Tài liệu Mở rộng xuất khẩu và thúc đẩy đầu tư nước ngoài

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trên thị trường thế giới, ngày càng có nhiều sản phẩm được sản xuất với nguồn gốc thương
    hiệu địa phương rõ ràng. Hầu hết khách hàng đều biết rằng trà chất lượng cao có nguồn gốc
    từ Sri Lanka (Ceylon), các sản phẩm điện tử được xem là chuẩn mực của Nhật, và sản phẩm
    Batik được các nhân công lành nghề Indonesia sản xuất. Nhãn hiệu sản phẩm thường gắn
    liền với địa phương, nơi chúng được sản xuất. Ví dụ, nhắc đến sản phẩm Anchor đồng nghĩa
    với nhắc đến New Zealand. Trên những hộp sữa Anchor, nguồn gốc sản phẩm luôn được
    làm rõ: “Sữa Anchor luôn được làm từ sữa New Zealand. Sữa New Zealand có chất lượng
    tốt vì bò ở New Zealand ăn cỏ tươi, uống nước mát và được hít thở bầu không khí trong
    lành”. Tương tự như vậy, bia Foster gắn liền với nước Úc; Mikimoto Pearls gắn liền với
    Nhật Bản, và Lee Kum Kee bao giờ cũng quảng cáo họ là nhà sản xuất nước sốt Trung Quốc
    hàng đầu chính thống.
    Rõ ràng tên tuổi địa phương có thể gia tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ. Một thương hiệu
    địa phương được chọn kỹ làm cho khách hàng biết về sản phẩm và dịch vụ của địa phương
    đó nhiều hơn và gắn chặt tên củ nơi sản xuất với sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...