Chuyên Đề Mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại sở giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Q

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại sở giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội



    MỤC LỤC

    PHẦN 1: LỜI MỞ ĐẦU 1

    PHẦN 2: NỘI DUNG 3

    CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 3
    1.4. Lý luận chung 3
    1.4.1. Một số khái niệm 3
    1.4.1.1. Khái niệm Tín dụng ngân hàng 3
    1.4.1.2. Khái niệm Doanh nghiệp vừa và nhỏ 5
    1.4.1.3. Tín dụng Doanh nghiệp vừa và nhỏ 7
    1.4.2. Đối tượng Doanh nghiệp được cung cấp tín dụng 8
    1.4.3. Quy trình tín dụng 8
    1.4.4. Các hình thức bảo đảm tín dụng 14
    1.4.4.1. Khái niệm 14
    1.4.4.2. Các hình thức đảm bảo tín dụng. 14
    1.1.4.2.1. Đảm bảo đối vật 14
    1.1.4.2.2. Đảm bảo đối nhân 15
    1.4.5. Các rủi ro thường gặp đối với tín dụng Ngân hàng 16
    1.1.5.1. Các rủi ro phát sinh từ phía ngân hàng 17
    1.1.5.2. Các rủi ro từ phía Doanh nghiệp được cấp tín dụng 17
    1.1.5.3. Các rủi ro do tác động của môi trường kinh doanh 17
    1.5. Sự cần thiết mở rộng Tín dụng Doanh nghiệp vừa và nhỏ 18
    1.2.1. Vai trò của Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế 18
    1.2.2.Vai trò của Tín dụng đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ 20
    1.2.2.1. Đối với Doanh nghiệp 20
    1.2.2.2. Đối với Ngân hàng 21
    1.2.2.3. Đối với nền kinh tế 22
    1.2.3. Sự cần thiết phải mở rộng Tín dụng cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ 23
    1.2.3.1. Đối với các Ngân hàng Việt Nam nói chung 23
    1.2.3.2. Đối với Sở giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội. 24
    1.3. Một số luật liên quan đến tínn dụng doanh nghiệp 24

    CHƯƠNG 2: MỞ RỘNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 25
    2.1. Khái quát mở rộng tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ 25
    2.1.1. Mở rộng về số lượng 25
    2.1.2. Mở rộng về chất lượng 25
    2.2. Một số khó khăn trong việc cấp tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ 26
    2.2.1. Các Ngân hàng Việt Nam nói chung 26
    2.2.2. Đối với Sở giao dịch Ngân hàng TMCP Quân đội 27

    CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 28
    3.1. Giới thiệu về ngân hàng thương mại cổ phần quân đội 28
    3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 28
    3.1.1.1 Lịch sử hình thành 28
    3.1.1.2. Quá trình phát triển 28
    3.1.2. Kết quả hoạt động 29
    3.1.2.1. Về tổng tài sản 29
    3.1.2.2. Tổng dư nợ 30
    3.1.2.3. Tổng vốn huy động 32
    3.1.2.4. Chỉ số phản ánh rủi ro tín dụng 33
    3.1.2.5. Lợi nhuận trước thuế 34
    3.1.2.6 Kinh doanh vốn và ngoại tệ 35
    3.1.2.7. Hoạt động bảo lãnh 35
    3.2. Giới thiệu về sở giao dịch ngân hàng TMCP Quân đội 36
    3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 38
    3.3.1. Các hình thức Tín dụng được sử dụng 38
    3.3.2. Thực trạng cấp tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 39
    3.3.2.1. Dư nợ cho vay 40
    3.3.2.2. Doanh số cho vay 42
    3.3.2.3. Hoạt động bảo lãnh 43
    3.3.2.4. Kinh doanh ngoại tệ 43
    3.3.3. Chỉ số phản ánh rủi ro tín dụng 44
    3.4. Đánh giá chung 46
    3.4.1. Những thành tựu đạt được của Sở giao dịch trong việc cấp tín dụng các doanh nghiệp vừa và nhỏ 46
    3.4.2. Một số mặt hạn chế 46
    3.4.3. Một số nguyên nhân 47
    3.5. Phương hướng mở rộng tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ của sở giao dịch 49
    3.5.1. Về mặt số lượng 49
    3.5.2. Về mặt chất lượng 49

    CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP VÀ CÁC KIẾN NGHỊ 50
    4.1. Một số giải pháp đối với Sở giao dịch 50
    4.1.1. Đẩy mạnh hoạt động marketing ngân hàng 50
    4.1.1.1. Chủ động tìm kiếm khách hàng 51
    4.1.1.2. Phát triển nhu cầu khách hàng. 51
    4.1.1.3. Chính sách giao tiếp khuyếch trương 52
    4.1.1.4. Kế hoạch hỗ trợ khách hàng trong việc vay vốn và sử dụng vốn 52
    4.1.2. Xây dựng chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 53
    4.1.3. Xây dựng hệ thống thông tin tốt 53
    4.1.4. Nâng cao hiệu quả huy động vốn trung và dài hạn 54
    4.1.4.1. Chiến lược khuyến khích doanh nghiệp gửi vốn vào ngân hàng 54
    4.1.4.2. Khuyến khích cán bộ công nhân viên ngân hàng gửi tiết kiệm 55
    4.1.5. Chính sách nhân sự phù hợp 56
    4.2. Các kiến nghị đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền 56
    4.2.1. Kiến nghị ngân hàng TMCP Quân đội 56
    4.2.2. Ngân hàng nhà nước Việt Nam 57

    PHẦN 3: KẾT LUẬN 58

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...