát (có 2 giám sát ) giúp trưởng bộ phận quản lý và sắp xếp ca làm việc trong việc trong tuần cho các nhân viên dưới quyền, nhận việc đặt bàn của các đoàn khách lớn, báo cáo tình hình trong ca cho trưởng bộ phận.
    - Trưởng ca (3 trưởng ca ): hỗ trợ giám sát trong việc quản lý các nhân viên dưới quyền, ghi sổ giao ca hàng ngày.
    - Nhân viên phục vụ (gồm có 28 nhân viên) là người thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầy đủ mọi thứ sẵn sàng để đón khách, phục vụ khách chu đáo, kịp thời thỏa mãn các nhu cầu của khách, thu dọn vệ sinh sau khi khách ra về.
    - Nhân viên pha chế: có nhiệm vụ pha chế các loại nước uống và chuẩn bị trái cây tráng miệng cho khách.
    - Nhà hàng hoạt động 24/24 giờ gồm 3 ca như sau:
    + Ca 1: 6h00- 14h00
    + Ca 2: 14h00 -22h00
    + Ca 3:22h00 – 6h00 sáng hôm sau
    + Ngoài ra còn có ca hành chính dành cho nhân viên nữ có con nhỏ.
    2.2 Nhiệm vụ và chức năng của bộ phận nhà hàng
    2.2.1 Chức năng
    Nhà hàng là một trong hai bộ phận cung cấp dịch vụ chính. Thật mà khó có thể tìm ra được một khách sạn nào mà không cung cấp dịch vụ ăn uống. Đây là bộ phận cung cấp dịch vụ chính và cũng là bộ phận quan trọng trong khách sạn, đồng thời nó mang lại một tỷ lệ doanh thu tương đối lớn chỉ sau bộ phận kinh doanh dịch vụ lưu trú của khách sạn. Để kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà hàng- khách sạn, cần có sự phối hợp của ba mảng: bộ phận bếp: nơi chế biến các món ăn cho khách, quầy bar: phụ vụ nhu cầu về các loại đồ uống cho khách, phụ vụ bàn:đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức và thực hiện công việc đón tiếp, phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngảycủa khách trong và ngoài khách sạn,tổ chức các bữa tiệc lớn nhỏ.Trong quá trình phục vụ nhân viên phục vụ bàn phải khéo léo giới thiệu với khách các món ăn để khách biết và thưởng thức. Họ cũng phải có khả năng hiểu được tâm lí, thị hiếu ăn uống cũa khách, từ đó tham gia với bộ phận bếp tay đổi thực đơn và cách chế biến món ăn phù hợp với từng đối tượng nhằm thu hút được nhiều khách hơn.
    2.2.2 Nhiệm vụ
    - Phục vụ khách ăn uống hàng ngày và các bữa tiệc lớn nhỏ trong khách sạn
    - Nhận việc đặt các bữa tiệc của khách
    - Phối hợp chặt chẽ với bộ phận bếp để phụ vụ mọi yêu cầu của khách
    - Tổ chức sắp xếp, trang trí nhà hàng gọn gàng, mỹ thuật
    - Đảm bảo vệ sinh phòng ăn, phòng tiệc và mọi trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách
    - Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân
    - Có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ an toàn cho khách trong khi ăn uống
    - Thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày
    - Thường xuyên trao đổi học tập, nâng cao nghiệp vụ văn hóa ngoại ngữ
    2.3 Mối quan hệ giữa bộ phận nhà hàng với các bộ phận khác
    ã Với bộ phận lễ tân
    - Nhận thông báo số lượng khách đặt phàng hàng ngày để chuẩn bị buffet sáng cho khách
    - Gửi thực đơn hàng ngày cho lễ tân để giới thiệu với khách khi cần
    - Phải cập nhật hóa đơn hàng ngày của khách cho lễ tân
    - Nhận các yêu cầu đặt bàn trước của khách từ lễ tân cũng như các yêu cầu từ dịch vụ service room.
    ã Với bộ phận Marketing
    - Thu thập, lấy ý kiến của khách hàng và tìm hiểu đặc điểm của khách trong những mùa khác nhau để tư vấn và đưa ra chiến lược cho từng giai đoạn phù hợp.
    ã Với bộ phận giặt ủi
    - Gửi những đồ vải dơ như khăn ăn, khăn bàn, cho bộ phận giặt ủi hàng ngày và nhận lại đồ sạch từ họ.
    ã Với bộ phận bảo trì
    - Đảm bảo trang thiết bị được hoạt động hiệu quả
    - Thông báo kịp thời những trang thiết bị hư hỏng trong nhà hàng
    - Nhờ lắp dặt các trang thiết bị cần thiết khi khách có nhu cầu như máy chiếu, dàn âm thanh, màn hình chiếu
    2.4 Mô tả quy trình phục vụ tiệc tại nhà hàng
    2.4.1 Quy trình phục vụ buffet sáng
    Đối với tất cả các resort đều phụ vụ buffet sáng cho khách,ở Tiến Đạt Resort cũng vậy,buffet sáng thường bắt đầu từ 7h đến 10h sáng. Công việc setup bàn cho buffet sáng thường là ca chiều (từ 2h – 10h tối) chuẩn bị. Đối với buffet sáng thường có 5 quầy:
    - Quầy khai vị thường có súp, bánh canh, phở
    - Quầy salad: các món salad trộn
    - BBQ: xúc xích, thịt hung khói,
    - Tráng miệng: bánh ngọt, dưa hấu, chanh dây,thơm
    - Nước uống: nước cam. nước tắc, nước dưa hấu, café, trà lipton
    Đối với buffet sáng thì café thường được pha loãng để phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài.
    Các bước phục vụ buffet sáng:
     Bước 1: Chuẩn bị thức ăn và dụng cụ
    - Nhân viên bếp làm ca night có nhiệm vụ chuẩn bị thức ăn, họ chế biến và đem thức ăn vào tủ bảo quản
    - Nhân viên phục vụ có nhiệm vụ lau dụng cụ ăn như dao, nĩa, đũa muỗng, chén và đem đặt lên quầy đựng khhi khách sử dụng gần hết
    - Nhân viên quầy bar làm ca sáng chịu trách nhiệm gọt trái cây và pha chế các loại nước để chuẩn bị cho khách
     Bước 2: Dọn thức ăn lên các quầy và trang trí
    - Trước tiên nhân viên đặt khăn trang trí, sau đó đặt các khay thức ăn lên trên các quầy đã có sẵn, chuẩn bị cồn để hâm nóng thức ăn
    - Đặt chén dĩa gần các quầy để thuận tiện cho việc lấy thức ăn
    - Sau khi các món ăn và nước uống đã dược đưa lên, nhân viên còn đặt thêm các tấm bảng ghi tên món ăn, nước uống để khách biết
     Bước 3:Cách setup bàn
    - Ở nhà hàng Tiến Đạt một bộ cover dành cho buffet sáng gồm: dao đặt bên phải cách mép bàn 2cm, nĩa đặt bên trái cách mép bàn 2cm,khoảng cách giữa dao và nĩa bằng bề rộng của ghế; ngoài ra còn có dĩa lót tách, tách, muỗng café để khách dùng café hoặc trà và chúng được đặt phía trên dao, cách dao khoảng 1cm (công việc setaup này do nhân viên ca chiều làm)
    - Nhân viên phục vụ ca sáng chỉ cần đặt khay muối, tiêu, tăm, tương,khăn giấy, gạt tàn và một trắc đựng sữa tươi

     Bước 4:Cách phục vụ
    - Nhân viên trực khu vực quầy buffet phải đi xung quanh quan sát xem thức ăn nào hết thì báo cho nhà bếp đem lên, châm cồn để hâm nóng thức ăn, lau xung quanh các bình đựng nước dể tránh nước ngưng tụ phía ngoài
    - Nhân viên phục vụ phải thường xuyên dọn bớt những chén dĩa khách đã sử dụng xong để trống bàn cho khách tranh trường hợp đồ nhiều quá
    - Nhân viên còn phải quan sát k vực xung quanh xem khách có nhu cầu gì cần thêm hay không.
    - Nhân viên phục vụ trà và cafe phải đi xung quanh và hỏi thăm khách có cần café hay trà không dể phục vụ.
    - Nhân viên thu phiếu có nhiệm vụ thu phiếu và thống kê lại số lượng khách đến ăn buffet, ngoài ra còn phải chào và tiễn khách.
    - Sau 10 giờ sáng nhân viên bắt đầu dọn buffet.
    Lưu ý đối với những khách không ở tại resort thì giá ăn buffet trên một thực khách là 140,000VNĐ.
    2.4.2 Quy trình phục vụ set menu ( tiệc Á)
    Với số lượng nhiều người nên khách đoàn thì họ thường đặt trước để nhà bếp có thời gian chuẩn bị khi đến họ có thể ăn ngay.
    Các bước để phục vụ tiệc:
     Bước 1:Quy trình nhận đặt tiệc
    - Thông thường khách muốn có 1 bữa tiệc thì họ phải gọi điện đên nhà hàng hoặc trực tiếp gặp nhân viên để đặt chỗ, đặt món ăn, khách phải thông báo cho nhà hàng biết về số lượng khách, thời gian dùng tiệc và khách muốn ngời ở vị trí nào.
    - Khách cần phải đặt cọc trước cho nhà hàng để đảm bảo, nếu là khách ở tại resort thì không cần đặt cọc trước cũng được.
     Bước 2: Chuẩn bị thức ăn
    - Sau khi nhà hàng đã ghi lại các món ăn mà khách đã order thì thông báo với nhà bếp để họ chuẩn bị các nguyên liệu và canh thời gian chế biến các món ăn.


     Bước 3:Cách setup
    - Đối với những doàn khách nhiếu người thì ta có thể xếp các bàn vuông lại vớ nhau thành dãy dài hoặc có thể sử dụng bàn tròn.Sau đó trải khăn bàn và khăn trang trí lên, dối với bàn tròn thì không cần khăn trang trí mà ta phải đặt một bàn xoay ở giữa.
    - Đặt dĩa lót vào bàn và canh vị trí ở giữa ghế cách mép bàn 2cm kế tiếp đặt chén úp xuống dĩa lót, chú ý khi đặt phải quay hiệu chén váo khách, sau đó đặt bên phải chén đồ gác đũa, đũa cách chén 2cm và cách mép bàn 2cm,đặt chén tương cách đũa 2cm, sau đó đặt muỗng lên chén tương sau cho muỗng cách mép bàn 2cm.
    - Đặt ly nước úp xuống phía trên đũa cách đũa 2cm, tay cầm ly nghiên một góc 450
    - Cuối cùng đặt tăm, tương, mắm, khăn giấy, menu món ăn khách đã đặt và lọ hoa lên trang trí.
     Bước 4:Cách phục vụ
    - Khi khách dến nhân viên chào đón khách và dẫn khách vào bàn tiệc, kéo ghế mời khách ngồi.
    - Sau đó nhân viên bắt đấu đưa từng món ăn lên, khi đưa món ăn thì nhân viên phải nghiên người qua một bên và đặt món ăn xuống, làm sao hạn chế được việc khách ngửi thấy mùi hôi từ cơ thể.
    - Nhân viên đứng phía sau khách quan sát khi khách có yêu cầu gì thì phục vụ.
    - Thường xuyên châm đá và trà cho khách khi hết.
    - Dọn bớt những chén dĩa mà khách đã ăn xong.
     Bước 5: Thanh toán
    - Để đảm bảo an toàn về tiền bạc thì nhân viên nên kiểm kê lại tiền trước mặt khách.
    - Khi khách trả tiền không nên nhìn vào ví tiền của khách sẽ tạo cho khách có cảm giác không được thoải mái.
     Bước 6: Tiễn khách và dọn dẹp
    - Để tạo sự thân thiện và gây ấn tượng đối với khách thì khi khách kết thúc bữa ăn, nhân viên phải chào tạm biệt khách và hẹn gặp lại lần sau.
    - Sau đó thu dọn bàn tiệc, quét dọn sạch sẽ, sắp xếp lại bàn ghế về vị trí cũ, thay khăn trải bàn mới.

    CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN VỀ QUÁ TRÌNH KIẾN TẬP
    3.1 Kiến thức, kỹ năng tiếp thu được trong quá trình kiến tập
    Những kỹ năng học được về nghiệp vụ nhà hàng:
    - Sử dụng nước nóng để giúp lau chén, dĩa sạch và bóng hơn
    - Ta có thể sử dụng hơi nước nóng để lau ly thủy tinh sạch và sáng bóng dễ hơn.
    - Khi gạt tàn đầy thuốc, để thay một cái khác cho khách mà không làm bay tàn thuốc vào thức ăn của khách thì trước tiên ta phải lấy một cái gạt tàn sạch đặt lên gạt tàn trên bàn, cầm lên và đặt chúng vào khay,sau đó dặt lại gạt tàn sạch lên bàn.
    - Khi khách đang còn dùng bữa,để dọn bớt những chén, dĩa dơ thì ta không được phép đặt khay xuống bàn,nhưng khi khách đã đi để dọn nhanh hơn và bớt mỏi tay ta có thể đặt khay lên trên bàn.
    - Đối với khách Việt họ không quen sử dụng khăn ăn vì vậy trong quá trình phục vụ ta có thể sử dụng khăn giấy hoặc khăn lạnh để thay thế.
    - Khi đưa bất kì loại dụng cụ ăn nào cho khách, đều phải đặt chúng vào khay sạch rồi đưa tới cho khách, tuyệt đối không được cầm bằng tay.
    - Khi lấy các dụng cụ ăn như dao, nĩa, muỗng, ly thì chỉ được cầm ở phần tay cầm, tránh để lại những dấu tay trên dụng cụ.
    - Cố gắng nhớ tên và đặc điểm về sở thích của những khách hàng quen thuộc để lần sau khách đến sẽ thuận tiện trong việc giới thiệu, phục vụ khách, tăng thêm sự tự tin cho bản thân trong quá trình phục vụ và đạc biệt hơn là làm tăng sự hài lòng của khách.
    Những kiến thức, kỹ năng về quản lý nhà hàng:
    - Biết quan sát tình hình thực tế và đưa ra những quyết định đúng lúc ví dụ như khách Việt thường có thói quen dùng bữa sáng rất sớm,biết được đặc điểm này ta có thể chuẩn bị và phục vụ buffet sáng sớm hơn thường ngày khi resort có số lượng khách Việt đông, việc này có thể giúp giảm được lượng khách vào nhiều cùng một lúc và quan trọng hơn là khách có thể ăn có được nhiều món để chọn hơn trong buffet sáng.
    - Một quản lý cần phải biết cách lên kế hoạch cụ thể, khoa học như phân công công việc, đôn đốc nhân viên thực hiện trách các nhân viên đùng đẩy công việc cho nhau.
    - Để trở thành một quản lý hầu hết ai cũng từng là một nhân viên bình thường phải trải qua quá trình làm việc thực tế, thậm chí là những công việc nhỏ nhặt nhất để tích lũy kiến thức chuyên môn, có thêm nhiều kinh nghiệm.
    - Quản lý phải có khả năng truyền nhiệt huyết cho những người xung quanh để tạo nên một tập thể làm việc năng động, hiệu quả.
    - Nắm bắt được một số điểm khác biệt trong tập quán ăn uống của người phương Tây và người Việt sau đâycó thể giúp ta trong việc chỉ dẫn nhân viên để phục vụ khách tốt hơn:
    Âu
    o Dùng dao, muỗng, nĩaĂn thịt, cá kèm với rau, đậu, bánh mì, bơ
    o Khẩu vị lạt và béo
    o Coi trọng hình thức trình bày món ăn
    o Ăn theo trình tự các món có trong thực đơn
    o Mỗi người có phần ăn riêng
    o Ưu tiên thứ tự phục vụ món ăn
    o Dùng muối, tiêu, nước tương để nêm nếm thêm
    o Có nhiều loại thức uống phục vụ cho bữa ăn
    Việt
    o Dùng muỗng, đũa để gấp
    o Thực đơn trua tối có 4 món cơ bản: món xào, món mặn, món rau, món canh và cơm
    o Thức ăn ít dầu mỡ
    o Thực phẩm được ươp kĩ trước khi nấu
    o Các món ăn được dọn sẵn thành mâm gồm nhiều món khác nhau không ưu tiên thứ tự món nào ăn trước món nào ăn sau
    o Dùng nước mắm làm căn bản để chấm và nêm nếm các món ăn
    o Nhiều người ăn chung một mâm
    3.2 Những thuận lợi, khó khăn trong quátrình kiến tập
     Thuận lợi
    - Do đã được tiêp thu những kiến thực căn bản về lý thuyết ở trường nên em có thể nắm bắt và tiếp thu được công việc nhanh hơn.
    - Do được kiến tập vào thời gian không phải là mùa cao điểm nên các anh, chị ở đây có nhiều thời gian để chỉ dẫn cho em hơn.
    - Qua quá trình làm việc thực tế em dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt giữa thực tế và lý thuyết, và lắp được những lỗ trống về kiến thức chuyên ngành của bản thân.
    - Nhờ sự giúp đỡ, chỉ dẫn nhiệt tình của các anh chị nhân viên mà em có thể hoàn thành công việc của mình được thuận lợi và tốt hơn.
    - Học dược những khả năng giao tiếp và tiếp xúc với khách hàng, cách sống hòa đồng và giúp đỡ nhau giữa các đồng ngiệp.
     Khó Khăn
    - Gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với khách nước ngoài do sử dụng Tiếng Anh còn hạn chế.
    - Do giữa lý thuyết và thực tế có nhiều điều khác biệt nên áp dụng vào thực tế còn gặp nhiều khó khăn.
    - Chưa có kinh nghiệm nên khả năng xử lý tình huống chưa nhạy bén.
    - Không có những kiến thức về các món ăn nên trong quá trình phục vụ không biết cách hướng dẫn khi khách hỏi về cách sử dụng các món ăn,món ăn nào ăn kèm với nhau
    - Vì không biết rõ được hết dịch vụ của resort,nên khi khách hỏi thì không thể giúp được.
    - Resort cách xa nơi ở khoảng 14km nhưng không được hỗ trợ phương tiện đi lại trong quá trình kiến tập.
    3.3 Những định hướng và rèn luyện của bản thân sau khi kiến tập
    Qua thời gian kiến tập em thấy làm việc trong một nhà hàng rất thú vị, ở đây ta luôn luôn mở mang được kiến thức, do hàng ngày ta luôn được gặp gỡ với nhiều loại khách khác nhau;họ mang trong mình mỗi người một phong tục, tập quán, văn hóa và vốn sống khác nhau; qua quá trình tiếp xúc tình cờ ta biết được nhiều điều thú vị trong cuộc sống, kinh nghiệm sống dồi dào hơn.Do đó sau này ra trường em sẽ làm việc tại bộ phận nhà hàng và phấn đấu trong thời gian ngắn nhất trở thành một quản lí nhà hàng, sau này khi có điều kiện với đầy đủ kinh nghiệm em sẽ mở một nhà hàng nhỏ để kinh doanh.Nhưng để làm một quản lí thì em cần phải có nhiều kiến thức về chuyên ngành, vì vậy điều trước tiên em nên làm trong thời gian sắp tới là rèn luyện bản thân mình nhiều hơn nhu học thêm ngoại ngữ : Tiếng Anh, Tiếng Nga chuyên ngành, tìm hiểu thêm nhiều món ăn, cách chế biến và sử dụng các món đó như thế nào, học thêm khóa pha chế các loại thức uống khác nhau; ngoài ra trong thời gian đi học em phải đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.



    KẾT LUẬN
    Nhờ được nhà trường tạo điều kiện và ban lãnh đạo resort cho phép, nên em được có điều kiện tìm hiểu kĩ hơn về tổ chức, biết được quy trình hoạt động của bộ phận nhà hàng và các phòng ban khác, đặc biệt là có cơ hội làm việc thực tế, tiếp thu được nhiều kinh nghiệm và tác phong làm việc từ các anh, chị ở nhà hàng Tiến Đạt về cách phụ tiệc cho khách, cách setup bàn Ở đây, em có điều kiện được giao tiếp và sử dụng vốn Tiếng Anh của mình, chính vì thế nên vốn từ vựng của em được tăng lên và tự tin giao tiếp với khách hơn, kỹ năng chuyên môn về nghiệp vụ nâng cao. Ngoài ra, các anh, chị đã tận tình hướng dẫn và giải đáp những vấn đề mà em chưa rõ nên em có thể biết được nhiều điều để mà hoàn thành được bài báo cáo này tốt hơn và lắp được những lỗ trống kiến thức để hoàn thiện bản thân hơn.
    Trong quá trình làm việc tại nhà hàng, em có những điều thiếu sót mong các anh, chị bỏ qua. Một lần nữa e xin cảm ơn ban lãnh đạo resort, các anh chị nhân viên và nhà trường đã giúp em được làm việc trong môi mới, phát huy được những kiến thức của mình, đồng thời giúp em cọ sát với thực tế để nâng cao trình độ hơn.















    TÀI LIÊU THAM KHẢO
    1. Tài liệu gốc của cơ quan kiến tập
    Tài liệu từ phòng nhân sự của Tiến Đạt resort
    Tài liệu từ nhà hàng Tiến Đạt
    2. Các trang web
    www.dulichbinhthuan.com.vn
    www.tiendatresort.com.vn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...